Tàu dầu của Panama bốc cháy ngoài khơi Trung Quốc, 32 người mất tích

Một tàu chở dầu mang quốc tịch Panama đã va chạm với một tàu chở hàng của Trung Quốc và bốc cháy dữ dội ngoài khơi Trung Quốc. Tai nạn khiến 32 người trên tàu dầu mất tích, trong khi 21 người trên tàu hàng may mắn thoát nạn.

Theo thông tin từ CNS ngày 7/1 đưa tin, một vụ va chạm giữa tàu dầu mang quốc tịch Panama với tàu hàng của Trung Quốc ngoài khơi Trung Quốc đã làm tàu dầu của Panama bốc cháy dữ dội và khiến 32 thủy thủ đoàn mất tích.

Hiện tại lực lượng cứu hộ ngoài khơi Trung Quốc vẫn đang trong công cuộc tìm kiếm 32 người mất tích sau vụ va chạm.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 20 giờ ngày 6/1 theo giờ địa phương tại vùng biển cách cửa sông Trường Giang (Trung Quốc) khoảng 160 hải lý, theo thông tin từ Tân Hoa Xã.

Những người mất tích gồm 30 người Iran và 2 người Bangladesh đều thuộc thủy thủ đoàn trên tàu dầu mang tên Sanchi. Con tàu này dài 274 m thuộc sở hữu của một công ty Iran đang chở 136.000 tấn nhiên liệu từ nước này đến Hàn Quốc.

tau dau cua panama boc chay ngoai khoi trung quoc 32 nguoi mat tich
Tàu dầu Sanchi bốc cháy sau va chạm (Ảnh: CNS)

Trong khi đó, tất cả 21 người trên tàu hàng CF Crystal đều được cứu. Tàu này dài 225 mét và đang trên đường chở 64.000 tấn ngũ cốc từ Mỹ về Trung Quốc.

Hiện tại, phía Trung Quốc đã điều 5 tàu cứu hộ và 3 tàu ứng phó sự cố tràn dầu. Bên cạnh đó, Hàn Quốc điều 1 tàu và 1 máy bay để phối hợp với Trung tâm tìm kiếm và cứu nạn hàng hải Trung Quốc.

tau dau cua panama boc chay ngoai khoi trung quoc 32 nguoi mat tich Trung Quốc: Ông Tập Cận Bình chủ trì khai mạc huấn luyện quân sự 2018

Theo thông tin từ Tân Hoa Xã ngày 4/1, Chủ tịch Trung Quốc, ông Tập Cận Bình đã chủ trì buổi lễ khai mạc đợt ...

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.