Tha thứ cho người chồng ngoại tình sau 2 tháng ly thân

Tôi phát hiện chồng lừa dối không phải vì thấy được những tin nhắn, cuộc gọi bất thường trong điện thoại của anh. Mọi việc bắt đầu từ khi anh ít ở nhà, lấy lý do đi công tác và thường là những chuyến đi đột xuất...

Đến một ngày, dường như chồng chỉ đợi câu hỏi của tôi để nói lời xin lỗi vì đã phản bội tôi. Tôi không biết phải hỏi gì tiếp theo khi anh thú nhận đã qua lại với người phụ nữ khác một thời gian. Đó là mối tình trong một chuyến công tác của anh. Nhưng anh nói họ đã dừng lại. Trong khi anh kể rõ hơn mọi chuyện để giải thích lý do anh “say nắng”, tôi chẳng thể nghe thêm bất cứ điều gì. Lúc đó, chỉ còn hai chữ “phản bội” đang bay nhảy trong đầu tôi.

tha thu cho nguoi chong ngoai tinh sau 2 thang ly than

Cảm xúc tức giận, cay đắng của người vợ bị lừa dối bủa vây lấy tôi. Tôi đã rất muốn chọn một cơn thịnh nộ dù kết quả có thể phá nát hết thảy mọi thứ vợ chồng tôi đã xây dựng. Song tôi cố kìm nén lại. Trong nhiều ngày, anh lặp đi lặp lại với tôi rằng đã thực sự dừng mối quan hệ sai trái kia. Nhưng mệt mỏi và thất vọng, không muốn nghe chồng giải thích nên tôi dắt hai con trai chuyển về nhà bố mẹ đẻ của mình.

Bố mẹ hiểu ngay tôi có điều không ổn. Nhanh chóng cả hai bên gia đình cũng đều biết chuyện chồng tôi ngoại tình. Mọi người thay nhau khuyên tôi phải làm gì và không làm gì khi tôi đang ở giữa ranh giới của sự tỉnh táo và muốn phát điên. Tôi đã đề nghị mọi người để tôi được yên tĩnh một mình suy nghĩ. Tôi tránh xa mọi lời khuyên để đi tìm câu trả lời trong im lặng.

Nếu tôi chọn tha thứ cho chồng thì nhất định không phải vì sợ điều tiếng hay bất cứ áp lực nào xung quanh, mà là cho anh cơ hội sửa sai. Nếu tôi làm như vậy là vì tất cả những điều tốt đẹp, đúng đắn mà chồng đã làm cho tôi và các con bấy lâu. Nếu tha thứ cho chồng, dù tôi biết không thể có lại niềm tin trọn vẹn với anh như trước nhưng không muốn vì thế mà mất hết niềm tin vào hôn nhân...

tha thu cho nguoi chong ngoai tinh sau 2 thang ly than

Cuối cùng, tôi quyết định gặp chồng sau hơn hai tháng ly thân. Kỳ lạ là cảm xúc về cơn thịnh nộ lúc trước của tôi đã được thay thế bằng sự chấp nhận ngồi lại chuyện trò, dù trong lòng tôi còn rất khó chịu. Tôi nhìn chồng, anh ấy gầy, tiều tụy như một ông già. Anh xin lỗi tôi rất nhiều và mong tôi cùng các con trở về.

Đêm đó, tôi đã hỏi mẹ xem mình nên làm gì. Mẹ chỉ nói sẽ ủng hộ dù quyết định của tôi là gì. Vì mẹ luôn muốn tôi có được cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc. Có lẽ tôi cũng đã có quyết định cho mình trước khi nghe thêm câu trả lời từ mẹ. Sáng hôm sau, tôi đã sẵn sàng tha thứ cho chồng và quay về.

Một năm đã trôi qua, nhiều người không hiểu vẫn cho rằng tôi yếu đuối khi bị chồng lừa dối nhưng lại chọn cho anh cơ hội thứ hai. Họ khẳng định người mạnh mẽ như tôi đã có thể có một cuộc sống mới tốt đẹp hơn thay vì quyết định ở lại. Thậm chí, họ còn nói rất có thể một ngày chồng tôi sẽ lại “ngựa quen đường cũ”.

Nhưng dù xảy ra chuyện gì tiếp theo, tôi cũng không hối hận khi đã cố gắng làm mọi điều vì gia đình nhỏ của mình. Và việc tha thứ cho chồng, tôi cũng cho đó giống như tôi và anh đang kết hôn lần thứ hai. Tôi muốn tin rằng “chuyến đò” này sẽ vượt qua mọi cơn sóng dữ và cập bến bình yên.

XEM THÊM

tha thu cho nguoi chong ngoai tinh sau 2 thang ly than Nghi chồng ngoại tình, vợ tìm ra sự thật đáng sợ hơn qua điện thoại

Thay vì những tin nhắn tình tứ ngoài luồng, cô vợ Anh giật mình thấy các đoạn video chồng quay phụ nữ, trẻ em trong ...

tha thu cho nguoi chong ngoai tinh sau 2 thang ly than Món đồ chơi mới của con trai tiết lộ chuyện vợ tôi ngoại tình

Con tôi cho biết, mẹ nó hay lên chiếc xe ô tô của một người đàn ông. Người này lần nào đến cũng mua cho ...

tha thu cho nguoi chong ngoai tinh sau 2 thang ly than Lý do khiến người chồng quyết không ly dị dù vợ ngoại tình

"Khi hết quan tâm, bạn sẽ chẳng để ý xem họ thế nào và đó là điều tôi làm từ khi vợ phản bội", anh ...

tha thu cho nguoi chong ngoai tinh sau 2 thang ly than Từ vụ đánh ghen ở Thanh Hóa: Vợ có nên tha thứ cho chồng ngoại tình không?

Từ vụ đánh ghen kinh hoàng ở Thanh Hóa, người vợ có nên tha thứ cho chồng ngoại tình để giữ gìn hạnh phúc gia ...

tha thu cho nguoi chong ngoai tinh sau 2 thang ly than Đời tôi tan nát khi bỏ vợ theo người cũ

Anh Thành (Hà Nội) đã "đổ" khi bị người cũ nhắn tin tấn công suốt 4 tháng và quyết ly hôn vợ để tự do ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.