Tài xế nghi khủng bố mùa World Cup: 'Tôi lạc tay lái'

Hôm nay phiên tòa ở Moscow mở ra để xử tay lái xe lao vào đám đông...

Tay tài xế taxi lái xe đâm vào đám đông đang đi bộ ở gần Quảng trường Đỏ chiều 16-6 đã trả lời như thế.

Vụ đâm xe được mô tả là có chủ đích này đã dấy lên làn sóng nghi ngại khủng bố ở Moscow nhân mùa World Cup mà chủ nhà Nga cảnh giác cao độ.

tai xe nghi khung bo mua world cup toi lac tay lai
Phố Ilinka đã mở cửa trở lại

Tài xế này tên Chigiz Anarbek Uulu, 28 tuổi (sinh ngày 22-4-1990) tại Kyrgyzstan đã khai với cơ quan điều tra: “Tôi rất lấy làm tiếc, tôi muốn nhanh về nhà để chợp mắt ngủ một tí. Tôi đã làm việc suốt 20 giờ cho đến khi xảy ra tai nạn”.

Khi được hỏi nếu tai nạn vô tình xảy ra thì vì sao anh phải bỏ chạy? Chingiz nói rằng, anh rất sợ nên phải bỏ chạy vì mọi người lúc đó có thể giết chết anh, anh ta cũng nói rằng mình không uống tí bia rượt hay hút xách gì cả.

tai xe nghi khung bo mua world cup toi lac tay lai
Chingiz nói rằng mình vội về nhà để chợp mắt một chút.

Theo báo chí Nga thì hôm nay tòa án sẽ mở phiên tòa và tuyên án Chingiz.

Vụ Chingiz lái xe lên lề tông vào đám đông làm tám người bị thương, trong đó có nhiều người nước ngoài, hai phụ nữ Mexico, một người bị thương rất nặng.

Theo như mô tả của những người chứng kiến thì đấy là hành động có chủ đích, khi clip về vụ này đưa lên mạng xã hội thì các tài xế cũng cho rằng, đó là vụ tông người có chủ đích chứ không phải lạc tay lái.

Nước Nga tổ chức World Cup nhưng cũng nhận được nhiều lời đe dọa tiến hành các vụ khủng bố từ các tổ chức hồi giáo vùng Trung Á và Bắc Caucasus.

Con phố cạnh Quảng trường Đỏ nơi xảy ra sự vụ này có tên phố Ilinka sau đó bị phong tỏa. Nhà chức trách mới cho “mở cửa” trở lại, nhưng nơi đây vắng bóng người.

tai xe nghi khung bo mua world cup toi lac tay lai Tin thế giới mới nhất ngày 18/6: Những tin tức xả súng khủng bố tại châu Âu và Mỹ

Tin thế giới mới nhất ngày 18/6:Tấn công bằng dao tại Pháp, thủ phạm là thiếu nữ 24 tuổi, đã có đủ chứng cứ để ...

tai xe nghi khung bo mua world cup toi lac tay lai Tấn công bằng dao tại Pháp, thủ phạm là thiếu nữ 24 tuổi

Tấn công bằng dao tại Pháp, thủ phạm hô lớn “Thánh Allah vĩ đại”, Hãng RT đưa tin, một người phụ nữ đã hét lớn ...

tai xe nghi khung bo mua world cup toi lac tay lai Aber Travel: Tài xế phải biết ngoại ngữ và có kiến thức mới được nhận

Nếu đầu quân cho Aber và muốn trở thành tài xế xe ôm du lịch (Bike Travel) của hãng này thì người lái xe đủ ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.