Sức khoẻ của Quốc vương Thái Lan 'không ổn định'

Quốc vương 88 tuổi của Thái Lan Bhumibol Adulyadej, vị vua trị vì lâu nhất trên thế giới, đang trong tình trạng sức khỏe yếu sau khi chạy thận.
suc khoe cua quoc vuong thai lan khong on dinh
Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej. Ảnh: Reuters

Tuyên bố trên được cung điện hoàng gia Thái Lan đưa ra hôm 9/10. Theo Reuters, ssây là bản thông báo thứ hai về tình trạng sức khỏe của nhà vua trong tháng này. Hôm 1/10, hoàng cung cho biết quốc vương đang phục hồi sau khi bị nhiễm trùng đường hô hấp.

Ngày 8/10, nhà vua đã được chạy thận nhân tạo để làm sạch máu, loại bỏ các độc tố, bổ sung muối và nước. Tuy nhiên, việc này đôi khi khiến nhà vua bị tụt huyết áp, Reuters trích dẫn thông báo của cung điện.

Bản thông báo cho biết thêm, các bác sĩ đã đặt máy thở để giúp huyết áp trở lại bình thường và sẽ tiếp tục theo dõi tình trạng của quốc vương.

Tin tức về tình hình sức khỏe của nhà vua được giám sát chặt chẽ ở Thái Lan, bởi ông được người dân tôn kính. Luật lệ nghiêm ngặt nhằm bảo vệ hoàng gia nghiêm cấm bất cứ cuộc thảo luận nào về sức khỏe của nhà vua ở nơi công cộng. Cung điện thường không đưa ra những thông báo về tình trạng sức khỏe không tốt của nhà vua. Họ chỉ thông báo sau khi sức khỏe của quốc vương Bhumibol được cải thiện.

Nhà vua đã điều trị nhiều bệnh khác nhau trong những năm vừa qua tại Bệnh viện Siriraj ở thủ đô Bangkok. Lần cuối cùng ông xuất hiện trước dân chúng là hôm 11/1.

Sự lo lắng về sức khỏe của nhà vua và người kế vị là một phần trong bối cảnh chia rẽ chính trị hơn một thập kỷ qua ở Thái Lan, trong đó có hai cuộc đảo chính quân sự và những cuộc biểu tình bạo động thường xuyên trên đường phố.

chọn
Chi tiết tồn kho hơn 11 tỷ USD tại 10 doanh nghiệp bất động sản
Các chủ đầu tư kỳ vọng việc mở bán và ghi nhận doanh thu dự án sẽ được đẩy nhanh hơn trong thời gian tới, qua đó giảm áp lực hàng tồn kho và có thanh khoản dòng tiền.