Người trong cuộc vụ nổ súng hỗn chiến ở Đồng Nai lên tiếng

Người cầm súng bắn liên tiếp trong vụ hỗn chiến ở huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) nói rằng, nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do anh ta chở người bị tai nạn đi cấp cứu rồi sau đó bị doạ giết.
 

Ngày 3/4, Công an huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ, tổ chức lấy lời khai và truy bắt những nghi can trong vụ hỗn chiến bằng súng, dao rựa giữa ban ngày.

Lực lượng công an đã thu giữ khẩu súng bắn đạn cao su (công cụ hỗ trợ) và các giấy tờ về súng để phục vụ công tác điều tra.

Người đàn ông cầm súng bắn nhiều phát trong vụ hỗn chiến được xác định là anh Võ Quốc Tuấn, Phó giám đốc Công ty bảo vệ Hoàng Huy (xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai).

nguoi trong cuoc vu no sung hon chien o dong nai len tieng
Hiện trường nơi xảy ra vụ truy sát bằng súng và dao rựa. Ảnh: Văn Dũng

Anh Tuấn cho biết đã làm việc với công an và giao nộp khẩu súng cùng giấy tờ có liên quan để cơ quan điều tra làm rõ. Theo anh Tuấn, nguyên nhân dẫn đến vụ hỗn chiến kinh hoàng nói trên là xuất phát từ việc anh này dùng ôtô chở người bị tai nạn đi cấp cứu.

“Ngày 21/3, anh Trần Huy Thông, Giám đốc công ty bảo vệ Hoàng Huy có nhận được tin báo về việc có một vụ tai nạn xảy ra gần công ty và có người bị thương nặng.

Nhưng do anh Thông bận việc nên tôi đã lái ôtô đến để đưa người bị tai nạn đi đến bệnh viện. Khi đến nơi, tôi thấy một người đàn ông bị gãy tay, gãy chân còn người phụ nữ bị thương ở đầu, máu chảy nhiều.

Lúc này, tôi và anh em đang khiêng người đàn ông lên xe để đưa đi bệnh viện thì có người đàn ông đến ngăn cản, không cho đưa đi”, anh Tuấn kể.

nguoi trong cuoc vu no sung hon chien o dong nai len tieng
Anh Tuấn kể lại sự việc. Ảnh: Văn Dũng

Cũng theo anh Tuấn, khi thấy nạn nhân rất đau đớn, chảy máu nhiều và bị kiệt sức, anh đã cùng nhiều người khác đưa đi bệnh viện nhưng tiếp tục bị người đàn ông kia ngăn cản, chặn đầu xe xưng là người thân của nạn nhân và cương quyết không cho đưa đi bệnh viện.

Lúc này, anh Tuấn có hỏi vì sao lại không cho đưa đi cấp cứu và mở cửa xe ôtô thì vô tình cánh cửa đập vào mặt của người đàn ông kia. Người này đã lớn tiếng chửi bới, doạ đánh đập anh Tuấn.

Sau khi đưa được các nạn nhân đi cấp cứu, annh Tuấn về nhà thì nhận được một cuộc điện thoại của một thanh niên gọi đến xưng tên Ngọc “sẹo”, là người có “số má” ở khu vực Bến Cam (xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch) rồi đe doạ giết chết anh Tuấn vì cho rằng người này đã đánh vào mặt của bố Ngọc.

Mặc dù anh Tuấn đã giải thích rõ ràng là không hề đánh ai nhưng Ngọc “sẹo” một mực khăng khăng rằng nếu anh Tuấn không đến tận nhà xin lỗi bố Ngọc nếu không sẽ xảy ra án mạng.

nguoi trong cuoc vu no sung hon chien o dong nai len tieng
Anh Tuấn được xác định là người cầm súng và bắn nhiều phát trong vụ hỗn chiến. Ảnh: Văn Dũng

“Tôi không hiểu tại sao mình giúp họ đưa người thân đi cấp cứu lại phải đến để xin lỗi. Tôi đã giải thích rõ ràng với Ngọc và nghĩ mọi chuyện sẽ qua nhưng không phải vậy”, anh Tuấn thuật lại.

Đến chiều 1/4 , Ngọc “sẹo” cùng nhiều thanh niên khác đi trên 2 xe máy cùng một xe bán tải đến trước cổng Công ty bảo vệ Hoàng Huy và yêu cầu anh Tuấn ra gặp để giải quyết vụ việc.

Khi gặp mặt, anh Tuấn tiếp tục giải thích về việc cứu người và không đánh bố của Ngọc nhưng anh ta không chấp nhận. Ngọc “sẹo” cương quyết bắt anh Tuấn phải lên xe đi cùng Ngọc về nhà để xin lỗi bố mình nhưng anh Tuấn đã kháng cự và xảy ra xô xát.

nguoi trong cuoc vu no sung hon chien o dong nai len tieng
Ngọc "sẹo" (áo trắng cầm rựa) được xác định là người cầm đầu băng nhóm đến gây sự. Ảnh cắt từ clip

Trong lúc cự cãi, Ngọc dùng tay đánh vào mặt anh Tuấn. Sau đó những người cùng nhóm Ngọc lao vào cầm dao rựa xông đến chém khiến anh Tuấn phải rút súng ra bắn chỉ thiên và bắn đạn hơi cay để tự vệ và giải tỏa nhóm người.

“Lúc tôi cầm súng đuổi theo nhóm thanh niên, Ngọc đã cầm cây rựa chém một phát rất mạnh nhưng tôi may mắn tránh được. Ngọc sau đó bỏ chạy và cầm rựa chém trúng mắt của anh Nguyễn Hữu Nghĩa, nhân viên công ty tôi”, anh Tuấn kể.

Theo Công an huyện Nhơn Trạch, người cầm đầu băng nhóm thanh niên đến công ty bảo vệ gây hấn là Phan Văn Ngọc (biệt danh Ngọc “sẹo”, 29 tuổi, quê huyện Thanh Chương, Nghệ An, ngụ xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai).

Hiện, cơ quan điều tra đang truy bắt Ngọc và những người liên quan để phục vụ điều tra.

nguoi trong cuoc vu no sung hon chien o dong nai len tieng Mâu thuẫn trong làm ăn, 2 nhóm thanh niên mang súng bắn nhau kinh hoàng
chọn
[Photostory] Dự án có lượng booking khủng nhất Hà Nội trong quý I/2024
Ngày 1/3 vừa qua, CapitaLand đã chính thức khởi công dự án căn hộ cao cấp Lumi Hà Nội tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Theo CBRE, trong quý I, Lumi Hà Nội đã đạt được 4.500 booking, vượt hơn số lượng dự kiến chào bán ban đầu, giá bán dự kiến từ 66 triệu đồng/m2.