Tập 49 Diên Hi công lược: Phó Hằng từ thê, Lệnh Phi ngã ngựa suýt mất mạng

Tập 49 Diên Hi công lược gây tiếc nuối khi tỳ nữ Thanh Liên của Phó Hằng đã tự vẫn vì bị Nhĩ Tình hãm hại, Lệnh Phi bị kẻ gian dùng mưu kế khiến cô bị ngã từ trên ngựa xuống, dẫn đến nứt xương tay. 

Tập 49 "Diên Hi công lược" chứng kiến sự ra đi đầy tiếc nuối của tỳ nữ Thanh Liên. Trước khi nhắm mắt, Thanh Liên bày tỏ tấm chân tình của mình dành cho thiếu gia Phó Hằng dù biết anh chỉ hướng về một người con gái khác.

Phó Hằng rất cảm kích tấm chân tình của Thanh Liên dành cho anh. Mỗi góc nhỏ trong thư phòng, Phó Hằng đều cảm nhận được sự ân cần, chu đáo, biết lo nghĩ trước sau của Thanh Liên.

Thanh Liên hi vọng rằng nếu có kiếp sau sẽ được như ý với người chủ mà nàng đặt trọn tình cảm. Trước lời trăn trối của Thanh Liên, Phó Hằng đã thắng thắn xin lỗi. Thanh Liên không buồn mà trái lại, cô cảm thấy kính phục sự thành thật của thiếu gia, dù là lời nói dối thiện ý nhưng anh vẫn nhất quyết nói ra suy nghĩ của mình. Cô khuyên Phó Hằng đừng ôm mãi giấc mộng của quá khứ mà hay biết buông bỏ và sống vui vẻ.

tap 49 dien hi cong luoc pho hang tu the lenh phi nga ngua suyt mat mang
Thanh Liên ra đi và hi vọng Phó Hằng sống vui vẻ, đừng ôm mãi giấc mộng quá khứ.

Cái chết của Thanh Liên khiến cho Phó Hằng càng căm phẫn sự tàn độc của Nhĩ Tình. Anh viết thư từ thê và muốn chấm dứt cuộc hôn nhân vô nghĩa với độc phụ. Trong bảy điều cấm kị, Nhĩ Tình đã phạm phải ba điều: dâm ô, đố kị, nhiều lời. Thủ đoạn mất hết nhân tính của cô là giọt nước tràn li khiến cho Phó Hằng thẳng tay từ bỏ.

Bị Phó Hằng đuổi ra khỏi Phú Sát gia, Nhĩ Tình ra sức cự tuyệt. Cô cho rằng bản thân đã được Hoàng Thượng chỉ hôn nên Phó Hằng không có khả năng chối bỏ cô. Đáp lại, Phó Hằng cho biết bản thân tự có cách giải thích với Hoàng Thượng.

Nhĩ Tình tự tay xé bỏ thư từ thê và cho biết có chết cũng phải được khiêng ra từ cửa của Phú Sát gia. Cả đời này Phó Hằng cũng sẽ không thoát được khỏi cô.

tap 49 dien hi cong luoc pho hang tu the lenh phi nga ngua suyt mat mang
Phó Hằng viết thư từ thê và muốn chấm dứt cuộc hôn nhân vô nghĩa với người đàn bà tàn độc.

Lấy ngạch nương của Phó Hằng cùng con trai làm "bùa hộ thân", Nhĩ Tình khóc lóc thảm thiết và đập đầu giả vờ tự sát. Để tạm làm hài lòng ngạch nương, Phó Hằng không đuổi Nhĩ Tình ra khỏi Phú Sát gia nhưng bắt cô phải suốt đời ở Phật miếu ăn chay niệm Phật.

tap 49 dien hi cong luoc pho hang tu the lenh phi nga ngua suyt mat mang
Nhĩ Tình đập đầu nhất quyết ở lại Phú Sát gia.

Về phía Hoàng Thượng, chính sự khiến cho ngài cảm thấy vô cùng bất an và phiền muộn. Lệnh Phi bất ngờ xuất hiện và pha trò, giúp Hoàng Thượng giải tỏa được gánh nặng.

Đồng thời, Lệnh Phi ủng hộ quyết định tiếp tục xông pha trận mạc của Phó Hằng - điều đang khiến Hoàng Thượng cảm thấy đau đầu nhất. Lệnh Phi lí giải, chiến trường là nơi để Phó Hằng thực hiện được hoài bão cống hiến cho nước nhà. Cô tin rằng nếu Phú Sát Hoàng Hậu còn sống cũng sẽ ủng hộ quyết định này. Bởi Phú Sát Hoàng Hậu là người hiểu rõ Phó Hằng nhất.

tap 49 dien hi cong luoc pho hang tu the lenh phi nga ngua suyt mat mang
Lệnh Phi tin rằng Hoàng Hậu cũng sẽ ủng hộ quyết định của Phó Hằng.

Trước khi ra trận, Lệnh Phi và Phó Hằng tưởng chừng như gặp nhau một cách đầy ngẫu nhiên nhưng thực chất đây là sự sắp xếp của Lệnh Phi. Dù chỉ lướt qua nhau và để lại cái nhìn trong nháy mắt, nhưng bấy nhiêu đó cũng đủ để khiến cho cả hai thấy ấm lòng. Phó Hằng nở nụ cười hạnh phúc vì Lệnh Phi - Ngụy Anh Lạc ngày nào của anh vẫn luôn hiểu rõ anh và đến tiễn chân anh một cách chân thành, đầy thành ý.

tap 49 dien hi cong luoc pho hang tu the lenh phi nga ngua suyt mat mang
tap 49 dien hi cong luoc pho hang tu the lenh phi nga ngua suyt mat mang
Không cần nói với nhau lời nào, Lệnh Phi và Phó Hằng vẫn hiểu được tấm chân tình của đối phương.

Lệnh Phi tiếp tục nhận được sự ân sủng của Hoàng Thượng. Cô không chỉ ngang nhiên ngồi ăn cùng bàn với thánh thượng - điều cấm kị chốn hậu cung mà còn ngang nhiên "chiếm đoạt" những món đồ yêu thích của Hoàng Thượng trong ngự thư phòng. Hoàng Thượng không những chiều lòng người đẹp mà còn đích thân muốn dạy Lệnh Phi cưỡi ngựa, điều chưa từng xảy ra với phi tần nào trong cung.

Lệnh Phi cố tình truyền tin Hoàng Thượng đích thân dạy cô cưỡi ngựa ra bên ngoài. Và chính điều này đã tạo điều kiện cho "đối thủ" của cô có cơ hội ra tay.

Sau khi được Hoàng Thượng ân cần dạy cưỡi ngựa, Lệnh Phi có thể một mình leo lên ngựa và tự cưỡi. Lệnh Phi nhận ra sự bất thường từ con ngựa mình đang cưỡi nhưng vẫn xem như không có điều gì xảy ra.

Trong lúc Hoàng Thượng đang bàn chuyện chính sự, con tuấn mã Lệnh Phi cưỡi bất ngờ "làm loạn", khiến cho Lệnh Phi ngã từ trên lưng ngựa xuống, suýt bị chân ngựa giẫm phải và mất mạng. Hoàng Thượng bất chấp hiểm nguy đã ra tay bảo vệ sủng phi. Dẫu vậy, Lệnh Phi vẫn bị nứt xương tay và nằm hôn mê.

tap 49 dien hi cong luoc pho hang tu the lenh phi nga ngua suyt mat mang
Lệnh Phi ngã ngựa suýt mất mạng.

Về phía Hoàng Thượng, ngài do cứu Lệnh Phi đã bị thương ở cánh tay. Dẫu vậy, Hoàng Thượng vẫn tỏ ra không có chuyện gì và đến nghị sự cùng các quan thần. Song, Hoàng Thượng vẫn không quên cho người điều tra thực hư nguyên nhân con ngựa Lệnh Phi cưỡi bỗng đột nhiên "làm loạn".

Theo điều tra, thức ăn của con ngựa đã bị người khác nhúng tay vào. Điều này khiến cho chú ngựa bỗng dưng trở nên khác thường và khó bảo. Lệnh Phi tỉnh dậy và cho biết có người muốn giết chết cô. Lệnh Phi muốn Hoàng Thượng làm chủ cho mình và nhận được cái gật đầu của Hoàng Thượng.

Vết thương ở tay Hoàng Thượng do cứu Lệnh Phi tưởng chừng như không đáng kể nhưng lại nặng hơn nhiều so với tưởng tượng. Điều này đã khiến cho công công vô cùng lo lắng. Dẫu vậy, Hoàng Thượng nhất quyết không cho truyền thái y vì không muốn kinh động thêm bất kì ai. Hoàng Thượng cảm thấy rất lo cho Lệnh Phi vì kẻ thù của Diên Hi cung ngày càng nhiều.

XEM THÊM

tap 49 dien hi cong luoc pho hang tu the lenh phi nga ngua suyt mat mang Tập 48 'Diên Hi công lược': Anh Lạc được sắc phong Lệnh Phi, Nhĩ Tình bán Thanh Liên vào kĩ viện

Tập 48 "Diên Hi công lược" chứng kiến màn phản công ấn tượng, chuyển bại thành thắng của Ngụy Anh Lạc - Lệnh Phi. Trong ...

tap 49 dien hi cong luoc pho hang tu the lenh phi nga ngua suyt mat mang Tập 47 'Diên Hi công lược': Hoàng Thượng nổi trận lôi đình, suýt giết chết Phó Hằng

Hành động của Phó Hằng trong tập 47 "Diên Hi công lược" đã khiến cho Hoàng Thượng đùng đùng nổi giận, đến mức suýt dùng ...

tap 49 dien hi cong luoc pho hang tu the lenh phi nga ngua suyt mat mang Khi nước mắt 'mĩ nam Tử Cấm Thành' Phó Hằng rơi vì trót yêu một người con gái

Phó Hằng có thể rơi lệ, có thể khóc như một đứa trẻ khi mất đi người mình thương yêu. Bởi đơn giản anh không ...

tap 49 dien hi cong luoc pho hang tu the lenh phi nga ngua suyt mat mang Lập kỉ lục được thị tẩm liên tiếp 3 ngày, hậu cung 'Diên Hi công lược' bày 'liên hoàn kế' đối phó Ngụy Anh Lạc

Sau 3 tháng vào cung, Ngụy Quý Nhân của Diên Hi công lược không những trở thành phi tần được Hoàng Thượng sủng hạnh nhất ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Vinhomes: Mục tiêu lãi sau thuế 35.000 tỷ đồng
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Vinhomes trình cổ đông kế hoạch doanh thu 120.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 35.000 tỷ đồng, lần lượt tăng 16% và 4% so với kết quả năm 2023.