Tạm giữ 3 bảo vệ vụ hỗn chiến bằng súng và rựa ở Nhơn Trạch

Cảnh sát đã tiến hành khám xét nơi làm việc, đồng thời tạm giữ thêm 3 bảo vệ trong vụ hỗn chiến bằng súng và dao rựa tại Nhơn Trạch (Đồng Nai).
 

Chiều 7/4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) cho biết, cơ quan này đã tạm giữ ông Trần Huy Thông (48 tuổi, Giám đốc chi nhánh Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ Đông Á Việt Nam), ông Võ Quốc Tuấn (41 tuổi, Phó Giám đốc Chi nhánh Công ty dịch vụ bảo vệ) và một nhân viên của Công ty bảo vệ Hoàng Huy để điều tra về vụ hỗn chiến bằng súng và dao rựa xảy ra vào chiều ¼ tại xã Long Thọ (huyện Nhơn Trạch).

tam giu 3 bao ve vu hon chien bang sung va rua o nhon trach
Công an đã tạm giữ thêm 3 bảo vệ trong vụ hỗn chiến bằng súng và dao rựa ở Nhơn Trạch.

Cũng trong ngày hôm nay, Công an huyện Nhơn Trạch đã thực hiện lệnh khám xét nơi làm việc của ông Thông và thu giữ một số vật dụng để phục vụ công tác điều tra.

Liên quan đến vụ hỗn chiến này, nghi can cầm đầu vụ việc là Phan Văn Ngọc (29 tuổi, tự Ngọc “sẹo”, quê Nghệ An, tạm trú xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) cũng đã đến công an đầu thú và khai nhận hành vi.

tam giu 3 bao ve vu hon chien bang sung va rua o nhon trach
Công an đã tiến hành khám xét nơi làm việc của ông Thông. Ảnh: Văn Dũng

Theo điều tra ban đầu, khoảng 14h30 ngày 1/4 Ngọc “sẹo” cùng nhiều thanh niên khác đi trên 2 xe máy cùng một xe bán tải đến chi nhánh văn phòng Công ty bảo vệ Hoàng Huy tại xã Long Thọ (huyện Nhơn Trạch) để yêu cầu gặp ông Võ Quốc Tuấn (40 tuổi, ngụ xã Long Thọ; Phó giám đốc Công ty bảo vệ Hoàng Huy) để nói chuyện về việc anh Tuấn đánh bố vợ của Ngọc.

Khi gặp mặt, anh Tuấn tiếp tục giải thích về việc cứu người và không đánh bố của Ngọc nhưng anh ta không chấp nhận. Ngọc “sẹo” cương quyết bắt anh Tuấn phải lên xe đi cùng Ngọc về nhà để xin lỗi bố mình nhưng anh Tuấn đã kháng cự và xảy ra xô xát.

Bị đánh,ông Trần Huy Thông và ông Tuấn dùng hai khẩu súng công cụ hỗ trợ bắn chỉ thiên hai phát. Riêng ông Nguyễn Hữu Nghĩa (47 tuổi, là nhân viên công ty bảo vệ) cầm côn nhị khúc đuổi theo đánh nhóm của Ngọc “sẹo” và bị Ngọc dùng dao rựa chém trúng mắt phải gây thương tích.

Sau hỗn chiến, nhóm của Ngọc lên xe bỏ trốn; anh Nghĩa được đưa đến bệnh viện Long Thành, sau đó chuyển đến BV Mắt TP HCM cấp cứu. Công an thu giữ được một con dao rựa và 2 khẩu súng công cụ hỗ trợ.

Công an tỉnh Đồng Nai cho biết qua điều tra đã xác định hai khẩu súng thu được tại hiện trường vụ việc trên là súng công cụ hỗ trợ, có giấy phép sử dụng (còn hiệu lực đến tháng 7/2019 và tháng 12/2022). Hai khẩu súng trên được Công an tỉnh Đồng Nai cấp cho Chi nhánh Công ty Dịch vụ bảo vệ Đông Á, địa chỉ ấp 2, xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch theo Nghị định số 25/2012/NĐ-CP ngày 5/4/2012 của Chính phủ.

Người sử dụng súng công cụ hỗ trợ trong vụ việc được xác định là Trần Huy Thông và Võ Quốc Tuấn là người của Chi nhánh Công ty Dịch vụ bảo vệ Đông Á Việt Nam, đều đã qua lớp tập huấn quản lý, sử dụng công cụ hỗ trợ và đã được cấp giấy chứng nhận.

tam giu 3 bao ve vu hon chien bang sung va rua o nhon trach Nghi can cầm đầu vụ hỗn chiến bằng súng và rựa ở Nhơn Trạch đầu thú
chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.