Tạm giữ tài xế xe buýt trong vụ tai nạn khiến 5 người thương vong

  Liên quan đến vụ tai nạn khiến 5 người thương vong ở Nghệ An, Cơ quan Công an huyện Nam Đàn đang tạm giữ tài xế điều khiển xe buýt để điều tra về hành vi “Vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ gây hậu quả nghiêm trọng”.

Chiều 5/4, Đại tá Cao Tiến Mai, Trưởng Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) cho biết, Cơ quan CSĐT đang tạm giữ hình sự lái xe Nguyễn Hữu Dũng (SN 1985, trú xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu, Nghệ An) để điều tra về hành vi “Vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ gây hậu quả nghiêm trọng”.

Theo cơ quan công an, tài xế Dũng được xác định là người điều khiển xe buýt Đông Bắc mang BKS: 37B -00095 đã xảy ra va chạm với hai chiếc xe máy làm 5 người thương vong vào trưa 4/4.

Cụ thể, vào khoảng 12h15 ngày 4/4, chiếc xe buýt Đông Bắc do Dũng điều khiển theo hướng TP.Vinh – Thanh Chương. Khi đi đến địa phận xã Nam Thái (huyện Nam Đàn) bất ngờ va chạm với 2 chiếc xe máy mang BKS: 37E1 - 382.39 và 37H7 – 8466.

Cú va chạm mạnh khiến 2 người điều khiển xe máy tử vong tại chỗ, 3 người ngồi phía sau bị thương nặng được người dân đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

tam giu tai xe dieu khien xe buyt trong vu tai nan khien 5 nguoi thuong vong
Hiện trường vụ tai nạn xe buýt khiến 5 người thương vong.

Được biết, 1 nạn nhân tử vong được xác định là Nguyễn Văn Quyết (24 tuổi, trú xã Thanh Yên, huyện Thanh Chương, Nghệ An). Người còn lại chưa xác định được danh tính.

Liên quan đến sự việc này, ông Mai Thanh Bình, Giám đốc Công ty TM&XD Đông Bắc chi nhánh Nghệ An cho biết, vào thời điểm xảy ra tai nạn xe buýt đang lưu thông theo hướng Vinh - Thanh Chương. Còn 2 chiếc xe máy đi ngược chiều, trong đó có một chiếc xe máy chở ba không đội mũ bảo hiểm.

“Vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn xe buýt đang chạy với tốc độ 58 Km/h, đây là tốc độ được phép lưu thông trên quốc lộ. Còn 2 chiếc xe máy đi ngược chiều, trong đó có một chiếc xe máy chở ba không đội mũ bảo hiểm”, ông Bình nói.

Theo ông Bình thì lái xe buýt tên là Dũng đã vào công ty làm việc được một năm, là người luôn chấp hành tốt nội quy của cơ quan. Ngoài ra, xe buýt vẫn còn hạn kiểm định.

Ngay sau vụ tai nạn, CSGT Công an huyện Nam Đàn có mặt tại hiện trường để điều tiết giao thông và điều tra nguyên nhân vụ việc.

Chiều cùng ngày, sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, lực lượng chức năng đã bàn giao thi thể 2 nạn nhân cho gia đình để mai táng theo phong tục của địa phương.

Hiện, cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng này.

tam giu tai xe dieu khien xe buyt trong vu tai nan khien 5 nguoi thuong vong Hé lộ nguyên nhân khiến nữ cán bộ cố thủ nhiều giờ trong xe cùng hàng xóm khi bị chồng bắt quả tang

Theo cơ quan công an, do sợ bị quay lại hình ảnh, tạo dư luận không tốt nên bà Th. và người hàng xóm đã ...

chọn
ĐHĐCĐ Khang Điền: Tự tin về khả năng trả nợ trái phiếu, dự án hợp tác với Keppel Land có thể kinh doanh từ cuối năm
Lãnh đạo Khang Điền cho biết tự tin về khả năng trả nợ 1.100 tỷ đồng trái phiếu nhờ quỹ tiền mặt dồi dào, nguồn thu từ dự án The Priva và KCN Lê Minh Xuân mở rộng triển khai trong thời gian tới. Năm nay, lợi nhuận chủ yếu của doanh nghiệp sẽ đến từ dự án The Privia.