Tập luyện như thế nào để có vòng 3 'đốt mắt' người nhìn?

HLV Đặng Huyền Trang đã đưa ra các bí quyết tập luyện để giúp mọi người sở hữu vòng mông lý tưởng.
tap luyen nhu the nao de co mot vong 3 dep san chac 10 điều mà các chị em nên tránh để 'vùng kín' không 'phản chủ'
tap luyen nhu the nao de co mot vong 3 dep san chac 7 lợi ích không ngờ khi nằm ngủ nghiêng bên trái
tap luyen nhu the nao de co mot vong 3 dep san chac Giải đáp 5 thắc mắc thường thấy về tập luyện cải thiện vòng ba

Trong phần đầu, HLV Đặng Huyền Trang, sống và làm việc tại TP.HCM đã giải đáp một số thắc mắc thường thấy về tập luyện nhằm cải thiện vòng 3. Một vòng mông lý tưởng không chỉ thể hiện qua số đo mà còn bộc lộ rõ qua hình dạng cao, săn chắc và tròn trịa.

Tuy nhiên, làm thế nào để sở hữu một vòng 3 "đốt mắt" người nhìn? HLV Huyền Trang đã đưa ra một số bí quyết quan trọng trong luyện tập để giúp mọi người cải thiện.

tap luyen nhu the nao de co mot vong 3 dep san chac
HLV Đặng Huyền Trang. (Ảnh NVCC).

Tập đúng kỹ thuật và tập cảm nhận cơ

Nhiều người mới tập thường áp dụng các bài tập squat với máy Smith hoặc tập với Barbell (Tạ đòn). Theo nữ HLV, đây là điều không nên vì với người tập chưa quen có thể gây ra chấn thương.

Đầu tiên, hãy tập với Body weight (dạng bài tập không dùng tạ) và chỉnh dáng cho đúng, kèm theo tập trung cảm nhận cơ sau khi tập. Sau khi đã quen thuộc, hãy chuyển qua các bài tập với tạ.

Squats và Deadlifts (Xe nâng) ngay khi mở đầu các bài tập tập chân mông

Không phải ngẫu nhiên mà Squats và Deadlifts được mệnh danh là "King of exercises", đây là 2 bài tập phức hợp tập trung về sức mạnh, dành cho phần thân dưới. Hai bài tập này sẽ tác động vào nhiều nhóm cơ trên cơ thể, giúp cải thiện thể lực. Cần thực hiện tốt các bài tập này trước khi chuyển sang các bài tập khác.

Sau khi thực hiện các bài tập "compound" với mức tạ nặng, chuyển qua tập các bài tập Isolation (Bài tập chỉ tác động vào một nhóm cơ) với mức tạ nhẹ hơn và tập trung cảm nhận cơ mông.

Một số bài tập mông hiệu quả

Lời khuyên mà HLV Huyền Trang đưa ra là nên luân phiên thay đổi thứ tự các động tác mà bạn tập. Một số bài tập mà có tác động vào mông hiệu quả nên tham khảo là:

Barbell hip thrust

tap luyen nhu the nao de co mot vong 3 dep san chac
(Ảnh Women's Health).

Cách tập: Dựa vào ghế, tạ để lên trên hông, tay đặt lên ghế. Dùng gót chân đẩy tạ lên, giữ thanh tạ tránh để tạ di chuyển. Lựa sẽ dồn lên xương bả vai và bàn chân của bạn. Lên càng cao càng tốt, sau đó trở lại vị trí cũ và lặp lại.

Glute Kickback (Đá chân tập mông)

tap luyen nhu the nao de co mot vong 3 dep san chac
(Ảnh Thehinh).

Cách tập: Giữ lưng thẳng theo chiều đá của chân. Siết cơ bụng. Đá thẳng chân ra sau, chân trụ nên cong gối nhẹ.

Hyperextention glute

tap luyen nhu the nao de co mot vong 3 dep san chac
(Ảnh thehinh).

Cách tập: Nằm trên ghế sao cho chỉ phần đùi đặt ở ghế, gót chân đặt bên dưới đệm đỡ. Hai tay giữ trước ngực. Thở ra và uốn lưng xuống, lưng vẫn giữ thẳng đến khi cơ thể song song với sàn thì dừng lại. Hít vào và từ từ nâng người trở lại.

Glute Bridge

tap luyen nhu the nao de co mot vong 3 dep san chac
(Ảnh care2)

Cách tập: Nằm ngửa người trên sàn, lưng giữ thẳng (Bạn có thể mở rộng tay ra hai bên để giúp cơ thể giữ thăng bằng). Hai lòng bàn chân chống trên sàn tập, hai đầu gối gập cong, khép gần sát phần mông. Dồn lực vào phần gót chân, đẩy mông lên cao sao cho từ đầu gối tới phần lưng trên là một đường thẳng, giữ khoảng 10 giây rồi hạ người từ từ xuống sàn về tư thế ban đầu.

Một số lưu ý, nếu muốn cơ mông phát triển cần phải tăng dần đều mức tạ và tập đa dạng các bài tập. "Điều quan trọng nhất là hãy cứ tự tin với cơ thể của mình, chăm chỉ tập luyện, dinh dưỡng hợp lý, tạo thói quen sinh hoạt khoa học và kiên trì luyện tập với mục tiêu đã đặt ra thì chắc chắn sẽ thành công", HLV Huyền Trang chia sẻ.

tap luyen nhu the nao de co mot vong 3 dep san chac Giảm cân dễ dàng nhờ chế độ ăn uống 5:2

Đây là chế độ ăn uống không chỉ giúp loại bỏ trọng lượng thừa trên cơ thể mà còn làm giảm nguy cơ mắc nhiều ...

tap luyen nhu the nao de co mot vong 3 dep san chac Bỏ túi thực đơn nước ép '12 ngày sống xanh' của bà mẹ 8X Hà Thành

Chị Hoàng Diệp áp dụng nguyên tắc 4:1, tức là tối thiểu chọn 4 loại rau củ quả trong 1 ngày để ép lấy nước.

tap luyen nhu the nao de co mot vong 3 dep san chac Vòng ba căng đầy với 4 gợi ý về bài tập bổ trợ mông

4 bài tập cải thiện vòng ba bao gồm: Barbell sumo squats, Leg press, Superset và Abductor.

Theo Đời sống & Pháp lý

 
chọn