Thái tử Thái Lan có thể nối ngôi vào đầu tháng 12

Các nguồn tin quân sự cấp cao cho biết Thái Lan đang chuẩn bị cho sự lên ngôi của Thái tử Maha Vajiralongkorn vào ngày 1/12 tới. 
thai tu thai lan co the noi ngoi vao dau thang 12 Thái tử Thái Lan trấn an người dân về việc hoãn nối ngôi
thai tu thai lan co the noi ngoi vao dau thang 12 Vị thái tử sắp kế vị ngai vua Thái Lan
thai tu thai lan co the noi ngoi vao dau thang 12
Thái tử Maha Vajiralongkorn được cho là sẽ đăng cơ vào tháng 12. Ảnh: Reuters

Thông tin Thái tử Maha Vajiralongkorn nối ngôi vào tháng 12 được đưa ra sau thông tin ông đế Đức, nơi ông có công việc kinh doanh riêng vào cuối tuần này và trở về Thái Lan vào tháng 11, một nguồn tin quân sự cấp cao nói với Reuters.

"Chúng tôi đang chuẩn bị. Mọi thứ đều đang được chuẩn bị cho ngày 1/12. Nhưng khung thời gian này cũng phụ thuộc vào thái tử", một nguồn tin quân sự khác cho biết.

Quốc vương Bhumibol Adulyadej băng hà hôm 13/10 tại bệnh viện Siriraj , thủ đô Bangkok, hưởng thọ 88 tuổi. Trị vì lâu nhất trong lịch sử với thời gian 70 năm, quốc vương Bhumibol Adulyadej là nhân vật được người dân sùng kính, biểu tượng cho sự đoàn kết và thống nhất dân tộc.

Thái tử Maha Vajiralongkorn, 64 tuổi, là người sẽ kế vị ngai vàng sau khi vua cha qua đời. Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha từng cho biết lễ lên ngôi chính thức của thái tử có thể diễn ra trong vòng 7-15 ngày kể từ khi nhà vua qua đời hoặc lâu hơn.

Vài giờ sau khi vua cha qua đời, thái tử đã yêu cầu hoãn việc nối ngôi trong thời gian để tang quốc vương cùng dân chúng. Thủ tướng dẫn lời Thái tử cho hay "thời điểm thích hợp để nối ngôi" là sau tang lễ và nghi lễ hoả táng Quốc vương Bhumibol. Trong thời gian này, Tướng Prem Tinsulanonda, 91 tuổi, Chủ tịch Hội đồng Cơ mật, được chỉ định làm quan nhiếp chính.

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.