Giải đáp 5 thắc mắc thường thấy về tập luyện cải thiện vòng ba

Hiểu biết rõ để việc tập luyện, cải thiện vòng 3 đạt hiệu quả cao. HLV Huyền Trang mới đây đưa ra lời giải đáp cho 5 thắc mắc cơ bản về tập các bài tập mông.
5 thac mac thuong thay ve tap luyen cai thien vong ba Bạn nên ăn thế nào khi tập thể dục mỗi ngày?
5 thac mac thuong thay ve tap luyen cai thien vong ba Trải nghiệm 28 ngày với bài tập Plank để sở hữu body đẹp

Tất cả mọi người đều mong muốn có một vóc dáng đẹp hơn, đặc biệt là vòng 3 để gây hấp dẫn với người khác giới. Tập luyện chính là cách giúp vòng mông trở nên săn chắc.

HLV Đặng Huyền Trang, sống và làm việc tại TP.HCM mới đây đã giải đáp một số thắc mắc cũng như đưa ra bí quyết luyện tập để giúp mọi người cải thiện vòng 3 một cách có hiệu quả.

5 thac mac thuong thay ve tap luyen cai thien vong ba
HLV 9X Đặng Huyền Trang, hiện sống và làm việc tại TP.HCM. (Ảnh NVCC).

Bài tập nào giúp mông to, đùi nhỏ?

HLV Huyền Trang khẳng định: "Không hề có bài tập nào giúp vòng 3 to, đùi thon gọn". Tất cả các bài tập mông không ít thì nhiều sẽ tác động đến phần đùi. Tuy nhiên, tác động này sẽ mang tính tích cực, tức là phần đùi trước sẽ tròn và săn hơn. Còn phần đùi sau nếu tập luyện đúng cách sẽ hạn chế các vết sần vỏ cam trên da (nếu có).

Squats có phải là bài tập tối ưu nhất để cải thiện vòng 3?

Đây là bài tập mà nhiều người mới tập cho rằng "thần thánh". Thực ra, đây là bài tập Compound (Bài tập phức hợp) sẽ tác động vào toàn bộ phần thân dưới bao gồm: đùi trước, đùi sau, lưng dưới và mông chứ không phải là bài tập cô lập vào mông.

Có nên chỉ tập trung vào một vài bài tập cơ bản?

Nếu chỉ xoay quanh vài bài tập: Squats, Deadlifts và Lunges thì đó thực sự là điều thiếu xót. Ba bài tập trên không phải là các bài tập Isolation (Bài tập cô lập) vào mông.

Vòng 3 là nơi chứa các nhóm cơ lớn. Nhóm cơ mông bao gồm: Cơ mông lớn (Glutes maximus), cơ mông nhỡ (Glutes medius) và cơ mông bé (Glutes minimus). Để có một vòng 3 đẹp, tròn đầy, cần kích thích cơ mông phát triển từ nhiều góc cạnh, vì vậy, chúng ta cần phải tập đa dạng các bài tập.

5 thac mac thuong thay ve tap luyen cai thien vong ba
Vòng 3 cao, săn chắc và tròn trịa thì đó chính là điều tuyệt vời. (Ảnh NVCC).

Vì sao sau khi tập, phần đùi lại là bộ phận bị to ra đầu tiên?

HLV Huyền Trang chia sẻ: "Đã có rất nhiều 'Gymer' hỏi tôi về việc vì sao sau khi tập một thời gian, chưa thấy phần mông có kết quả mà phần đùi đã bị to ra. Vậy vấn đề nằm ở đâu?"

Sự thật là, tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người mà cơ mông hay cơ đùi là cơ trội. Nếu cơ mông là cơ trội thì quả là điều may mắn, việc tập luyện sẽ đơn giản là "đánh đâu thắng đó". Còn với những ai có đùi là cơ trội thì cần bình tĩnh, kiên trì tập luyện đúng cách để cải thiện.

Số đo vòng 3 như thế nào là chuẩn mực để đánh giá vẻ đẹp?

Nữ HLV cho rằng: "Số đo không phải là thước đo của một vòng 3 đẹp". Điều quan trọng là hãy thử soi gương, cảm nhận được vòng 3 cao, săn chắc và tròn trịa thì đó mới là điều tuyệt vời.

Trong phần tiếp theo, HLV Đặng Trang sẽ đưa ra bí quyết tập luyện để có vòng 3 đẹp!

5 thac mac thuong thay ve tap luyen cai thien vong ba Vòng ba căng đầy với 4 gợi ý về bài tập bổ trợ mông

4 bài tập cải thiện vòng ba bao gồm: Barbell sumo squats, Leg press, Superset và Abductor.

5 thac mac thuong thay ve tap luyen cai thien vong ba Chế độ Low Carb: Cắt giảm đường bột xấu để cân nặng hoàn hảo

Nhiều người cho rằng phải loại bỏ hoàn toàn đường bột trong Low Carb mới đạt cân nặng lý tưởng, tuy nhiên, tư vấn dinh ...

5 thac mac thuong thay ve tap luyen cai thien vong ba 4 bước điều trị mụn trứng cá đơn giản tại nhà của cô gái Hà Nội

Sau một thời gian tốn nhiều tiền điều trị mụn tại các bệnh viện lớn nhỏ nhưng không hiệu quả, Hồng Diệp đã quyết định ...

chọn