Truyền hình Thái Lan chuyển màu đen trắng để tang nhà vua

Tất cả kênh truyền hình ở Thái Lan, bao gồm cả các kênh từ vệ tinh quốc tế, đã được phát sóng dưới dạng đơn sắc, chỉ có hai màu trắng đen, sau khi Quốc vương Bhumibol từ trần.
truyen hinh thai lan chuyen mau den trang de tang nha vua Bhutan để tang một ngày tưởng nhớ Quốc vương Thái Lan
truyen hinh thai lan chuyen mau den trang de tang nha vua Quốc vương Thái Lan băng hà
truyen hinh thai lan chuyen mau den trang de tang nha vua
Một y tá theo dõi truyền hình trắng đen sau khi Quốc vương Bhumibol Adulyadej từ trần. Ảnh: Reuters

Ngay sau khi Quốc vương từ trần, các kênh truyền thông trong nước của Thái Lan đã chuyển hình ảnh và video sang dạng đơn sắc và chiếu những đoạn phim về nhà vua trong suốt 70 năm trị vì, AFP đưa tin.

Các kênh vệ tinh, bao gồm các hãng thông tấn quốc tế như BBC, CNN, Al Jazeera... cũng được thay thế bằng chương trình này. Việc truy cập Internet không bị gián đoạn. Các trang báo mạng của Thái Lan vẫn tiếp tục đưa tin như bình thường, nhưng cũng đổi màu thành đen trắng.

Mạng lưới truyền hình ở Thái Lan đã được yêu cầu thay thế chương trình của họ bằng chương trình do nhà nước thực hiện trong một tháng tới, Thiếu tướng Sansern Kaewkamnerd, phát ngôn viên chính phú Thái Lan, cho biết.

Quốc vương Bhumibol Adulyadej băng hà hôm 13/10 tại bệnh viện Siriraj , thủ đô Bangkok, hưởng thọ 88 tuổi. Thủ tướng Thái Lan cho biết Hoàng thái tử Maha Vajiralongkorn đã xác nhận sẽ kế vị cha sau khi nhà vua qua đời.

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (4/5 - 10/5): Đề xuất làm cao tốc Phủ Lý - Nam Định, sẽ mở rộng Vành đai 2 Hà Nội
Đề xuất làm cao Phủ Lý - Nam Định; hơn 17.000 tỷ đồng mở rộng gần 4 km vành đai 2 Hà Nội; lên kế hoạch làm vành đai 4 đoạn qua Bình Dương; phê duyệt quy hoạch vùng Đông Nam Bộ đến năm 2050... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.