Tài xế trả 2.000 đồng cho trạm thu phí gần cầu Vàm Cống

Từ trưa đến tối 23/5, tình trạng ùn ứ cục bộ tại trạm thu phí T2 trên quốc lộ 91 (quận Thốt Nốt, Cần Thơ) diễn ra liên tục khi nhiều tài xế đậu ôtô phản ứng. Họ đưa 2.000 đồng để trả cho quãng đường 300 m sử dụng của dự án BOT.
Tài xế trả 2.000 đồng cho trạm thu phí gần cầu Vàm Cống - Ảnh 1.

Một tài xế đòi trả 2.000 đồng cho 300 m đường khi qua trạm T2. (Ảnh: Cửu Long).

 Từ trưa đến tối 23/5, tình trạng ùn ứ cục bộ tại trạm thu phí T2 trên quốc lộ 91 (quận Thốt Nốt, Cần Thơ) diễn ra liên tục khi nhiều tài xế đậu ôtô phản ứng. Họ đưa 2.000 đồng để trả cho quãng đường 300 m sử dụng của dự án BOT.

"Xe tôi 1,5 tấn, chở hàng từ TP Long Xuyên (An Giang) qua cầu Vàm Cống giao cho khách ở huyện Lấp Vò (Đồng Tháp) phải trả 70.000 đồng, trong khi chỉ đi mấy trăm mét đường của họ đầu tư là vô lý quá", một tài xế nói.

Các nhân viên trạm thu phí giải thích chỉ bán vé toàn tuyến, từ 35.000 đến 200.000 đồng. Không được giải quyết, các tài xế đậu ôtô kín các làn. Dòng xe phía sau nối đuôi kéo dài hàng trăm mét bấm còi inh ỏi, quản lý BOT buộc phải cho xả trạm.

Vài phút sau, khi tuyến đường thông thoáng, trạm thu phí hoạt động trở lại. Tuy nhiên, một số tài xế đã cho xe quay lại dùng "chiêu cũ", khiến ùn tắc tái diễn. Trong ngày, trạm BOT T2 phải xả cửa hàng chục lần.

Hai hôm trước, sau khi cầu Vàm Cống thông xe hai ngày, nhiều tài xế cũng đậu xe trước trạm BOT T2 phản ứng.

Hôm nay, trong cuộc họp với Tổng cục Đường bộ cùng các đơn vị liên quan, lãnh đạo một số tỉnh như Đồng Tháp, An Giang đã đưa ra nhiều giải pháp xử lý vướng mắc tại trạm thu phí BOT T2 như: giảm phí cho người dân địa phương, di dời trạm thu phí về vị trí khác, phát thẻ thu phí với mức phí riêng khoảng 2.000 đồng mỗi lượt xe cho những xe chỉ đi từ 300 m đến một km trên quốc lộ 91 để lên cầu Vàm Cống...

Lãnh đạo Tổng cục trưởng Đường bộ cho biết, hiện Bộ Giao thông Vận tải chưa có chủ trương di dời trạm thu phí BOT T2.

Đối với đề xuất thu phí 2.000 đồng mỗi lượt xe qua lại dưới một km cũng khó thực hiện được vì các dự án BOT hiện áp dụng chính sách thu phí hở cho toàn bộ dự án theo một mức phí.

Theo Tổng cục Đường bộ, dự án BOT quốc lộ 91 đang miễn giảm phí cho phương tiện của người dân trong bán kính 8 km quanh trạm thu phí.

Sau khi cầu Vàm Cống hoạt động, nhiều hộ dân phía Đồng Tháp cũng nằm trong phạm vi bán kính dự án dưới 8 km song chưa được giảm theo quy định chung. Vì vậy, nếu tỉnh có văn bản đề xuất miễn giảm phí cho phương tiện, đơn vị sẽ xem xét.

Tài xế trả 2.000 đồng cho trạm thu phí gần cầu Vàm Cống - Ảnh 2.

Ùn tắc liên tục diễn ra tại trạm T2 ngày 23/5. (Ảnh: Cửu Long).

Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp quốc lộ 91 theo hình thức BOT với vốn đầu tư hơn 1.700 tỷ đồng. Trên dự án có hai trạm thu phí gồm T1 được đặt tại quận Ô Môn và trạm T2 tại quận Thốt Nốt - giáp ranh tỉnh An Giang. Hai trạm này hoạt động vào năm 2016, thời gian thu hơn 23 năm.

Tài xế trả 2.000 đồng cho trạm thu phí gần cầu Vàm Cống - Ảnh 3.

Vị trí trạm BOT T2 bị tài xế phản ứng.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.