Người Thái xăm hình tưởng nhớ quốc vương

Nhiều người Thái chọn cách xăm hình lên người để tưởng nhớ và tỏ lòng tôn kính với Quốc vương Bhumibol Adulyadej. 
nguoi thai xam hinh tuong nho quoc vuong Ảnh chân dung nhà vua 'cháy hàng' tại Thái Lan
nguoi thai xam hinh tuong nho quoc vuong Bị phạt quỳ vì xúc phạm nhà vua Thái Lan
nguoi thai xam hinh tuong nho quoc vuong
Nhiều người dân Thái Lan quyết định đi xăm nghệ thuật để tưởng nhớ quốc vương vừa qua đời. Ảnh: BBC

Theo BBC, sau khi vua Bhumibol Adulyadej qua đời vào ngày 13/10, các cửa hàng xăm nghệ thuật ở Thái Lan trở nên đông đúc, khi niều người đến xăm hình hơn hẳn mọi ngày. Họ đều muốn khắc lên người một hình ảnh nào đó để tưởng nhớ nhà vua đáng kính.

Nhiều khách hàng cho biết họ đã được "sinh ra trong thời trị vì của vua Rama IX (tức vua Bhumibol Adulyadej)". Hầu hết người Thái chỉ biết đến vua Bhumibol mà không biết đến quốc vương nào khác. Tại vị lâu nhất trong lịch sử hoàng gia Thái Lan, Quốc vương Bhumibol không chỉ là quốc vương được người dân sùng kính tại đất nước, mà còn được coi là biểu tượng đoàn kết tại đất nước có nhiều biến động chính trị.

Thợ xăm trên đường Sukhumvit và trong Trung tâm mua sắm Siam cho biết đàn ông và phụ nữ ở mọi lứa tuổi đã đến đây xăm hình để tưởng nhớ quốc vương quá cố. Một số người chưa từng đi xăm trước đây và nói họ muốn "làm điều gì đó" vì nhà vua quá cố.

Tại đây, họ xăm lên người những dòng chữ như: "Tôi được sinh ra dưới thời vua Rama IX", "Tôi nguyện là thần dân của ngài suốt đời". Các khách hàng cho.

nguoi thai xam hinh tuong nho quoc vuong
Các hình xăm thường mang nội dung và hình ảnh thể hiện lòng tôn kính của người xăm với vua Rama IX. Ảnh: BBC

Chi phí xăm nghệ thuật là khoảng 1.000 baht Thái. Nhưng một số cửa hàng đã tính giá 9-99 baht vì quốc vương vừa qua đời là vị vua thứ 9 của triều đại Chakri. Một số diễn viên nổi tiếng cũng đăng tải hình xăm của họ lên mạng xã hội.

Hôm 13/10, Hoàng cung Thái Lan thông báo Quốc vương Bhumibol Adulyadej trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 88 sau một thời gian dài điều trị tại Bệnh viện Siriraj ở Bangkok.

Trong thông báo hôm 13/10, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha kêu gọi người dân không tổ chức lễ hội trong 30 ngày tới và mặc đồ đen trong một năm. Các hoạt động giải trí, chương trình đặc biệt cuối tuần ở Thái Lan đã bị huỷ bỏ hoặc thay đổi lịch trong thời gian này. Các quan chức chính phủ sẽ để tang Quốc vương trong một năm.

Thái tử Maha Vajiralongkorn, 64 tuổi, là người sẽ kế vị ngai vàng sau khi vua cha qua đời. Tuy nhiên, Thái tử đã yêu cầu hoãn việc nối ngôi trong thời gian để tang quốc vương. Trong thời gian này, Tướng Prem Tinsulanonda, 91 tuổi, Chủ tịch Hội đồng Cơ mật, được chỉ định làm quan nhiếp chính.

chọn
Đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển qua huyện Nam Trực sau 16 tháng thi công
Tuyến đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển đang xây dựng qua huyện Nam Trực thuộc địa bàn các xã Nam Cường, Hồng Quang, Nam Hùng, Nam Hoa, Nam Hồng và Nam Thanh.