Sức hút của 'xấu lạ'

Wasao, chú chó nổi tiếng khắp Nhật Bản với tên gọi busa kawaii (có nghĩa là xấu xí và dễ thương), vừa được tái bổ nhiệm làm trưởng ga tàu ở thị trấn Ajigasawa thuộc tỉnh Aomori hồi đầu tuần này.

Là một biểu tượng trên mạng kiêm ngôi sao truyền hình, chú chó lông trắng này làm việc trở lại đến ngày 31-3 năm tới tại ga tàu JR Ajigasawa. Theo hãng tin Kyodo (Nhật Bản), Tsubaki, bạn gái của Wasao, giữ chức phó trưởng ga tàu, trong khi con gái Chome là thực tập sinh.

Wasao làm trưởng ga tàu du lịch từ năm 2011. Cũng trong năm đó, chú chó "xấu nhưng đáng yêu" này được chọn làm đại sứ đặc biệt cho các hoạt động liên quan đến Di sản Thế giới. Wasao còn có một bộ phim mang tên mình hồi năm 2011, nội dung kể về quá khứ là chú chó bị bỏ rơi được bà chủ một cửa hàng mực nướng nhận nuôi. Bà Setsuko Kikuya, chủ của Wasao, đã qua đời hồi năm ngoái.

suc hut cua xau la

Từ trái qua: Wasao, Tsubaki và Chome tiễn hành khách trên một chuyến tàu khởi hành tại trạm JR Ajigasawa, tỉnh Aomori - Nhật Bản hôm 1-4 Ảnh: MAINICHI

Ông Takeshi Kudo, người đứng đầu dự án ủng hộ các hoạt động của Wasao, đã nhận thư bổ nhiệm thay bà Kikuya. Ông tin rằng chú chó và gia đình nó chắc chắn sẽ vực dậy tinh thần của thị trấn.

Sau lễ bổ nhiệm chức trưởng ga tàu, gia đình Wasao đã chào đón một đoàn tàu mới đến. Bé gái June Hirano - học sinh tiểu học 9 tuổi tại TP Hanamaki, tỉnh Iwate - nằng nặc đòi đến thị trấn Ajigasawa chỉ để được thấy Wasao. Theo Hiệp hội Du lịch thị trấn Ajigasawa, có khoảng 120.000 người đến thăm địa phương này mỗi năm nhờ sự hiện diện của Wasao, chú chó có nhiệm vụ chào đón hành khách tại nhà ga và tham gia các sự kiện.

suc hut cua xau la Chơi trò lao xe máy vào nhau, 2 thanh niên thiệt mạng

Nhóm thanh niên ở Bình Thuận đùa giỡn lao xe máy vào nhau gây nên tai nạn thật khiến 2 người chết, 2 bị thương.

suc hut cua xau la "Thiên đường gió" ở Sài Gòn rộn ràng vào mùa chơi diều

Những ngày tháng 4 nắng đẹp, nhiều người Sài Gòn kéo nhau đến những bãi đất trống để thả hồn theo những cánh diều no ...

suc hut cua xau la 7 chiêu tự vệ đơn giản cho các nàng khỏi yêu râu xanh

Dù tên yêu râu xanh to và nặng đến đâu, các nàng sẽ dễ dàng thoát được nếu nắm chắc được 7 chiêu tự vệ ...

suc hut cua xau la Đề xuất dán nhãn năng lượng cho tất cả loại xe môtô, xe gắn máy

Dự thảo thông tư về dán nhãn năng lượng đối với xe mô tô, xe gắn máy đang được Cục Đăng kiểm Việt Nam hoàn ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.