Tài xế Grab lo mất khách vì giá cuốc xe 1.000 đồng của Go-Viet

Chính sách khuyến mại 1.000 đồng cho chuyến đi dưới 6 km ở Hà Nội của Go-Viet khiến nhiều tài xế Grab lo ngại thu nhập của họ sẽ giảm trong mấy ngày tới.
tai xe grab lo mat khach vi gia cuoc xe 1000 dong cua go viet
Đoàn road show của Go-Viet tại Hà Nội hôm 12/9

Phóng xe ra đường từ 13h ngày 12/9 nhưng đến tận 16h30 vẫn chưa có khách, Quyền - một tài xế Grab ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội - cảm thấy ngạc nhiên.

"Có lẽ đợt ra quân và khuyến mại khủng của Go-Viet khiến số lượng khách gọi Grab giảm", anh nhận định.

Ngày 12/9, Go-Viet công bố chương trình khuyến mại khủng cho các chuyến dưới 6 km xuất phát từ các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Đống Đa, Thanh Xuân. Chương trình có hiệu lực từ 15h30 cùng ngày.

Tài xế Grab lo lắng

Ngay sau khi thông báo xuất hiện trên fanpae của Go-Viet, hàng loạt đối tác Grab Bike tỏ ra lo lắng. Nhiều người than vãn trên các nhóm dành cho tài xế trên Facebook rằng họ không bắt được khách trong ngày. Những người khác lo ngại thu nhập sẽ giảm trong mấy ngày tới.

"Chắc tôi sẽ chạy một buổi trong mấy ngày tới, chứ ra đường sẽ khó kiếm khách hơn", Lưu Quang Toản, một tài xế quê ở Ninh Bình, nói.

Trên các diễn đàn, nhiều tài xế dự đoán số lượng khách bắt xe Grab sẽ giảm trong tuần tới, thậm chí tới hết tháng 9.

"Hiệu ứng mà Gỗ-Việt tạo ra đang lan tỏa rất nhanh. Mấy vị khách tôi chở trong tuần đều nói về Go-Việt, rồi hỏi tôi có ý định chuyển sang công ty đó không", Võ Khánh Sơn, một tài xế Grab ở Hà Nội, kể.

Những bức xúc của tài xế lẫn hành khách đối với Grab trong thời gian qua là lý do khiến nhiều đối tác Grab lo ngại hãng sẽ "đuối" trước Go-Viêt về phương diện truyền thông.

"Ít nhất Go-Viet đang là luồng gió mới trên thị trường gọi xe trực tuyến, còn Grab vẫn đang loay hoay giải quyết những vấn đề mà giới truyền thông từng chỉ ra - như không lắng nghe tài xế, chiết khấu cao. Tôi sợ rằng trong vài tuần tới, khách hàng sẽ chú tâm vào việc thử nghiệm ứng dụng Go-Viet, khiến đối tác Grab khó tìm khách hơn", Vũ Đình Huy, một chuyên viên bất động sản ở quận Đống Đa, Hà Nội, phát biểu.

Toan tính của tài xế

Hoàng Đình Dương, một tài xế Grab ở quận Thanh Xuân, Hà Nội, nói rằng anh vẫn ở lại với Grab vì ứng dụng này có tương lai chắc chắn hơn.

"Nếu làm bán thời gian để kiếm thêm thu nhập, tôi nghĩ Go-Viet là lựa chọn tốt. Nhưng tôi chạy toàn thời gian, coi đây là nghề chính nên tôi vẫn gắn bó với Grab, vì ít nhất họ có chính sách bảo hiểm tai nạn cho tài xế và khách hàng", Dương bình luận.

Đinh Hữu Thiện, một tài xế Grab ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, nhận định phần lớn người đăng ký Go-Viet là tài xế Grab bị khóa tài khoản, hoặc những người từng làm cho Uber.

"Grab đã tuyển tài xế trước vài năm, nên bây giờ lượng đối tác của họ vẫn rất lớn dù một bộ phận chuyển sang các ứng dụng khác. Sau khi những tài xế bị khóa tài sản chuyển sang Go-Viet hay những ứng dụng khác, lực lượng tài xế còn lại của Grab là những người có điểm cao, thái độ phục vụ tốt. Tôi nghĩ thực trạng đó sẽ có lợi cho Grab, vì chất lượng phục vụ của hãng sẽ tăng", Thiện giải thích.

tai xe grab lo mat khach vi gia cuoc xe 1000 dong cua go viet
Nhiều tài xế muốn chờ thêm một thời gian để biết kết cục của cuộc cạnh tranh giữa Grab và Go-Viet trước khi quyết định gắn bó với công ty nào.

Cùng quan điểm với Thiện, anh Mã Thế Huỳnh, một tài xế Grab ở quận Hà Đông, Hà Nội, cho rằng đa số đối tác Grab bị khóa tài khoản có thái độ làm việc không nghiêm túc. Nếu họ vẫn giữ thái độ ấy khi sang công ty khác, họ sẽ tiếp tục gây lỗi và công ty sẽ lại phải khóa tài khoản của họ, dẫn đến tình trạng họ tiếp tục rời bỏ sang một công ty tiếp theo.

"Nói chung lực lượng đối tác của Go-Viet, FastGo hay bất kỳ ứng dụng gọi xe nào sẽ không ổn định nếu họ tiếp nhận quá nhiều tài xế mất tài khoản từ Grab", Huỳnh nói.

Quan điểm của Đinh Văn Lượng, một tài xế ở quận Cầu Giấy, Hà Nội là công ty nào có ưu đãi lớn, lượng người sử dụng app tăng dần thì tài xế có thể chuyển sang.

"Go-Viet, Grab hay bất kỳ hãng gọi xe trực tuyến nào đều có thể thay đổi chính sách của họ. Tôi đoán chính sách khuyến mại khủng của Go-Viet có thể thay đổi, nhưng nếu thu nhập từ họ cao hơn so với việc hợp tác với Grab, tài xế vẫn nên chuyển sang. Với những người có thu nhập thấp, thêm 1-2 triệu đồng mỗi tháng là điều rất quý", Lượng bình luận.

Xuân Phong - một tài xế ở quận Hoàng Mai, Hà Nội - tin rằng Grab sẽ sớm triển khai một chiến dịch khuyến mại lớn để "đáp trả" động thái mới nhất của Go-Viet.

"Tôi đoán mấy hôm nữa khách của Grab sẽ hưởng ưu đãi giá siêu rẻ không kém gì mức 1.000 đồng của Go-Viet. Khi đó lượng khách của tài xế sẽ tăng trở lại", Phong nói.

XEM THÊM

tai xe grab lo mat khach vi gia cuoc xe 1000 dong cua go viet Go-Viet tung khuyến mại 1.000 đồng/6km tại Hà Nội

Vào chiều 12/9 hôm nay, Go-Viet chính thức đi vào hoạt động cạnh tranh với hãng xe Grab tại Hà Nội, theo đó kể từ ...

tai xe grab lo mat khach vi gia cuoc xe 1000 dong cua go viet 'Cuộc chiến taxi': Thua lỗ, taxi truyền thống sẽ kiện ai?

"Cuộc chiến taxi" tiếp tục căng thẳng khi dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 86 ra đời và taxi truyền thống muốn được ...

tai xe grab lo mat khach vi gia cuoc xe 1000 dong cua go viet Sau 6 tháng tạm đình chỉ, Vinasun và Grab lại sắp gặp nhau tại tòa

Sau 6 tháng tạm đình chỉ vì không có đầy đủ chứng cứ, phiên tòa xét xử vụ kiện Đòi bồi thường thiệt hại ngoài ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.