Sử dụng VPN tại Trung Quốc là phạm pháp

Chính phủ Trung Quốc từ trước đến nay vẫn chặn các website lớn như Twitter, Facebook, Youtube và nhiều trang web khác. Để vượt qua những hạn chế này, nhiều người ở Trung Quốc đã sử dụng mạng riêng ảo (VPN).
su du ng vpn ta i trung quo c la pha m pha p

Nhưng bắt đầu từ tuần này, sử dụng VPN ở Trung Quốc cũng là phạm tội. Thay vào đó, việc sử dụng VPN và các kết nối đặc biệt tại Trung Quốc phải được sự đồng ý của chính phủ, nếu không những dịch vụ đó sẽ bị quy kết là vi phạm pháp luật.

Báo Washington Post đưa tin, Bộ Công nghiệp và CNTT Trung Quốc hôm Chủ Nhật vừa qua đã công bố các quy định mới. Với chiến dịch "làm sạch" các kết nối internet ở Trung Quốc, Bộ Công nghiệp và CNTT cho biết những quy định mới sẽ ngay lập tức có hiệu lực và sẽ kéo dài đến 31/3/2018.

Chính phủ Trung Quốc vấn vẫn ngăn chặn các kết nối VNP. Lần chặn VPN quy mô lớn gần đây nhất là vào tháng 3/2016, khi kỳ họp quốc hội của Trung Quốc diễn ra tại Bắc Kinh.

Tuy nhiên, Washington Post cho rằng các quy định mới về VNP của Trung Quốc rất mơ hồ, khó hiểu. Không rõ chính phủ sẽ thực thi những quy định mới như thế nào, song theo tuyên bố, các quan chức Trung Quốc sẽ nhắm tới những công ty cung cấp dịch vụ VPN cho các cá nhân, chứ không phải cho các chuyên gia làm việc trong các tập đoàn đa quốc gia ở Trung Quốc.

Tuần trước, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã bảo vệ triết lý toàn cầu hóa tại Diễn đàn kinh tế thế giới ở Davos, Thụy Sỹ. "Chúng ta phải nỗ lực gấp đôi để phát triển các kết nối toàn cầu, cho phép tất cả các nước đạt sự tăng trưởng và chia sẻ thịnh vượng… Theo đuổi chính sách bảo hộ cũng giống như tự ngăn mình trong phòng tối, có thể ngăn được gió và mưa ở bên ngoài, song phòng tối cũng thiếu luôn cả ánh sáng và không khí", ông nói.

su du ng vpn ta i trung quo c la pha m pha p Tin nhắn thoại gửi qua Facebook Messenger có thể bị nghe trộm bởi phương pháp tấn công đơn giản sau

Một cuộc tấn công bằng Man-In-The-Middle có thể nghe trộm tin nhắn thoại trên Facebook Messenger

su du ng vpn ta i trung quo c la pha m pha p Facebook âm thầm bỏ chú thích với bài viết đã bị chỉnh sửa

Các bài viết đã qua chỉnh sửa trên Facebook giờ đây sẽ xuất hiện y hệt như bài đăng gốc, khi dòng thông báo "Edited" ...

su du ng vpn ta i trung quo c la pha m pha p Làm thế nào để biết nhà mạng có bóp băng thông?

Trong quá trình sử dụng Internet, hẳn là sẽ có đôi lần bạn nghe nói đến thuật ngữ bóp băng thông hoặc điều tiết lưu ...

chọn
'Dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít'
Lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc cho rằng trong thời điểm này, khi các hoạt động sản xuất, kinh doanh chưa phục hồi rõ rệt thì dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít.