Tài xế Uber bị tố lấy tiền của người nhờ đi giao hàng rồi bỏ trốn

Một nam tài xế Uber bị khách hàng tố lấy số tiền hơn hai triệu đồng khi được nhờ đi giao hàng và thu hộ tiền.
 

Mới đây, trên mạng xã hội facebook của một người phụ nữ ở quận 1 (TP HCM) có đăng tải dòng trạng thái kèm hình ảnh, video clip tố một nam tài xế Uber chiếm đoạt số tiền hơn hai triệu đồng khi được nhờ đi giao hàng và thu tiền hộ.

tai xe uber bi to lay tien cua nguoi nho di giao hang roi bo tron
Hình ảnh tài xế Uber nhận số tiền hơn 2 triệu từ khách hàng. Ảnh cắt từ clip

Theo nội dung mà chủ tài khoản facebook có tên là D.D phản ánh, vào lúc 15h30 ngày 23/1/2018, chị này có đặt dịch vụ giao hàng của Uber. Sau khi đặt dịch vụ qua ứng dụng của Uber, một tài xế tên Vũ đã nhận giao hàng từ số 29 Ngô Đức Kế đến địa chỉ 47-57 Nguyễn Thái Bình (quận 1).

tai xe uber bi to lay tien cua nguoi nho di giao hang roi bo tron
Nội dung tin nhắn tài xế Uber thừa nhận đã chiếm đoạt số tiền hơn 2 triệu và mong khách hàng thông cảm vì "khó khăn quá".

Thời điểm giao hàng, tài xế có nhận từ khách là một túi hàng cùng với số tiền cần thu hộ là 2.112.000 đồng.

Đến hơn 16h30 cùng ngày, tài xế Vũ đã nhận đủ số tiền thu hộ và quay về địa chỉ 29 Ngô Đức Kế (quận 1) để giao lại số tiền cho khách hàng. Tuy nhiên, khi gần đến nơi mà nữ khách hàng đang chờ để lấy tiền thì tài xế này bất ngờ phóng xe bỏ chạy cùng số tiền hơn hai triệu.

Lúc này, nữ khách hàng vội đuổi theo được một đoạn nhưng đã bị mất dấu. Người này liên tục gọi vào số điện thoại của tài xế Uber nói trên nhưng không thể liên lạc được.

tai xe uber bi to lay tien cua nguoi nho di giao hang roi bo tron
Nội dung hồi đáp của Uber về phản ánh của khách hàng.

Sau khi bị tài xế lấy mất số tiền hơn hai triệu rồi bỏ chạy, người phụ nữ này đã báo cáo sự việc qua hotline và email của hãng Uber nhưng được hồi đáp lại rằng “có thể không lấy lại được số tiền mà tài xế đã chiếm đoạt vì phía Uber đã liên lạc được với tài xế tên Vũ nhưng người này nói không cầm số tiền trên”.

Tuy nhiên, nữ khách hàng này một mực khẳng định rằng tài xế đã cầm số tiền nói trên và có bằng chứng là video quay lại cảnh tài xế Vũ đã nhận tiền cũng như số điện thoại, app và nội dung tin nhắn hồi âm của tài xế nói rằng “do khó khăn quá nên mong khách hàng thông cảm”.

Sau đó, phía Uber tiếp tục hồi âm bằng cách gửi lời xin lỗi đến khách hàng và hứa sẽ không để khách hàng phải gặp lại tài xế tên Vũ một lần nữa.

Quá bức xúc trước phản ứng của Uber, nữ khách hàng đã làm đơn trình báo cơ quan công an. Tuy nhiên, phía công an nói rằng số tiền hơn hai triệu vẫn chưa đủ để lập hồ sơ xử lý.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên hãng Uber xảy ra sự cố về việc tài xế chiếm đoạt tiền của khách hàng. Thời gian gần đây, nhiều tài xế của hãng Uber đã gây ra nhiều vụ phạm pháp hình sự như hiếp dâm, dí dao, đe doạ để cướp tài sản của khách hàng.

Gần đây nhất, vào ngày 3/1, Công an quận Tân Bình (TP HCM) đã bắt giữ tài xế Uber Nguyễn Thiện Trung về hành vi cướp dùng dao đe doạ để buộc nữ hành khách đưa túi xách có 8 triệu đồng, 200 USD, thẻ ngân hàng, điện thoại iPhone 7 Plus.

Trước đó, vào giữa tháng 12/2017, tài xế Uber tên Nguyễn Dương Khánh (26 tuổi, ngụ huyện Cần Giờ) cũng đã bị Công an quận Bình Tân bắt giữ về hành vi hiếp dâm nữ khách hàng.

tai xe uber bi to lay tien cua nguoi nho di giao hang roi bo tron Tài xế Uber dí dao cướp sạch tài sản của nữ hành khách ở Sài Gòn
chọn
Hình ảnh cầu vượt sông Đào ở TP Nam Định đã hoàn thành hơn 56%
Dự án xây dựng cầu qua sông Đào nối từ đường Song Hào đến đường Vũ Hữu Lợi do UBND thành phố Nam Định làm chủ đầu tư khởi công ngày 15/10/2022.