Tết này, nếu ngại đi xa thì rủ nhau đến Mộc Châu, Sapa ngắm đào rừng nở hồng cả một khoảng trời

Mộc Châu và Sapa đều là hai điểm đến nổi tiếng, sở hữu nhiều điều thú vị và hấp dẫn, đặc biệt là trong thời gian này khi sắc hoa đào đang nở rộ rực rỡ khắp các con đường, triền núi. 
tet nay neu ngai di xa thi ru nhau den moc chau sapa ngam dao rung no hong ca mot khoang troi Top sự kiện hấp dẫn diễn ra trong hai ngày mùng 2 - 3 Tết Nguyên đán: Không đi là tiếc cả mùa xuân!

Lý do để đến Mộc Châu, Sapa dịp Tết này?

Mộc Châu và Sapa đều là hai điểm đến nổi tiếng, sở hữu nhiều điều thú vị và hấp dẫn, phù hợp để lên một lịch trình du lịch đáng nhớ trong dịp Tết cho những gia đình, nhóm bạn thân và cả cặp đôi.

Vào thời gian này, Mộc Châu, Sapa được ví như một bức tranh thuỷ mặc với hoa đào nở rộ trên khắp các con đường, triền núi.

Hoa đào nở ở khắp nơi, nào bên triền núi, nào hai bên đường, rồi xen kẽ cả trong những rừng hoa xinh cho đến bên hông nhà…Sắc hoa hồng phớt nhưng nhuộm rực cả một khoảng trời. Có lẽ vì vậy mà đến đây bạn chẳng những được mãn nhãn trước cảnh đẹp mà còn được tận hưởng một không gian lãng mạn trong những ngày xuân an lành.

tet nay neu ngai di xa thi ru nhau den moc chau sapa ngam dao rung no hong ca mot khoang troi
Hoa đào rừng Mộc Châu. (Ảnh: Hải Nguyễn)

Sắc hoa đào rừng Mộc Châu

Mộc Châu không chỉ quyến rũ du khách phương xa từ sắc hoa vàng rực rỡ của loài dã quỳ, sắc trắng ngần tinh khôi của hoa mơ, hoa mận, hoa cải mà còn bởi sắc hồng của loài đào rừng.

Mộc Châu không chỉ có riêng một loại đào mà đào ở đây rất phong phú từ đào rừng, đào mèo đến đào Pháp…Mỗi cành đào đều có xu hướng vươn lên trên bầu trời nên thường được so sánh với sức sống mãnh liệt và niềm hi vọng.

Muốn ngắm hoa đào đẹp, hãy đi sâu vào trong bản, nơi đào tập trung nhiều nhất vẫn là ở Lóng Luông, Vân Hồ và đoạn giáp ranh xã Tân Lập của thị trấn Nông trường.

Các vườn đào có đặc trưng rất dễ nhận ra là không nối nhau trải dài tít tắp, vắt từ thung lũng nọ sang thung lũng kia như hoa cải, cũng chẳng tập trung thành rừng như hoa mận, hoa ban nhưng chúng cũng đủ sức tạo nên cả một khoảng hồng nhạt mà đứng từ đằng xa bạn vẫn dễ dàng nhìn thấy.

tet nay neu ngai di xa thi ru nhau den moc chau sapa ngam dao rung no hong ca mot khoang troi
Sắc hoa nở rực cả một khoảng trời. (Ảnh: Hải Nguyễn)
tet nay neu ngai di xa thi ru nhau den moc chau sapa ngam dao rung no hong ca mot khoang troi
(Ảnh: Hải Nguyễn)

Phương tiện di chuyển?

Mộc Châu là một huyện thuộc tỉnh Sơn La, có độ cao trung bình hơn 1000 mét so với mực nước biển. Nằm cách trung tâm Hà Nội chừng 185 km, từ Hà Nội đến Mộc Châu có thể dễ dàng lựa chọn phương tiện di chuyển vì cung đường đi rất đẹp, không có quá nhiều khúc cua tay áo.

Xe khách hoặc xe tự lái đều là gợi ý hợp lý, thời gian di chuyển đến Mộc Châu mất chừng 4-5 tiếng đồng hồ. Bạn chạy xe thẳng theo quốc lộ 6, trên dọc đường đi có thể dừng đỗ nghỉ ngơi tại điểm đèo Thung Khe (Điểm nối giữa Tân Lạc và Mai Châu, Hòa Bình).

Hoa anh đào ở Sapa

Những ngày này, thị trấn Sapa đang được "nhuộm" sắc hồng của hoa anh đào Nhật Bản, cánh hoa bung nở, rực rỡ dưới cái nắng vàng của thị trấn mờ sương càng khiến khung cảnh nơi đây thêm lung linh, ảo diệu.

Là loài hoa có nguồn gốc từ xứ mặt trời mọc Nhật Bản, hoa anh đào thuộc chi anh đào, họ mơ mận. Hoa nở vào mùa xuân cùng với sắc hoa hồng cổ Sa Pa hay đào ở Việt Nam. Hoa anh đào có 3 màu: Trắng, hồng vào đỏ nhưng nổi bật nhất là hoa anh đào hồng đã trở nên thân thuộc qua các mùa hoa trên vùng núi Sa Pa.

Những cây hoa anh đào Nhật Bản được trồng ven hồ ở trung tâm thị trấn càng điểm tô thêm đôi phần hấp dẫn để du khách ghé thăm nơi này trong những "nàng xuân gõ cửa".

tet nay neu ngai di xa thi ru nhau den moc chau sapa ngam dao rung no hong ca mot khoang troi
Hoa anh đào nở rực dọc quanh hồ thị trấn Sapa. (Ảnh: Tuấn Nguyễn)
tet nay neu ngai di xa thi ru nhau den moc chau sapa ngam dao rung no hong ca mot khoang troi
(Ảnh: Tuấn Nguyễn)

Phương tiện di chuyển?

Hiện nay, để di chuyển đến Sapa đã không còn quá phức tạp, bạn có thể lựa chọn xe khách, tàu hỏa...

Nếu lựa chọn xe khách, thời gian di chuyển mất chừng 5 tiếng đồng hồ, không phải dừng đỗ nhiều, chi phí từ 240.000 - 260.000 đồng/ chặng/ người.

Đi tàu hỏa sẽ mất chừng 9-10 tiếng đồng hồ, chi phí tầm 500.000 đồng/ chiều.

'MỜI XEM THÊM'

tet nay neu ngai di xa thi ru nhau den moc chau sapa ngam dao rung no hong ca mot khoang troi Top 6 điểm xem chơi vui 'chất ngất' trong ngày mùng 1 Tết
tet nay neu ngai di xa thi ru nhau den moc chau sapa ngam dao rung no hong ca mot khoang troi Một phút khám phá phong tục đón Tết Nguyên đán ở các nước châu Á
chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.