Tại sao Ariana Grande được xem là 'biểu tượng ủng hộ LGBT' của thế giới?

Trước khi dính vào scandal hủy show thiếu chuyên nghiệp tại Việt Nam, "tiểu diva" Ariana Grande đã được ca ngợi là biểu tượng ủng hộ cộng đồng LGBT của thế hệ mình.
tai sao ariana grande duoc xem la bieu tuong ung ho lgbt cua the gioi Cuộc thi: 'LGBT gửi yêu thương đến cha mẹ'

2017 dường như không phải một năm may mắn của ngôi sao Ariana Grande. Ngoài việc phải chứng kiến vụ khủng bố hồi tháng 5 tại London, Ariana còn bị chỉ trích dữ dội vì sự cố hủy show tại Việt Nam và đến diễn muộn tại Hàn Quốc. Những scandal liên tiếp đã làm ảnh hưởng không nhỏ tới hình ảnh và những đóng góp tốt đẹp trước đó của Ariana, cũng như sự ủng hộ hết mình cho cộng đồng LGBT thế giới.

Hãy cùng tìm hiểu điều gì đã khiến ngôi sao sinh năm 1993 xứng đáng được xem là biểu tượng ủng hộ LGBT thế hệ mình.

Biểu diễn ở những sân khấu lớn ủng hộ cộng đồng LGBT

Diễn ra chỉ một ngày sau khi luật hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính được thông qua tại Mỹ, phần trình diễn của Ariana tại sân khấu New York Pride (sự kiện tôn vinh, tự hào của cộng đồng LGBT) được xem như lời chúc mừng nồng nhiệt nhất dành cho cộng đồng LGBT. Với khả năng lan tỏa ngoài sức mong đợi, tiết mục của Ariana đã ghi dấu ấn trong lịch sử âm nhạc thế giới.

tai sao ariana grande duoc xem la bieu tuong ung ho lgbt cua the gioi
Ariana tại sân khấu New York Pride. (Ảnh: Ousive)

Nữ ca sĩ cũng là người mở màn cho sự kiện Annual Dance on Pier lần thứ 29 - một cuộc diễu hành thường niên vì quyền lợi của những người đồng tính. Tại đây Ariana đã cất cao lời ca cho hai tác phẩm kinh điển hướng tới cộng đồng LGBT: “I’m Every Woman” (của Chaka Khan) và “Vouge” (của Mandonna). Cô đã biểu diễn cùng những vũ công nam cởi trần, vẽ lên cơ thể mình những họa tiết của họa sĩ đồng tính Keith Haring. Ngoài ra, Ariana còn có mặt tại Tòa án tối cao Hoa Kỳ để chống lại những người phản đối luật hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính.

Ariana Grande - giọng ca của những ca khúc “gây sốt” về cộng đồng LGBT

Ca khúc “Break Free” đã giúp Ariana chiếm được tình cảm to lớn của người hâm mộ, đặc biệt trong cộng đồng LGBT. Với giai điệu sôi động và phần điệp khúc mạnh mẽ, ca khúc này đã đứng ở vị trí No.4 trên bảng xếp hạng Billboard hot 100.

MV “Break Free” cũng giúp ngôi sao 9x trở thành một “gay icon” chính hiệu. Từ hình ảnh hành tinh màu hồng đến đôi boot cao, chi tiết cặp đôi đồng tính ngoài hành tinh trao nhau nụ hôn say đắm trong MV đã thay lời cổ vũ của Ariana dành cho cộng đồng LGBT cũng như tình yêu của họ.

Trong concert từ thiện giúp đỡ những nạn nhân bị thương và gia đình của những người thiệt mạng sau vụ đánh bom kinh hoàng tại Manchester, nữ ca sỹ đã hát vang những ca khúc kinh điển dành cho cộng đồng LGBT như: “Don’t dream it;s over”, “Over the rainbow” truyền cảm hứng sống lạc quan đến mọi người.

Bên cạnh đó, trong album “My Everything” sau một năm khởi nghiệp âm nhạc (2014), Ariana không quên đem đến “màu sắc” của cộng đồng LGBT bằng ca khúc “Break Your Heart Right Back”. Ca khúc được lấy cảm hứng từ “I’m Coming Out”, một bản nhạc vui tươi dành cho những người đồng tính. “Break Your Heart Right Back” sau đó đã góp một phần không nhỏ vào thành công vang dội của album “My Eveything” trên toàn cầu.

Sinh ra trong một gia đình luôn đón nhận và yêu thương người đồng tính

Sinh ra và lớn lên tại Florida trong một gia đình triệu phú gốc Ý, "nàng công chúa" Ariana Grande chia sẻ cô được nuôi dưỡng trong một gia đình cởi mở, nơi mà người đồng tính vẫn được đón nhận và yêu thương.

tai sao ariana grande duoc xem la bieu tuong ung ho lgbt cua the gioi
Ariana Grande cùng anh trai đồng tính. (Ảnh: Pinterest)

Trong một cuộc phỏng vấn, Ariana chia sẻ rằng sau khi anh trai cùng mẹ khác cha của cô công khai là người đồng tính, nữ ca sĩ cảm thấy tức giận nếu anh mình bị xúc phạm vì giới tính. Bởi vậy, cô từng bảo vệ anh trai quyết liệt trên instagram khi có người gọi anh là "biến thái".

“Tôi cảm thấy tổn thương khi nhìn thấy mọi người bị ghét bỏ vì giới tính. Tôi căm thù những định kiến hà khắc của xã hội. Rất nhiều người mà tôi yêu quý là dân đồng tính. Tôi thật sự quan tâm đến họ. Mỗi khi tôi thấy bạn bè hoặc anh trai mình bị bắt nạt hay làm tổn thương vì giới tính của họ, tôi sẽ phát điên vì tôi không thể chịu được điều đó”, Ariana Grande chia sẻ với tạp chí The Telegraph.

Công khai thể hiện tình yêu thực sự dành cho cộng đồng LGBT trước truyền thông

tai sao ariana grande duoc xem la bieu tuong ung ho lgbt cua the gioi
Ariana trả lời phỏng vấn với tạp chí The Riff. (Ảnh: Youtube)

Trong một bài phỏng vấn với tạp chí The Riff vào năm 2014, Ariana được hỏi về suy nghĩ của cô khi được công nhận là một "gay icon". Nữ ca sĩ đã chia sẻ: “Đó là một điều mà tôi rất vui khi được nghe trong cuộc đời mình”. Cô không ủng hộ cộng đồng LGBT như một cách thu hút lượng fan đông đảo. Theo cô, tình yêu và sự ủng hộ của cô dành cho cộng đồng này đơn giản là xuất phát từ sự đồng cảm và sẻ chia, đơn giản là cô cảm thấy gần gũi và hiểu họ, chứ không vì lợi ích cá nhân nào.

tai sao ariana grande duoc xem la bieu tuong ung ho lgbt cua the gioi Nữ diễn viên chuyển giới đầu tiên nhận giải Emmy thuyết minh video về lịch sử quyền LGBT
tai sao ariana grande duoc xem la bieu tuong ung ho lgbt cua the gioi 8 nghệ sĩ LGBT nổi tiếng thành công trong showbiz Việt
tai sao ariana grande duoc xem la bieu tuong ung ho lgbt cua the gioi 'Hoàng tử nhạc Pop' Aeron Carter bất ngờ tiết lộ từng trải qua mối tình đồng tính
chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.