Tai nạn bố nguy kịch, con tử vong: 'Quan tài còn không mua nổi, giờ tiền đâu để chăm cha?'

Trên đường chở con gái đi lấy thuốc thì xảy ra tai nạn khiến Hồng (25 tuổi) tử vong tại chỗ, còn ông Thìn phải cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

“Quan tài còn phải đi nợ”

Được sự chỉ dẫn của người dân, chúng tôi đã tìm về với gia đình ông Nguyễn Chỉ Thìn (SN 1964) ở thôn Tây Quang Trung, xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) vào một buổi chiều âm u.

Trong căn nhà cấp 4 xập xệ nằm lọt thỏm cạnh con sông Nghèn không có vật dụng gì quý giá ngoài khung ảnh cưới và 2 di ảnh đặt trên bàn thờ, những tiếng khóc ai oán, những tiếng gọi tên cô gái trẻ vừa mới ra đi ở tuổi 25 khiến nhiều người không cầm nổi nước mắt.

tai nan bo nguy kich con tu vong quan tai con khong mua noi gio tien dau de cham cha
Ngôi nhà cấp 4 xập xệ của ông Thìn. (Ảnh Hoài Nam)

Hướng đôi mắt về nơi đặt bàn thờ em gái, chị Nguyễn Thị Thọ (SN 1986, con gái ông Thìn) đau xót kể, vào ngày 8/8 bố chị chạy xe máy chở em gái Nguyễn Thị Hồng (25 tuổi) đi huyện Kỳ Anh lấy thuốc uống.

Khi hai bố con về đến gần cây xăng Tiến Lộc (huyện Can Lộc) thì bất ngờ bị chiếc ô tô đâm trúng khiến Hồng tử vong tại chỗ, ông Thìn được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức trong tình trạng nguy kịch.

tai nan bo nguy kich con tu vong quan tai con khong mua noi gio tien dau de cham cha
Chị Thọ òa khóc trước nỗi đau mất mát quá lớn (Ảnh: Hoài Nam).

“Từ nhỏ đến nay em nó chưa bao giờ được sung sướng, sống hạnh phúc dù chỉ một ngày. Giờ em chết cũng khổ, ngày khâm liệm nhà còn không đủ tiền để mua cỗ quan tài cho em mà phải vay nợ hàng xóm”, chị Thọ đau xót kể lại.

Chị Thọ cho biết, Hồng bị bệnh và không làm được việc gì từ 6 năm nay. Trước đó học xong cấp 3, Hồng vào miền Nam làm việc nhưng chỉ được 3 tháng lại đau và về nhà để điều trị.

“Hồng nói cố gắng kiếm thuốc uống cho khỏi bệnh để phụ gia đình mà nay em đi luôn không về nữa rồi. Cơm em còn chưa kịp ăn, nồi thuốc còn nấu trong ở bếp em đã uống đâu..’, chị Thọ khóc thét, liên tục gọi tên người em gái của mình.

“Tiền đâu mà chạy chữa cho bố”

Nói về gia đình mình, chị Thọ kể, vào năm 1987, bố chị là Nguyễn Chỉ Thìn kết hôn cùng mẹ Nguyễn Thị Liên (SN 1965) lần lượt sinh ra chị và 3 người con gồm Nguyễn Thị Trường (SN 1988); Nguyễn Thị Hồng (SN 1994); Nguyễn Chỉ Phúc (SN 1997).

Khi bà Liên sinh được cậu em út Chỉ Phúc được 5 ngày thì bị bệnh chết, để lại 4 chị em nheo nhóc.

Một năm sau khi bà Liên mất, thương đàn con cần bàn tay người phụ nữ chăm sóc, ông Thìn bước thêm bước nữa với người vợ thứ 2 là bà Bùi Thị Cúc.

Năm 1999, ông và người vợ tiếp theo sinh cháu Nguyễn Chỉ Lộc. Đây cũng là khoảng thời gian tai nạn liên tiếp giáng xuống khiến gia đình rơi vào cảnh kiệt quệ.

tai nan bo nguy kich con tu vong quan tai con khong mua noi gio tien dau de cham cha
Căn nhà cấp 4 không có tài sản nào có giá trị. (Ảnh: Hoài Nam)

“Ông trời như đày đọa gia đình tôi vậy. Bố thì suốt ngày bị tai nạn, dì Cúc thì tâm trí không được bình thường, lúc tỉnh lúc mơ, thằng Phúc giờ bị bệnh vẩy nến đang ở nhà điều trị”, chị Thọ nghẹn ngào.

Chị Thọ kể trước đó, vào năm 1990 ông Thìn lên thượng nguồn rừng Hương Sơn để chặt nứa về bán.

Trong một ngày trời giông bão, ông Thìn bất ngờ bị luồng sét đánh trúng, may mắn được mọi người phát hiện nên cứu sống.

Đến năm 1992, ông Thìn vào miền Nam để làm thuê. Trong lúc đang nấu cơm tại khu vực ga tàu ở Phan Thiết thì thuốc hóa học bất ngờ nổ trúng khiến mặt ông bị biến dạng, nhập viện trong tình trạng bỏng nặng.

“Bố bị tai nạn liên tục, những lần đó đều bị nặng, tưởng chết nhưng rồi lại được cứu sống. Những tai nạn, gãy chân, gãy tay thì xảy ra như cơm bữa.

Giờ lại bị nạn như này nữa không biết gia đình sẽ thế nào đây...", chị Thọ nói trong nước mắt.

tai nan bo nguy kich con tu vong quan tai con khong mua noi gio tien dau de cham cha
Ngày đưa tang Hồng ở quê chỉ có hàng xóm và một số người thân. (Ảnh: Hoài Nam)

Ông Nguyễn Chỉ Tùng, Phó chủ tịch UBND xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, hoàn cảnh gia đình ông Thìn rất khó khăn.

“Ông Thìn thường xuyên gặp nạn, sức khỏe và tâm lý không được ổn định. Vợ đầu mất, lấy người vợ thứ hai thần kinh không được bình thường nên rất khổ. Gia đình nghèo túng không có tài sản gì hết.

Giờ ông Thìn đang điều trị tại bệnh viện, con gái mới mất nữa nên chúng tôi cũng mong muốn các nhà hảo tâm giúp đỡ chia sẻ một phần nào gánh nặng cho gia đình vào lúc này”, ông Tùng nói.

Mọi đóng góp xin gửi về:

Gửi trực tiếp:

Ông Nguyễn Chỉ Thìn, xóm Tây Quang Trung, xã Tùng Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh hoặc thăm ông tại phòng 232, khoa Thần Kinh II, Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội.

Chị Nguyễn Thị Thọ (con gái ông Thìn); SĐT: 0122 853 9308

tai nan bo nguy kich con tu vong quan tai con khong mua noi gio tien dau de cham cha Trung Quốc: Kinh hoàng biển quảng cáo rơi trúng đoàn người đi bộ

Một biển quảng cáo dài 6m đã rơi trúng đầu những người đi bộ trên tuyến phố đông đúc ở phía tây nam Trung Quốc ...

tai nan bo nguy kich con tu vong quan tai con khong mua noi gio tien dau de cham cha Cố gắng vượt đường sắt, ô tô bị cán nát, tài xế tử vong

Chiếc ô tô kẹt lại giữa đường ray, tài xế Vương cố gắng để điều khiển phương tiện vượt qua nhưng bất thành.

tai nan bo nguy kich con tu vong quan tai con khong mua noi gio tien dau de cham cha Miễn 2 năm học phí cho nữ sinh viên ngành Dược mất cả cha mẹ trong vụ xe đón dâu gặp nạn ở Quảng Nam

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành vừa trao học bổng và tiền hỗ trợ hơn 130 triệu đồng cho em Nguyễn Thị Quỳnh Như - nữ ...

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.