Từ vụ vợ mới đánh ghen vợ cũ: Vợ chồng sau li hôn có nên gặp nhau?

Nhìn từ vụ việc vợ mới đánh ghen vợ cũ, chuyên gia tâm lý Tuấn Lê cho rằng, vợ chồng sau li hôn tuyệt đối không nên gặp nhau.

Đánh ghen vốn là chuyện không lạ. chỉ vài giây tìm kiếm ngay lập tức hiện ra hàng loạt clip đánh ghen. Tuy nhiên vợ mới và vợ cũ xô xát như câu chuyện được chia sẻ chóng mặt mấy ngày nay thì đúng là hi hữu.

Cụ thể, đoạn clip dài khoảng 3 phút ghi lại cảnh một người phụ nữ mặc áo chống nắng xông vào túm tóc, kéo lê quật ngã, rồi dùng chân đá liên tục vào mặt, đầu một người phụ nữ mặc áo phông trắng. Khi một số người can ngăn thì người phụ nữ mặc áo chống nắng quát nạt: "Không phải việc của chị", "không liên quan gì đến chị"... Cuộc xô xát chỉ dừng lại khi người phụ nữ mặc áo phông trắng ôm đầu chảy máu. Một người đàn ông vào can và người phụ nữ mặc áo chống nắng bỏ đi.

vu vo moi danh ghen vo cu vo chong sau ly hon tuyet doi khong nen gap nhau
Người vợ cũ bị đánh ghen dã man phải nhập viện khâu 11 mũi.

Vụ việc xảy ra tại chợ Vinh Cơ, phường Trần Phú, TP Móng Cái (Quảng Ninh) vào chiều ngày 29/5. Người phụ nữ mặc áo phông trắng bị đánh đập dã man trong đoạn clip được xác định là chị Lê Thị K. (25 tuổi, trú tại TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh). Còn người phụ nữ mặc áo chống nắng là Nguyễn Thị Linh (23 tuổi, trú tại phường Trần Phú, Móng Cái).

Hai người đều là vợ của anh T., một là vợ cũ, một là vợ mới. Và nguyên nhân dẫn đến vụ việc này là do anh T. nhắn tin với vợ cũ hỏi mua thuốc giảm cân, trong lúc nói chuyện có khen chị K. (vợ cũ): "dạo này xinh nhỉ".

Hậu quả, chị K. nhập viện điều trị tại Bệnh viện đa khoa TP Móng Cái với vết thương ở vùng đầu phải khâu 11 mũi. Còn chị Linh bị cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Móng Cái tạm giữ hình sự để tiếp tục điều tra.

vu vo moi danh ghen vo cu vo chong sau ly hon tuyet doi khong nen gap nhau
Chuyên gia tâm lý Tuấn Lê.

Chuyên gia tâm lý Tuấn Lê cho biết, vợ chồng sau khi li hôn tuyệt đối không nên gặp nhau. "Không có lý do gì để gặp cả. Sau khi li hôn, mối liên hệ duy nhất giữa chồng cũ và vợ cũ (nếu có) cũng chỉ có thể là con cái. Việc phân chia tài sản đã được luật xác định, những lằng nhằng về tài chính chưa giải quyết xong chỉ mang tính chất tạm thời.

Khi lựa chọn mỗi người một ngả, chuyện tình cảm tương đối đã dứt được, ít nhất là một bên. Tuy nhiên cũng vẫn có trường hợp, một trong hai người còn vương vấn. Lâu lâu họ vẫn tìm cách gặp nhau, níu kéo. Trong trường hợp này càng không nên chạm mặt vì chỉ khiến một hoặc cả hai đau đớn, tổn thương".

Theo anh Tuấn Lê, trong trường hợp một trong hai hoặc cả hai đã xây dựng gia đình mới, việc vợ cũ chồng cũ gặp nhau sẽ gây ra những hiểu lầm không đáng có, làm rạn vỡ hạnh phúc gia đình.

"Chúng ta chỉ nên gặp nhau với những lý do tối thiểu nhất, bắt buộc, bất khả kháng ví dụ như thăm con hay giải quyết vấn đề tài chính. Ngay cả việc nhắn tin hay gọi điện cũng cần sử dụng lời lẽ đúng chừng mực bởi "tình cũ", "người cũ" là một phạm trù rất nhạy cảm.

Ví dụ như trong trường hợp trên, chỉ vì một câu bông đùa của người chồng dẫn đến tình cảnh một người nhập viện, một người vướng vòng lao lý. Mỗi người có hạnh phúc riêng cần tôn trọng để tránh gây ra những phiền phức không đáng có", anh Tuấn Lê nhận định.

Theo chuyên gia này, để giải quyết những vấn đề còn tồn đọng trước ly hôn thì biện pháp tốt nhất là chiếu theo luật.

XEM THÊM

vu vo moi danh ghen vo cu vo chong sau ly hon tuyet doi khong nen gap nhau Vợ mới đánh ghen vợ cũ: Sướng nhất vẫn là đàn ông, khổ nhất vẫn là đàn bà

Sau vụ việc vợ mới đánh ghen vợ cũ ở TP Móng Cái gần đây, người vợ cũ phải nhập viện và khâu 11 mũi, ...

vu vo moi danh ghen vo cu vo chong sau ly hon tuyet doi khong nen gap nhau Tin nóng trong ngày 30/5: 'Vợ mới' đánh ghen vợ cũ, luật gia hành hung tài xế taxi

Clip về vụ "vợ mới" đánh ghen vợ cũ ở Móng Cái và những thông tin về vụ luật gia hành hung tài xế taxi ...

vu vo moi danh ghen vo cu vo chong sau ly hon tuyet doi khong nen gap nhau Triệu tập, chuyển hồ sơ lên công an thành phố vụ 'vợ mới' đánh ghen dã man vợ cũ

Cơ quan Công an phường Trần Phú đã chuyển toàn bộ hồ sơ lên Công an TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh thụ lý điều ...

vu vo moi danh ghen vo cu vo chong sau ly hon tuyet doi khong nen gap nhau Người vợ cũ bị ‘vợ mới’ của chồng đánh ghen ở Móng Cái: Chửa 2 tháng, chồng đi ngoại tình

Trong đoạn video trực tiếp được chia sẻ trên mạng xã hội chiều 30/5, chị K. cho biết lúc chị đang chửa 2 tháng, chồng ...

vu vo moi danh ghen vo cu vo chong sau ly hon tuyet doi khong nen gap nhau Trần tình của người chồng chứng kiến vợ mới đánh ghen dã man vợ cũ: 'Tôi không bênh ai cả nhưng thật sự thấy xót xa'

"Một người cũ, một người mới, tôi không muốn nói sẽ bênh vực ai, nhưng khi thấy vợ cũ bị đánh đập như thế, tôi ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.