Phố đèn đỏ Thái Lan hoạt động trở lại với trang phục đen

Khu phố đèn đỏ Thái Lan mở cửa trở lại sau khi Quốc vương Bhumibol Aduyadej qua đời 10 ngày. Để tỏ lòng thành kính với đức vua quá cố, gái bán dâm tại đây mặc đã trang phục màu đen. 
pho den do thai lan hoat dong tro lai voi trang phuc den Biển người hát bài ca hoàng gia tưởng nhớ vua Thái Lan
pho den do thai lan hoat dong tro lai voi trang phuc den Phố đèn đỏ Thái Lan vắng vẻ những ngày quốc tang
pho den do thai lan hoat dong tro lai voi trang phuc den
Những cô gái mại dâm trở lại phố đèn đỏ trong trang phục màu đen để thể hiện sự kính trọng với nhà vua. Ảnh: The Sun

Sau khi vua Bhumibol Aduyadej băng hà hôm 13/10, chính phủ Thái Lan ra lệnh hạn chế các hoạt động vui chơi giải trí trong 30 ngày. Tuy nhiên, chỉ 10 ngày sau, các cô gái mại dâm đã trở lại làm việc trên phố đèn đỏ, theo The Sun.

Những bức ảnh chụp tại phố đèn đỏ Soi Cowboy và Nana Plaza cho thấy hàng trăm gái gọi và người chuyển giới mặc váy ngắn, đi bốt cao cổ màu đen để mời khách.

"Không khí rất yên tĩnh. Mọi người đều đau buồn khi quốc vương qua đời. Nhưng chúng tôi vẫn phải làm việc để kiếm sống và không còn lựa chọn nào khác. Chúng tôi mặc váy và đi bốt đen để tỏ lòng kính trọng. Bình thường, chúng tôi không mang những đôi bốt cổ dài thế này vì thời tiết quá nóng", một cô gái mại dâm 26 tuổi tên là Lek cho biết. Cô nói có lẽ hai tuần nữa khu phố đèn đỏ sẽ hoạt động bình thường trở lại.

"Chúng tôi kính yêu đức vua. Chúng tôi yêu đất nước. Quân đội hiểu điều này và cho phép chúng tôi đi làm trở lại. Các quán bar đã mở cửa, người chuyển giới cũng quay lại", Noi, 24 tuổi, một người chuyển giới, cho hay. Để tưởng nhớ và thể hiện sự tôn kính với đứa vua, hầu hết mọi người đều mặc đồ đen.

Một số quán bar và câu lạc bộ ở Thái Lan đã mở cửa nhưng không hoạt động ồn ào. Tiếng nhạc nhỏ hơn và những người tới vui chơi chỉ có thể nhảy múa sau cánh cửa đóng kín. Lực lượng tuần tra có mặt để đảm bảo các địa điểm đóng cửa lúc 12h, thay vì tới 2-3h sáng như mọi khi.

Ngày 13/10, Hoàng cung Thái Lan thông báo Quốc vương Bhumibol Adulyadej đã trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 88. Sự ra đi của vị vua trị vì lâu nhất trên thế giới khiến người Thái vô cùng đau buồn. Thủ tướng Thái Lan kêu gọi người dân không tổ chức lễ hội trong 30 ngày và mặc đồ đen để tang trong suôt một năm.

chọn
Đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển qua huyện Nam Trực sau 16 tháng thi công
Tuyến đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển đang xây dựng qua huyện Nam Trực thuộc địa bàn các xã Nam Cường, Hồng Quang, Nam Hùng, Nam Hoa, Nam Hồng và Nam Thanh.