Tăng cường phối hợp, triển khai hồ sơ khám và quản lý sức khỏe

Sở Y tế Hà Nội vừa có Công văn yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã phối hợp triển khai lập hồ sơ khám và quản lý sức khỏe toàn dân trên địa bàn thành phố.
tang cuong phoi hop trien khai ho so kham va quan ly suc khoe
Triển khai công tác lập hồ sơ quản lý sức khỏe tại trường học. Ảnh: SYT.

Theo đó, UBND các quận, huyện, thị xã thành lập một tổ công nghệ thông tin (CNTT), gồm 50 người, thực hiện công tác lập hồ sơ, khám, quản lý sức khỏe người dân với nhiệm vụ là cài đặt trang thiết bị, giải đáp thắc mắc và hỗ trợ sử dụng phần mềm quản lý hồ sơ sức khỏe cho tất cả các trạm y tế trên địa bàn quản lý.

Đồng thời, các đơn vị chỉ đạo công an quận, huyện, thị xã, công an xã, phường, thị trấn rà soát, phân loại đối tượng, lập danh sách khám, quản lý sức khỏe nhân dân trên địa bàn theo Cơ sở dữ liệu dân cư đã được thu thập; Các cơ quan, xí nghiệp, doanh nghiệp, trường học phối hợp thực hiện khám sức khỏe theo Luật Lao động và cung cấp hồ sơ sức khỏe cho trung tâm y tế quận, huyện, thị xã để lập hồ sơ sức khỏe để lập hồ sơ sức khỏe, đảm bảo 100% người dân đều được quản lý sức khỏe.

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo Phòng Văn hóa thông tin và thể thao đơn vị đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; rà soát đường truyền công nghệ thông tin tại các xã, phường; đề xuất cán bộ tham gia tập huấn lập hồ sơ quản lý sức khỏe toàn dân.

Việc làm này nhằm thiết lập hệ thống thông tin phục vụ công tác quản lý sức khỏe, theo dõi sức khỏe cho người dân trên địa bàn thành phố gắn với bảo hiểm y tế toàn dân; thiết lập hồ sơ quản lý sức khỏe cho từng người dân, để mọi người dân đều được quản lý, theo dõi, chăm sóc sức khỏe ban đầu, được tư vấn sức khỏe, điều trị hoặc được chuyển tuyến phù hợp khi có bệnh.

tang cuong phoi hop trien khai ho so kham va quan ly suc khoe Hà Nội hoàn thiện việc lập hồ sơ sức khỏe cho người dân

UBND Thành phố Hà Nội chỉ đạo các Sở, ngành thống nhất phương pháp lập hồ sơ, khám, quản lý sức khỏe và nội dung khám ...

tang cuong phoi hop trien khai ho so kham va quan ly suc khoe Hà Nội bắt đầu lập hồ sơ quản lý sức khỏe điện tử cho người dân

Sáng 1/3, Trạm Y tế phường Phúc Đồng (quận Long Biên) và xã Cổ Bi (huyện Gia Lâm) là hai xã, phường đầu tiên trên ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.