Sữa Milo cho học sinh uống được pha chế trong nhà trọ

Sau hai ngày xảy ra chuyện học sinh uống sữa Milo miễn phí và đau bụng phải nhập viện, các em điều trị nội trú đã về nhà.

Chiều 28/10, trao đổi với Zing.vn, ông Lê Văn Khởi, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hậu Giang, cho biết những học sinh cuối cùng nằm viện vì đau bụng, nôn ói sau khi uống sữa miễn phí tại thị xã Ngã Bảy đã được về nhà.

Do tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an tỉnh Hậu Giang cũng đã vào cuộc điều tra.

su a milo cho ho c sinh uo ng duo c pha che trong nha tro
Học sinh đau bụng sau khi uống sữa được theo dõi sức khỏe tại bệnh viện ngày 27/10. Ảnh: Nhật Tân.

"Đại diện Công ty TNHH Dịch vụ quảng cáo M.C. đã đến Hậu Giang làm việc với công an. Lần theo thông tin người dân cung cấp, ngành chức năng đã phát hiện công ty này pha sữa cho các em uống tại một nhà trọ ở thị trấn Cây Dương, huyện Phụng Hiệp. Vậy mà trước đó họ nói có dây chuyền pha chế ở Cần Thơ", ông Khởi chia sẻ.

Theo lãnh đạo ngành y tế, tại nhà trọ này cảnh sát đã phát hiện dụng cụ pha chế, nấu nước sôi của một nhóm làm việc cho Công ty M.C.. Qua kiểm tra, nhà chức trách thu giữ 400 gói sữa Milo dạng bột và hơn 1.300 lon sữa đặc có đường mang nhãn hiệu khác.

"Hai loại sữa này họ pha với nhau rồi cho vào bình inox chở đến các trường cho học sinh uống miễn phí. Vì sao họ làm vậy và tỷ lệ hai loại sữa pha với nhau bao nhiêu đang được công an làm rõ. Mẫu sữa đã được gửi lên Cần Thơ xét nghiệm và nhanh nhất thì có thể đến 1/11 mới có kết quả", lãnh đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hậu Giang nói.

su a milo cho ho c sinh uo ng duo c pha che trong nha tro
Bên ngoài thùng sữa Milo pha cho các em uống ở Hậu Giang. Ảnh: Nhật Tân

Chiều cùng ngày, phóng viên liên lạc với cán bộ người phụ trách đối ngoại của Công ty TNHH Nestle Việt Nam để nghe phản hồi vì đơn vị này đã ủy quyền cho Công ty M.C. phát sữa miễn phí cho học sinh. Tuy nhiên, người này đã từ chối nhận cuộc gọi đến.

Theo tìm hiểu của Zing.vn, Công ty M.C. không chỉ cung cấp sữa Milo miễn phí cho học sinh Hậu Giang mà còn có ở Cần Thơ.

Sau vụ học sinh đau bụng ở Ngã Bảy, ông Cao Minh Chu, Phó giám đốc Sở Y tế Cần Thơ vừa ký văn bản gửi Sở GD&ĐT cùng Công ty M.C., Công ty TNHH Nestle Việt Nam và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Cần Thơ về việc ngưng thực hiện chương trình phát thức uống miễn phí từ Công ty M.C..

su a milo cho ho c sinh uo ng duo c pha che trong nha tro
Sở Y tế Cần Thơ yêu cầu Công ty M.C. ngừng cung cấp sữa miễn phí cho học sinh. Ảnh: Việt Tường.

Ngoài yêu cầu Công ty M.C. ngừng phát sữa miễn phí tại các trường, công văn Sở Y tế đề nghị Sở GD&ĐT khẩn trương chỉ đạo các điểm trường không tiếp nhận chương trình trên. Đồng thời giao Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm khẩn trương phối hợp với Phòng Y tế, Trung tâm Y tế các quận, huyện phối hợp và thông báo đến các trường học trên địa bàn ngưng tiếp nhận chương trình phát thức uống Milo miễn phí.

Sở Y tế Cần Thơ cũng đề nghị Công ty TNHH Nestlé Việt Nam nhanh chóng rà soát, kiểm tra các nội dung của chương trình phát sữa miễn phí mà công ty này ủy quyền cho Công ty M.C.

Ba tuần trước, ngày 6/10, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hậu Giang Nguyễn Văn Hiền ký công văn gửi các phòng giáo dục huyện, thị xã và thành phố trong tỉnh.

Nội dung công văn kêu gọi tuyên truyền, cổ động cho giải bóng đá trong khuôn khổ Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2018 và Công ty TNHH Nestle Việt Nam triển khai kế hoạch tặng sữa tại các trường tiểu học.

Sau đó, Sở Giáo dục và Đào tạo tạo điều kiện cho đại diện cho Công ty TNHH Dịch vụ quảng cáo M.C. (được Nestle Việt Nam ủy quyền) đến các trường tiểu học phát sữa từ 16/10 đến 24/11.

Sáng 27/10, hàng trăm học sinh ở hai trường tiểu học tại thị xã Ngã Bảy đã nhập viện sau khi uống sữa do Công ty M.C. phát miễn phí. Các em có triệu chứng đau bụng, nôn ói và vài trường hợp bị tiêu chảy.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.