Tài xế Grab bị bắt vì lừa tiền 'chạy án' của cô gái 22 tuổi

Chiều 11/8, Cơ quan điều tra công an quận 5 cho biết, đang tạm giữ Trần Chí Văn (54 tuổi, ngụ quận 8) để làm rõ về hành vi dùng giấy tờ giả để lừa đảo chạy án.
tai xe grab bi bat vi lua dao co gai 22 tuoi de chay an
Trần Chí Văn hiện bị Công an tạm giữ. Ảnh: Nguyễn Yên

Được biết, Văn làm nghề chạy xe ôm Grap. Trong một lần chở chị Lý Thị Ngọc Liên (22 tuổi, quê Sóc Trăng) đoạn đường từ quận 5 qua quận 1 (TP HCM), Văn nghe chị Liên kể chồng đang phải điều trị trong trại cai nghiện nên ngỏ ý để giúp đỡ.

Sau đó, Văn đưa cho chị Liên xem một số giấy tờ liên quan đến Hội Cựu chiến binh TP HCM để tạo lòng tin cho “con mồi”. Trong các ngày, 1, 3, 5 và 8/8, Văn lần lượt nhận tổng số tiền 15,3 triệu đồng từ chị Liên để lo liệu cho chồng chị này như lời Văn nói.

Sau 4 lần đưa tiền cho Văn, chị Liên nghi ngờ bản thân bị lừa đảo nên ngày 10/8, chị này trình báo lên báo công an. Qua theo dõi, Công an quận 5 bắt quả tang Văn trong lúc anh này đang nhận 3 triệu đồng từ chị Liên.

Tại cơ quan điều tra, Văn khai làm nghề chạy xe ôm công nghệ, số thẻ của Hội Cựu chiến binh là thẻ giả. Hiện vụ việc đang được xử lý theo quy định pháp luật.

tai xe grab bi bat vi lua dao co gai 22 tuoi de chay an Người phụ nữ giả nhân viên ngân hàng lừa bán nhà phát mãi

Huyền đóng giả là nhân viên ngân hàng, làm giả con dấu, hồ sơ mua, bán nhà phát mãi để lừa của 11 nạn nhân ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.