Sử dụng tỏi để điều trị xoang vào mùa đông

Tỏi được xem là một phương thuốc tự nhiên giúp điều trị các bệnh dị ứng do nhiễm trùng, trong đó có viêm xoang.
su dung toi de dieu tri xoang vao mua dong Viêm mũi dị ứng khi giao mùa gây nhiều phiền toái cho nhiều người
su dung toi de dieu tri xoang vao mua dong Muối tỏi - chất chống ung thư tự nhiên mà nhiều người không biết

Mùa đông đang đến thật gần, và chúng ta lại dễ bị mắc nhiều căn bệnh nhiễm trùng và cúm trong thời gian này. Cũng vào thời tiết này, mọi người thường có xu hướng ở trong nhà nhiều hơn, vì thế chúng ta dễ mắc nguy cơ lây nhiễm từ những người đang mắc bệnh. Việc thông gió kém trong suốt mùa làm cho nhà cửa trở thành nơi vi sinh vật phát triển mạnh.

Một trong những căn bệnh phổ biến nhất trong thời điểm này chính là viêm xoang, viêm mũi dị ứng. Những vi rút từ căn bệnh này dễ dàng lây lan sang những người xung quanh.

su dung toi de dieu tri xoang vao mua dong
Tỏi giúp giảm chứng viêm xoang vào mùa đông. (Ảnh: Boldsky)

Xoang là một hệ thống các khoang chứa khí nằm bên trong hộp sọ sương mặt. Nhiệm vụ của chúng là điều hòa luồng không khí, cung cấp oxy cho hệ tuần hoàn máu. Những sợi lông trên bề mặt trong của mũi có nhiệm vụ lọc các dị vật không mong muốn từ không khi vào xoang. Khi vi rút xâm nhập vào, cơ thể phải sản xuất nhiều chất nhầy chống nhiễm trùng, dẫn đến tình trạng bị ứ đọng gây bí xoang.

Khi xoang bị tắc nghẽn, chúng ta sẽ thường xuyên bị nhức đầu. Vấn đề này xảy ra do lượng dịch nhầy ứ đọng tạo một áp lực lớn lên thành các hốc xoang khiến bạn đau nhức vùng đầu, trán.

Để xử lý căn bệnh khó chịu này, hãy thử áp dụng một liệu pháp tự nhiên đến từ tỏi. Có thể nhiều người sẽ cảm thấy khó chịu bởi vị nồng cay của loại gia vị này, tuy nhiên thì tỏi thực sự là một nguyên liệu giúp bạn giảm viêm xoang hiệu quả.

Khi bị nhiễm trùng, các bộ phận làm lớp lót bên trong xoang thường bị tổn thương, tỏi sẽ có tác dụng làm giảm viêm bởi hợp chất sun phua được gọi là allicin có trong thực phẩm này.

su dung toi de dieu tri xoang vao mua dong
Tỏi là nguyên liệu tự nhiên chữa được nhiều căn bệnh trong đó có viêm xoang. (Ảnh: Boldsky)

Một công thức tuyệt vời dành cho những người bệnh xoang trong mùa đông chính là hỗn hợp tỏi và một vài nguyên liệu đi kèm như hành tây và củ cải. Chúng đều có hàm lượng sun phua cao có khả năng trị xoang hiệu quả. Mùi hăng của hành tây giúp thông mũi. Những thành phần kháng khuẩn trong đó giúp tiêu diệt vi trùng. Ngoài ra, củ cải giúp giảm thiểu nước mũi tiết ra và loại bỏ chúng.

Thành phần gồm:

5-6 nhánh tỏi

1 muỗng canh nước chanh

1 củ hành tây

2-3 phần củ cải

1 muỗng canh mật ong

Đầu tiên, bạn lột sạch vỏ tỏi và hành tây, cắt hành và củ cải thành từng miếng nhỏ. Sau đó, đun sôi ba nguyên liệu trên trong một nồi nước rồi bỏ thêm chanh cùng mật ong vào.

su dung toi de dieu tri xoang vao mua dong
Trong tỏi và hành tây đều chứa hợ chất sun phua hỗ trợ điều trị xoang. (Ảnh: Boldsky)

Thức uống này đạt hiệu quả cao khi uống nóng. Ngoài ra, viêm xoang rất phổ biến và lây lan dễ dàng. Vậy nên hãy luôn đảm bảo môi trường sống xung quanh bạn được sạch sẽ. Mặc dù các biện pháp tự nhiên luôn tốt với mọi người, tuy nhiên nếu tình trạng bệnh kéo dài, bạn nên tới các cơ sở y tế để được thăm khám và sử dụng đúng thuốc.

su dung toi de dieu tri xoang vao mua dong Cách hạn chế da khô, nứt nẻ trong mùa hanh
chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City