Từ vụ đánh ghen ở Thanh Hóa: Vợ có nên tha thứ cho chồng ngoại tình không?

Từ vụ đánh ghen kinh hoàng ở Thanh Hóa, người vợ có nên tha thứ cho chồng ngoại tình để giữ gìn hạnh phúc gia đình hay không?

Mới đây, cư dân mạng chia sẻ chóng mặt hình ảnh được cho là một vụ đánh ghen kinh hoàng. Cụ thể, vụ việc xảy ra khoảng 20h30 ngày 12/6 trên phố Cao Thắng (phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa). Một cô gái trẻ bị nhóm người xông vào chửi mắng, túm tóc, tát, lột quần áo sau đó đổ bột ớt, nước mắm lên khắp người. Ngay sau đó cô gái này phải nhập viện điều trị.

Mặc dù chẳng còn xa lạ với những vụ đánh ghen như thế này, nhưng người xem vẫn rùng mình sợ hãi vì mức độ dã man, tàn bạo ngày càng tăng lên. Nhiều người tỏ ra hả hê vì kẻ thứ ba bị trừng trị thích đáng nhưng cũng không ít người cho rằng, dù cô gái có phải là người phá vỡ hạnh phúc gia đình người khác hay không, việc đánh ghen tàn bạo như vậy cũng không thể chấp nhận được.

Từ bao giờ, phụ nữ đối xử với nhau tàn bạo đến như vậy? Họ thường chọn đánh ghen ở nơi đông người hay quay clip tung lên mạng, tìm mọi cách gây tổn thương về cả thể xác lẫn tinh thần của tình địch để hả hê, thỏa cơn giận dữ trong phút chốc nhưng không nghĩ đến những hậu quả khôn lường.

tu vu danh ghen o thanh hoa vo co nen tha thu cho chong ngoai tinh khong
Hình ảnh cô gái trẻ bị đánh ghen, đổ nước mắm và ớt bột lên người giữa trung tâm TP Thanh Hóa tối ngày 12/6.

Cách đây không lâu, 6 người bị khởi tố sau vụ đánh ghen lột đồ, bôi chất bẩn, cắt tóc, quay clip tung lên mạng ở Cà Mau. Vụ vợ mới đánh ghen vợ cũ ở Quảng Ninh cũng khiến nạn nhân nhập viện khâu 11 mũi và người vợ mới bị công an triệu tập. Chỉ vì những cảm xúc nhất thời mà vướng vào vòng lao lý, từ vị trí là nạn nhân của ngoại tình thành đối tượng bị trừng phạt bởi pháp luật.

Liệu rằng hạnh phúc gia đình có giữ được sau màn đánh ghen kinh hoàng ấy? Câu trả lời chắc chắn là không. Bởi vốn dĩ giữa hai vợ chồng đã tồn tại một khoảng cách đủ lớn để người thứ ba bước vào. Thêm vào đó, việc đẩy mọi chuyện lên đến đỉnh điểm là nhát dao chặt đứt sợi dây liên kết mong manh giữa hai người, không thể cứu vãn được nữa. Thậm chí người vợ còn tự hạ thấp giá trị, danh dự của bản thân.

Không bàn đến chuyện có đánh ghen hay không mà đi tìm câu trả lời không đánh ghen thì người vợ phải làm gì? Chuyên gia tâm lý Lan Phương chia sẻ: “Khi bị chồng phụ tình, người vợ chịu tổn thương rất lớn, việc tức giận và tìm cách trút bỏ nó cũng là lẽ đương nhiên. Thế nhưng việc đầu tiên cần làm là dành cho mình một khoảng lặng để suy nghĩ, khi cảm xúc lắng xuống lí trí mới dẫn ta đến những quyết định đúng đắn”.

Trả lời câu hỏi có nên tha thứ cho chồng khi ngoại tình hay không, nữ chuyên gia cho biết, đây là việc rất khó khăn nhưng cần thiết để cứu vãn hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên việc tha thứ phải được nhìn nhận một cách khách quan, phân tích sáng suốt.

Người vợ có thể cân nhắc nếu là lần đầu và thực sự nhìn thấy được sự hối lỗi, ăn năn của chồng qua từng hành động, lời nói, từng ánh mắt, cử chỉ… Nhưng một khi đã chấp nhận tha thứ tuyệt đối không đem chuyện cũ ra dằn mặt mỗi khi vợ chồng xích mích. Như vậy cuộc sống hôn nhân sẽ ngột ngạt và không tránh được nguy cơ đổ vỡ thứ hai.

Còn với những người có máu trăng hoa “chính hiệu” thì việc tha thứ sẽ là không cần thiết. Vì không lần này sẽ có lần khác và không người này sẽ là người khác. Họ có những lời nói dối mượt mà, ngọt ngào để làm cho trái tim mềm yếu của phụ nữ lung lay, mủi lòng.

tu vu danh ghen o thanh hoa vo co nen tha thu cho chong ngoai tinh khong
Chuyên gia tâm lý Lan Phương.

“Hạnh phúc gia đình là điều đáng trân trọng nhưng không đồng nghĩa với việc dung túng và dễ dãi cho kẻ phản bội “ngựa quen đường cũ”. Ly hôn không phải là thất bại của hôn nhân. Đừng lấy những cái “cớ” như: vì con, vì thể diện gia đình… để rồi phải ép mình trong đau khổ và dằn vặt. Những đứa trẻ phải chứng kiến hạnh phúc “giả tạo”, gượng ép sẽ ảnh hưởng không tốt đến việc phát triển tâm sinh lí.

Điều quan trọng là hãy dành thời gian cho bản thân nhiều hơn, trở nên xinh đẹp, hấp dẫn như khi bạn đã từng khiến chồng thất điên bát đảo, quyết tán tỉnh và cưới về bằng được. Nếu tiếp tục gắn bó, nó sẽ giúp hâm nóng lại tình cảm vợ chồng còn nếu có tan vỡ, đó sẽ là hình ảnh cuối cùng anh ta nhìn thấy về bạn. Một người phụ nữ tự tin, trưởng thành, tươi tắn chứ không phải là tàn bạo, dã man khi nổi cơn ghen.

Bạn có hiện tại và tương lai để làm mới mình mỗi ngày; có tiền để chăm chút bản thân, làm đẹp, sắm sửa trang phục; có những trải nghiệm và kiến thức để trò chuyện với chồng; có thời gian ở bên anh ấy mỗi ngày để khám phá những điều bí ẩn và cho anh ấy cơ hội khám phá mình; có thời gian để nuôi dưỡng tình yêu… Hãy làm những điều đó, với chồng hoặc với người đàn ông tiếp theo của cuộc đời bạn. Đập vỡ cái lý lẽ anh phải chung thủy vì tôi đã hy sinh, vì tôi đã sinh và nuôi nấng những đứa trẻ…”, chị Lan Phương bày tỏ.

Chuyên gia tâm lý này nhấn mạnh, là phụ nữ, nếu không thể tha thứ cho người, cũng nên buông bỏ cho mình. Tại sao không chọn cách yêu bản thân mà đi đánh ghen để níu giữ thứ hạnh phúc chắc chắn không thuộc về mình.

XEM THÊM

tu vu danh ghen o thanh hoa vo co nen tha thu cho chong ngoai tinh khong Đánh ghen lột đồ ở Thanh Hóa: Mâu thuẫn có thể do cạnh tranh trong kinh doanh

Lý giải trước sự việc được cho là đánh ghen tối 12/6, anh H. cho hay việc này xuất phát từ mâu thuẫn làm ăn, ...

tu vu danh ghen o thanh hoa vo co nen tha thu cho chong ngoai tinh khong Clip đánh ghen lột đồ ở Thanh Hóa: Chồng bênh vợ

Người chồng của cô gái bị đánh ghen, lột đồ, đổ nước mắm, bột ớt lên người đã lên tiếng sau sự việc.

tu vu danh ghen o thanh hoa vo co nen tha thu cho chong ngoai tinh khong Đánh ghen lột đồ ở Thanh Hóa: 'Nạn nhân chưa chịu hợp tác'

Theo đại tá Phương, hiện đơn vị đang động viên nhưng cô gái trên vẫn trốn tránh, không muốn gặp có thể do xấu hổ ...

tu vu danh ghen o thanh hoa vo co nen tha thu cho chong ngoai tinh khong Từ vụ vợ mới đánh ghen vợ cũ: Vợ chồng sau li hôn có nên gặp nhau?

Nhìn từ vụ việc vợ mới đánh ghen vợ cũ, chuyên gia tâm lý Tuấn Lê cho rằng, vợ chồng sau li hôn tuyệt đối ...

tu vu danh ghen o thanh hoa vo co nen tha thu cho chong ngoai tinh khong Vợ mới đánh ghen vợ cũ: Sướng nhất vẫn là đàn ông, khổ nhất vẫn là đàn bà

Sau vụ việc vợ mới đánh ghen vợ cũ ở TP Móng Cái gần đây, người vợ cũ phải nhập viện và khâu 11 mũi, ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.