Tát nước hết khỏi ao, người đàn ông Trung Quốc bất ngờ phát hiện sự thật dưới lòng đất

Bí mật về hệ thống hang động nhân tạo lớn ở Trung Quốc được bật mí sau khi một người đàn ông rút hết nước trong ao. 
tat nuoc het khoi ao nguoi dan ong trung quoc bat ngo phat hien su duoi dong dat
Hệ thống hang nhân tạo được tìm thấy dưới lòng đấtsau khi tát nước. Ảnh: Tripadvisor

Năm 1992, người đàn ông tên Wu Anai sống ở làng Shiyan Beicun thuộc huyện Long Du, tỉnh Chiết Giang, tình cờ phát hiện một bí mật kỳ lạ ngay dưới ao làng nhà mình.

Anai tin rằng ao nước này không phải ao tự nhiên, cũng không thực sự rất sâu như lời người dân truyền tai nhau qua thế hệ này sang thế hệ khác. Theo linh tính mách bảo, ông bắt đầu bơm hết nước khỏi ao để chứng minh rằng suy nghĩ của mình là đúng.

Ông thuyết phục một số người dân làng và cùng nhau mua một máy bơm nước để rút hết nước ra khỏi ao. Sau 17 ngày liên tục rút nước ra khỏi ao, họ nhận thấy mực nước trong ao rút ngắn để lộ một lối đi bí mật. Lối đi này dẫn Anai tới một hang động cổ đại và kỳ bí, xác nhận những nghi ngờ của anh bấy lâu nay.

Ngày nay, hang động này được đặt tên là Longyou và là một trong những khám phá dưới lòng đất lớn nhất từng được biết đến. Hệ thống hang động Longyou có tổng diện tích 30.000 m2, bao gồm 24 hang động nhỏ, mỗi cấu trúc có diện tích sàn trung bình 1.000 m2, độ cao lên đến 30 m.

Các dấu vết đục xung quanh cho thấy đây là hệ thống hang động nhân tạo. Các vết đục này dường như được tạo ra theo chủ đích, có thể mang ý nghĩa biểu tượng nào đó. Nó tương tự với những vết đục trên đồ gốm ở một bảo tàng gần đó, vốn có niên đại từ năm 500-800 trước Công nguyên.

Theo một số nghiên cứu, hang động này được đào cách đây hơn 2.000 năm. Để hoàn thiên công trình ngầm này, người xưa có thể phải dùng di dời gần một triệu m3 đá.

Công trình lớn như vậy được cho là phải có tên trong sử sách hay tài liệu cổ, nhưng trên thực tế các nhà khoa học chưa tìm thấy tài liệu liên quan nào. Điều này thật sự khác lạ, bởi người Trung Quốc cổ thường có thói quen ghi chép rất cụ thể và tỉ mỉ.

Theo Amusing Planet, không loại trừ khả năng nơi này là phần mở rộng của một hang động tự nhên. Đến nay, hang động Long Du vẫn là một bí ẩn chưa có lời giải đáp của con người.

tat nuoc het khoi ao nguoi dan ong trung quoc bat ngo phat hien su duoi dong dat Cô gái hồi sinh sau một đêm bị đóng băng khiến y học không thể lý giải
tat nuoc het khoi ao nguoi dan ong trung quoc bat ngo phat hien su duoi dong dat Những quan tài treo kỳ bí ở Trung Quốc
chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.