Tâm sự của người mẹ có con đồng tính

“Tôi đã giết nửa đời con mới hiểu ra được rằng: Đồng tính không phải là bệnh, không thể nào chữa được. Đồng tính cũng là một điều hoàn toàn tự nhiên. Xu hướng tính dục không nói lên tất cả những gì thuộc về một người mà chỉ là một phần của tính cách. Nó không gây hại cho xã hội. Nó trong sáng và vô tội”.

“Tôi đã giết nửa đời con mới hiểu ra được rằng: Đồng tính không phải là bệnh, không thể nào chữa được. Đồng tính cũng là một điều hoàn toàn tự nhiên. Xu hướng tính dục không nói lên tất cả những gì thuộc về một người mà chỉ là một phần của tính cách. Nó không gây hại cho xã hội. Nó trong sáng và vô tội”.

10 năm tuyệt vọng

“Cái đêm bắt đầu cho những sóng gió ập đến trong gia đình tôi, mãi mãi tôi không thể nào quên được. Từng lời nói, từng cử chỉ của chồng của con, chính là những ký ức đầu tiên trong cuộc hành trính ấy. Một buổi tối tôi thấy chồng và con trai rủ nhau đi nhậu trở về, thằng con lao thẳng lên buồng chốt chặt cửa, còn chồng tôi vẻ mặt thất thần cho dù đã chếnh choáng say. Đoán có điều gì đó không ổn nhưng tôi vẫn đợi chồng tôi vào nhà. Vừa thấy tôi, ông ấy nhìn có vẻ dò xét một lúc lâu rồi chậm rãi: “ Bà ơi! Chuẩn bị tinh thần tôi sẽ nói cho bà biết một điều…”.

Hiểu chồng, tôi biết chắc ông ấy đã không đủ can đảm để đối mặt với sự thật mà ông ấy sắp nói ra với tôi nên đã uống thật nhiều rượu. Có lẽ những điều ông ấy sắp nói ra bản thân ông ấy cũng không thể chịu đựng được, nên phải nhờ rượu mới có đủ dũng khí.

tam su cua nguoi me co con dong tinh

Đồng tính là một điều hoàn toàn tự nhiên (Ảnh minh họa)

Không quát tháo, không đập phá, nhưng tôi nhìn thấy rõ trong mắt ông ấy sự kìm nén nỗi đớn đau tột cùng. Vòng vo đầy khó nhọc mãi rồi ông ấy cũng bắt đầu câu chuyện trong đau khổ bằng cách bắt đầu nhắc đến việc nhiều lần ông ấy vô tình thấy thằng con trai chúng tôi nói chuyện thân mật với một người đàn ông trên mạng. Không chỉ với người đàn ông đó, con trai chúng tôi còn giao du với những người đàn ông khác.

Chồng tôi cũng thử gặng hỏi “con có xác định được con thích con trai hay con gái không?” thế nhưng con trai tôi luôn trả lời bằng câu: “Con chưa biết”. “Thế nhưng lần này nó đã thừa nhận rồi bà ạ. Chính miệng nó nói, nó thích đàn ông. Nó chỉ yêu đàn ông”, chồng tôi đau khổ nói.Đêm ấy chúng tôi thức trắng.

Mỗi người đau nỗi đau theo kiểu riêng của mình. Tôi ở gần con đến thế, vậy mà bao nhiêu năm qua sao không biết những điều chồng tôi nói? Tại sao lại xảy ra những chuyện này? Tôi luôn đinh ninh rằng mình là người hiểu con nhất, nhưng lần đầu tiên trong cuộc đời, tôi cảm thấy tôi đã chẳng hiểu thằng bé được gì hết.

Trong lòng tôi luôn đè nặng những câu hỏi lớn: Tôi sẽ làm gì với con mình đây? Đánh mắng nguyền rủa con ư? Không thể nào, nó hoàn toàn không có lỗi trong chuyện này. Tôi nhìn về phía chồng và cũng tự hỏi lòng mình. Rồi ông ấy sẽ đối xử với con như thế nào? Những kỳ vọng của ông ấy về con sẽ ra sao? Và nữa, nếu hang xóm biết được chuyện này, họ sẽ nhìn chúng tôi như thế nào đây?

Con cái là máu thịt của mình. Sẽ có lúc những bậc làm cha làm mẹ như chúng ta ngồi nhìn lại và cảm thấy ân hận với những gì mình đã làm với con. Và chúng tôi cũng vậy. Suốt 10 năm sau cái ngày biết về bí mật của con, vì sợ hãi không muốn thừa nhận điều đó, vì sự sĩ diện và lòng tự trọng quá cao, luôn cho rằng mình đúng nên vợ chồng chúng tôi đã trượt dài liên tiếp từ sai lầm này đến sai lầm khác.

Những ngày tháng đó thay vì ở gần động viên an ủi và chia sẻ cùng con, tôi lại không ngừng tự nguyền rủa mình là một người mẹ chẳng ra gì nên mới đẻ ra một đứa cón biến thái không giống ai.

10 năm đó mẹ con tôi đau khổ dằn vặt. 10 năm tôi và con tôi đã xa cách, lạnh nhạt với nhau. Đó là khi tôi bất lực cam chịu, nhìn chồng nói những lời làm tổn thương thằng bé.

Ông ấy đã không tiếc lời thóa mạ con: “Mày là đồ sâu bọ” “Mày là đồ biến thái”. Ông ấy trở nên lạnh lùng, khắt khe và ghẻ lạnh với con. Tất cả những sai lầm dù lớn dù nhỏ của con, ông ấy cũng đều đổ lỗi cho việc thằng bé là người đồng tính nên mới trở nên như vậy. Còn con tôi nó chỉ biết câm lặng, tủi hờn.

Nỗi lòng người mẹ

Có lần vì thấy con mang bạn đồng giới về nhà chơi, tôi đã phát hóa, tức giận bột phát mà mắng nhiếc con rằng: “Đem chúng mày bắn chết hết đi cho khỏi bẩn nhà tao”. Thế nhưng tụi bạn nó ngơ ngác chẳng hiểu chuyện gì, chỉ có con tôi là câm lặng trong đau đớn tủi hổ vì sự ghẻ lạnh của mẹ.

Rồi nhiều lần chúng tôi đã chạy vạy khắp nơi tìm cách chữa bệnh đồng tính cho con. Vợ chồng tôi hết đưa con đến bệnh viện để thử máu, xét nghiệm hóc-môn, đến chạy chữa theo những lời mách bảo. Thậm chí thuê cả thầy cúng về rồi trói con đánh để đuổi “con ma nữ” mà chúng tôi nghĩ đang ngự trị trong con người đứa con trai.

Chúng tôi đã hành động suốt 10 năm trời một cách mù quáng như vậy, để rồi nhìn thấy con bị trói chặt trong sự kỳ thị, ghẻ lạnh, đau đớn. Việc chúng tôi đã làm chẳng khác nào một người mẹ đưa con mình đến một cuộc hành quyết nhẫn tâm, khi mà con tôi hoàn toàn khỏe mạnh, ngoan ngoãn chẳng gây hại cho bất kỳ ai.Và còn nhiều sai lầm khác nữa không thể nào sửa chữa bù đắp được.

Áp lực và sự ghẻ lạnh từ phía gia đình đã khiến con tôi tự tử một lần, hai lần phải nhập viện tâm thần. Chứng rối loạn cảm xúc lưỡng cực đã khiến con tôi phải dùng thuốc trong suốt quãng đời còn lại. Không thể nào bào chữa được rằng vì thương con nên chúng tôi mới làm như vậy. Chúng tôi đã sai trong cách yêu thương thằng bé. Đến lúc này chúng tôi mới chợt bừng tỉnh khỏi cơn mê muội, nháo nhào sửa sai và bù đắp cho con.

Tôi dần chấp nhận những điều khác lạ của con. Tìm hiểu nhiều hơn những trang mạng có từ khóa về đồng tính, tôi mới ngộ ra nhiều điều và hiểu nhiều hơn về con mình. Từ đó tôi ra sức bảo vệ con, vì con tôi xứng đáng được hưởng những quyền con người, được quyền yêu thương và sống thật với chính mình. Tôi đã giết nửa đời con mới hiểu ra được rằng: Đồng tính không phải là bệnh, không thể nào “chữa” được.

Đồng tính cũng là một điều hoàn toàn tự nhiên. Xu hướng tính dục không nói lên tất cả những gì thuộc về một người mà chỉ là một phần của tính cách. Nó không gây hại cho xã hội. Nó trong sáng và vô tội. Lúc này đây, khi mọi khổ đau, hờn giận, trách móc đã đi vào dĩ vãng, con tôi đã ở một nơi rất xa, bươn chải làm ăn nơi xứ người.

Trước khi đi thằng bé bảo: “Con sẽ cố gắng làm ăn để bù đắp cho cha mẹ. Có thể con không thể cho cha mẹ một nàng dâu. Con sẽ làm mọi điều cha mẹ mong muốn, nhưng đừng bắt con phải sống dối với bản thân mình, vì con sẽ không bao giờ chịu đựng được những điều đó. Con sẽ cố gắng bù đắp cho cha mẹ”.

Tôi chẳng cần những điều to lớn đó, giờ chỉ mong con được tự do sống là chính mình, yêu người mình yêu, không bị xã hội kỳ thị, và có được công việc tốt đẹp để tự chăm sóc bản thân. Bạn có thể tìm cách riêng của mình khi đối mặt với con là người đồng tính.

Bạn sẽ nhận ra điều gì là quan trọng và ý nghĩa với mình nhất. Có thể đó là tình yêu thương, sự khoan dung và sự bảo vệ của gia đình, có thể phải trải qua những năm tháng đau khổ, nước mắt và chia ly, nhưng câu chuyện của gia đình tôi.

Có thể khi bạn trải qua những điều này như tôi rồi bạn mới có thể hiểu được. Và điều tôi mong mỏi nhất hiện nay là những người đồng tính nam, đồng tính nữ, song tính, chuyển giới được bảo vê quền lợi con người đầy đủ và xã hội tôn trọng.

Có như vậy thì con tôi không còn mặc cảm, phải phiêu bạt nơi xứ người, chùng tôi không được ở gần để chia sẻ và chăm sóc cho nó. Dẫu biết cuộc đời không phải là một giấc mơ, nhưng tôi vẫn ấp ủ cho mình một giấc mơ về sự bình đẳng và sự yêu thương, để không ai bị tổn thương vì họ khá biệt.

tam su cua nguoi me co con dong tinh Tâm sự nghẹn ngào của cô gái tan nát gia đình vì tình yêu đồng giới

Liên tiếp bi kịch ập xuống với những người thương yêu của mình khiến cô gái gần như không còn niềm tin vào tình yêu ...

tam su cua nguoi me co con dong tinh Top 5 thí sinh sáng giá sẽ giành vương miện Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018

Lộ diện dàn thí sinh là đối thủ của nặng ký của Hương Giang Idol tại Cuộc thi Hoa Hậu Chuyển giới Quốc tế 2018.

tam su cua nguoi me co con dong tinh Nhìn lại hành trình Hương Giang tại cuộc thi để thấy đại diện Việt Nam có thể đăng quang

Dù với bất kỳ lý do gì khi đến với cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018, Hương Giang đã có một hành ...

tam su cua nguoi me co con dong tinh 'Ngất lịm' với bộ ảnh cưới trên biển của cặp đồng tính 9X: 'Em chỉ cần yêu anh, mọi thứ còn lại để anh lo'

Đừng bao giờ nghĩ trong giới không có tình yêu chung thủy, bởi điều đó được chứng minh hoàn toàn sai trong bộ ảnh cưới ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.