Tân Hoa hậu Việt Nam 2018 lại tiếp tục gây 'bão' về phát ngôn 'sốc' liên quan tới học vấn

Trong buổi trả lời độc giả của báo Thể thao văn hoá, Tân Hoa hậu Việt Nam 2018 đã có những chia sẻ gây tranh cãi khi học vấn của cô là đề tài đang được cộng đồng mạng quan tâm nhất.

tan hoa hau viet nam 2018 lai tiep tuc gay bao ve phat ngon soc lien quan toi hoc van

Hoa hậu Trần Tiểu Vy bị 'ném đá': Bảng điểm thấp có liên quan gì đến trí tuệ?

Ngay sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2018, cuộc sống của cô gái 18 tuổi bỗng trở nổi tiếng, đi kèm với đó là sự xáo trộn khi đời tư, học vấn và hình ảnh quá khứ được dân mạng săm soi nhiều hơn. Hầu hết những khán giả theo dõi hành trình Hoa hậu Việt Nam 2018 đều đồng tình về chiến thắng của Trần Tiểu Vy, tuy nhiên cũng như bao cô gái khi vừa đội chiếc vương miện thì vấn đề học vấn lại trở thành điều đáng được quan tâm.

tan hoa hau viet nam 2018 lai tiep tuc gay bao ve phat ngon soc lien quan toi hoc van
Hoa hậu Trần Tiểu Vy cùng với hai Á hậu có buổi trao đổi với độc giả báo Thể thao văn hoá vào sáng ngày 18/9.

Ngay lập tức, bảng điểm tốt nghiệp THPT của Tân Hoa hậu Việt Nam với những con số kém đẹp đã trở thành đề tài được chú ý. Đối diện với vấn đề này, người đẹp đến từ tỉnh Quảng Nam đã có chia sẻ thẳng thắn với các độc giả vào sáng ngày 18/9. Cô nói: “Thật lòng, bản thân em vẫn chưa hài lòng với bảng điểm của mình. Học là con đường dẫn tới thành công nhưng bên cạnh đó mình cần trau dồi các kỹ năng sống khác nhiều hơn nữa, cần có trái tim, tâm hồn hướng thiện, biết chia sẻ với mọi người.

Em nghĩ học không hẳn là con đường duy nhất quyết định thành công của một người. Con người không ai có thể hoàn hảo, tôi sẽ cố gắng trau dồi và hoàn thiện mình hơn nữa. Em luôn tin chắc rằng mình sẽ không xao nhãng việc học”.

Ngay lập tức, phát ngôn của cô gái 18 tuổi này lại gây tranh cãi khi Trần Tiểu Vy đưa quan điểm “học không là con đường duy nhất quyết định đến thành công”. Nhiều ý kiến cho rằng, suy nghĩ này không hẳn là thiếu chính xác tuy nhiên ở thời điểm Tiểu Vy vừa đăng quang Hoa hậu, trở thành đại diện sắc đẹp và tri thức của phụ nữ Việt Nam thì việc đưa ý kiến cá nhân như thế sẽ gây phản ứng ngược.

tan hoa hau viet nam 2018 lai tiep tuc gay bao ve phat ngon soc lien quan toi hoc van
Phát ngôn của Tân Hoa hậu tiếp tục gây tranh cãi trên mạng xã hội.

“Em Tiểu Vy nói không sai, câu này nhiều người lớn nói trước rồi. Chỉ có điều, em nói dại quá, sai thời điểm”- tài khoản facebook L.T.T cho biết ý kiến riêng.

Độc giả M.Q nhận xét riêng: “Thương em Hoa hậu suy nghĩ còn non nớt quá, vì học là nền tảng tạo nên giá trị đạo đức con người và điều đó sẽ dẫn đến thành công. Em vẫn chỉ mới là cô gái 18 tuổi vẫn đang ngồi trên ghế nhà trường nhưng lại có cách nhìn sai lệch về chuyện học hành như vậy thì cần người lớn dạy bảo lại”.

Tài khoản T.B.T: “Quan điểm của em Tân Hoa hậu không sai, nhưng em nói khi mới chỉ vừa tốt nghiệp THPT và còn cả vấn đề học Đại học trước mắt thì rõ ràng là sai. Tiểu Vy có thể phát ngôn điều đấy khi em đã tốt nghiệp Đại học và đạt thành công từ bản lĩnh, tài năng, tri thức của mình. Nhưng dù em có là người trưởng thành thì vẫn phải học hỏi mỗi ngày để hoàn thiện bản thân nhiều hơn”.

Dù vậy, vẫn có nhiều ý kiến cho rằng ở độ tuổi 18 với danh hiệu vừa đặt trên vai, Tân Hoa hậu vẫn còn quá non nớt trong việc ứng xử trước những vấn đề nhạy cảm.

Trong buổi trao đổi với báo chí sáng ngày 18/9, hiệu trường trường THPT Vạn Hạnh (quận 10, TP.HCM) - nơi Hoa hậu Tiểu Vy học lớp 11 và 12 có chia sẻ về việc bảng điểm của học trò. Tôi nghĩ khi ban giám khảo đã lựa chọn Tiểu Vy là hoa hậu của năm nay, đó là cả quá trình theo dõi, đánh giá sâu sát trên nhiều mặt. Với tính cách chịu khó học hỏi, tinh thần cầu tiến và sự quyết tâm thực hiện giấc mơ của mình, Tiểu Vy sẽ nhanh chóng trau dồi ngoại ngữ và các kỹ năng khác trong tương lai.

Học tập là một quá trình rèn luyện, không ngừng trau dồi, học hỏi, kéo dài cả đời. Do đó, tôi nghĩ mọi người hãy nhìn nhận một Tiểu Vy ở tương lai, chú ý đến những hoạt động của em ấy trên cương vị hoa hậu”- cô Nguyễn Ngọc Trâm cho biết.

Lý giải về khả năng tiếng Anh được đánh giá tốt nhưng điểm thi THPT quốc gia của Tân hoa hậu lại không cao, cô Trâm cho rằng quá trình học ngoại ngữ được đánh giá trên 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Mặc dù khả năng nghe, nói của Tiểu Vy tốt, kỳ thi THPT quốc gia tập trung kỹ năng viết nên điểm số có thể chưa nói lên hết năng lực của Tân Hoa hậu.

tan hoa hau viet nam 2018 lai tiep tuc gay bao ve phat ngon soc lien quan toi hoc van Tân Hoa hậu Tiểu Vy lên tiếng trước tin đồn 'khoá' facebook để dọn sạch hình ảnh xấu

Trước sự hoài nghi của dư luận khi cho rằng Tân Hoa hậu đang dọn dẹp trang cá nhân để bắt đầu cho những hình ...

tan hoa hau viet nam 2018 lai tiep tuc gay bao ve phat ngon soc lien quan toi hoc van Hoa hậu Trần Tiểu Vy bị 'ném đá': Bảng điểm thấp có liên quan gì đến trí tuệ?

Trước Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy từng có một số hoa hậu bị chê bai vì bảng điểm thấp, là sinh viên ...

tan hoa hau viet nam 2018 lai tiep tuc gay bao ve phat ngon soc lien quan toi hoc van Khi hoa hậu nhận những câu hỏi 'trên trời'

Hoa hậu Việt Nam 2018 đã tìm ra được chủ nhân của chiếc vương miện, đó là Trần Tiểu Vy.

tan hoa hau viet nam 2018 lai tiep tuc gay bao ve phat ngon soc lien quan toi hoc van Á hậu Thụy Vân nói gì khi Tân Hoa hậu Tiểu Vy khi bị lộ bảng điểm kém và clip đi bar?

Á hậu Việt Nam 2008 đã có những nhắn nhủ dành cho cô gái 18 tuổi vừa đăng quang trở thành Tân Hoa hậu Việt ...

tan hoa hau viet nam 2018 lai tiep tuc gay bao ve phat ngon soc lien quan toi hoc van Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy cực may mắn khi không vấp phải điều này sau đăng quang

Nhiều năm nay, hễ có một Hoa hậu đăng quang là lại nổ ra nhiều tranh cãi. Không phải ai cũng may mắn như Tiểu ...

tan hoa hau viet nam 2018 lai tiep tuc gay bao ve phat ngon soc lien quan toi hoc van Tân Hoa hậu Tiểu Vy sẽ làm gì để tránh scandal?

Tối 16/9, Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018 đã diễn ra với kết quả cao nhất thuộc về người đẹp Quảng Nam sinh năm ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.