Tai nạn hàng hải lớn nhất từ trước đến nay: 8 tàu chìm, 10 người chết

Lãnh đạo tỉnh Bình Định cho hay bão số 12 càn quét gây sóng lớn nhấn chìm 8 tàu chở hàng cùng lúc, khiến 10 người chết, 3 thuyền viên khác mất tích.

Báo cáo với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị trực tuyến khắc phục hậu quả bão số 12, chiều 6/11, ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho biết dù tâm bão không vào trực tiếp địa phương này nhưng gây thiệt hại nặng nề.

tai nan hang hai lon nhat tu truoc den nay 8 tau chim 10 nguoi chet

Tàu chở hàng bị sóng lớn đánh dạt vào bờ biển Quy Hòa (phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn). Ảnh: Minh Hoàng.

Nghiêm trọng nhất là có 10 tàu chở hàng với khoảng 100 thuyền viên neo đậu ở phao số 0 gặp nạn trong bão số 12. Trong đó, 8 tàu chở hàng (sáu tàu Việt Nam, hai tàu nước ngoài) với 84 thuyền viên bị sóng lớn nhấn chìm. Riêng hai tàu còn lại bị mắc cạn, 16 thuyền viên đi trên tàu đều an toàn.

"Đến 16h chiều nay, lực lượng cứu hộ đã cứu sống 71 thuyền viên trôi dạt từ các tàu chìm và 10 người chết, ba người còn lại mất tích. Đây là sự cố chìm tàu chở hàng trong bão lớn nhất từ trước đến nay trên vùng biển Quy Nhơn", vị chủ tịch xót xa.

tai nan hang hai lon nhat tu truoc den nay 8 tau chim 10 nguoi chet

Sóng lớn trong bão số 12 nhấn chìm nhiều tàu chở hàng trên vùng biển Quy Nhơn. Ảnh: Minh Hoàng.

Trước tình hình này, Bình Định đã xuất ngân sách hỗ trợ gia đình có thuyền viên bị chết 5 triệu đồng; người bị thương 3 triệu đồng/người; đồng thời chỉ đạo các bệnh viện hỗ trợ, chăm sóc điều trị miễn phí cho tất cả các thuyền viên. Ngoài ra, thân nhân gia đình 84 thuyền viên gặp nạn cũng được địa phương hỗ trợ ăn, ở miễn phí trong những ngày này.

Sau khi kết thúc công tác cứu hộ, Bình Định đang đối mặt với sự cố tràn dầu từ các tàu chở hàng chìm gây ô nhiễm môi trường biển. Do cùng lúc tám tàu chở hàng chìm với lượng nhiên liệu quá lớn, lãnh đạo tỉnh Bình Định kiến nghị Chính phủ hỗ trợ kinh phí để địa phương này ứng phó với sự cố dầu tràn.

Bão Damrey đã gây thiệt hại như thế nào? Cơn bão Damrey đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 20 người, nhiều người mất tích và làm hàng chục nghìn ngôi nhà bị tốc mái, sập đổ.
chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.