Tài phiệt Trung Quốc treo thưởng 1,5 triệu USD để đánh bại Từ Hiểu Đông

Một nhà tài phiệt Trung Quốc treo thưởng 1,5 triệu USD cho người có thể đánh bại võ sĩ tổng hợp (MMA) Từ Hiểu Đông, sau khi anh này gây làn sóng tranh luận về kỹ thuật tấn công hiện đại so với môn võ truyền thống Trung Quốc.
tai phiet trung quoc treo thuong 15 trieu usd de danh bai tu hieu dong
Doanh nhân Trần Sinh quảng bá sản phẩm Ảnh: SCMP

Trần Sinh, doanh nhân giàu có sáng lập công ty đồ uống Tiandi No. 1, ra mức thưởng 10 triệu nhân dân tệ (khoảng 1,5 triệu USD) cho những ai có thể thắng Từ Hiểu Đông để “bảo vệ danh dự” các võ sư môn Thái cực quyền, sau khi cao thủ môn võ này là Ngụy Lôi bị “đánh bại” chỉ trong 10 giây.

Số tiền thưởng của ông Trần được chia cho 5 trận thắng trước Từ. Người thắng một trận sẽ được 1,5 triệu nhân dân tệ (218.000 USD), trong khi người thua được 500.000 nhân dân tệ. Ông Trần cho biết, sẵn sàng cho phép Từ lĩnh hàng triệu nhân dân tệ nếu anh ta thắng.

“Tôi muốn Từ hiểu rằng anh ta đã dùng phương pháp cực đoan này để khiêu khích văn hoá truyền thống Trung Hoa và sẽ phải trả giá", SCMP dẫn lời ông Trần, người được mệnh danh là “ông vua thịt lợn” ở Quảng Châu, nói.

“Theo tôi, võ thuật Trung Hoa có truyền thống lâu đời. Thái cực quyền thường được sử dụng để tăng cường sức khỏe và trau dồi bản thân. Rất nhiều bạn bè tôi luyện Thái cực. Trung Quốc có hàng triệu môn đệ Thái cực. Họ định nói rằng tất cả những điều này là giả ư?”, ông Trần chất vất.

Trước đó, Từ đã chê bai võ học cổ truyền Trung Hoa là "hàng giả" và tuyên bố sẽ "bài trừ giả mạo" đồng thời tuyên bố chấp nhận mọi lời thách đấu.

tai phiet trung quoc treo thuong 15 trieu usd de danh bai tu hieu dong
Võ sĩ Từ Hiểu Đông đánh bại đối thủ Ngụy Lôi (áo trắng) chỉ trong 10 giây. Ảnh: SCMP.

Trận tỉ thí hôm 27/4 tại Thành Đô, Tứ Xuyên giữa Từ Hiểu Đông và Ngụy Lôi với phần thắng thuộc về võ sĩ MMA đã làm xôn xao giới võ thuật Trung Quốc. Ngụy, 41 tuổi, theo đuổi võ thuật truyền thống Trung Quốc, sau đó sáng lập môn phái Lôi Công Thái Cực. Còn Từ, 38 tuổi, là võ sĩ võ thuật tổng hợp. Anh này là huấn luyện viên trường Thể thao Shichahai Bắc Kinh đồng thời là người khởi xướng môn võ tự do.

Sau chiến thắng này, võ sĩ Từ viết trên tài khoản Sina Weibo: "Không phòng thủ, không kịp trở tay, thậm chí nhằm thẳng vào mắt và hạ bộ". Bài đăng đã thu hút sự chú ý từ các bậc thầy môn thái cực quyền như Vương Chiếm Hải, Lộ Hành và nhà sư Nhất Long, những người đang tìm cách bảo vệ hình ảnh môn võ này. Vương Chiêm Hải và Lộ Hành là hai bậc thầy về thái cực quyền, còn Nhất Long là nhà sư gần đây được xưng tụng là “đệ nhất Thiếu Lâm”.

Từ gây sự chú ý lớn từ cư dân mạng xã hội Trung Quốc và được gọi là “tay đấm ngông cuồng” khi phát ngôn thách thức giới võ lâm.

tai phiet trung quoc treo thuong 15 trieu usd de danh bai tu hieu dong Hàng loạt cao thủ Trung Quốc khuyên võ sĩ MMA 'quay đầu là bờ'
tai phiet trung quoc treo thuong 15 trieu usd de danh bai tu hieu dong Giới võ thuật Trung Quốc lên tiếng về trận thua trong 10 giây
chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.