Từ vụ Linh Miu - Hữu Công: Vợ phải làm gì khi tình cũ của chồng trở lại?

Từ vụ ồn ào giữa Linh Miu và Hữu Công, vợ phải làm gì khi tình cũ của chồng tái xuất?

Mấy ngày gần đây, mạng xã hội dậy sóng với những lời tố qua tố lại của Linh Miu và Hữu Công. Hai người đã từng có một chuyện tình ồn ào và kết thúc cũng ồn ào. Dù ai đúng ai sai, tổn thương nhất vẫn là người vợ.

tu vu linh miu huu cong vo phai lam gi khi tinh cu cua chong tro lai
Linh Miu và Hữu Công liên tục tố nhau trên mạng xã hội.

Từ xưa đến nay, chuyện tình cũ của chồng chẳng bao giờ là cũ. Họ luôn được các bà vợ đặt lên đầu danh sách đối tượng đặc biệt cảnh giác. Người ta nói, ghen với người xưa của chồng là ngu ngốc, tự làm khổ bản thân. Nhưng điều gì cũng có căn nguyên của nó. Chẳng phải tự nhiên mà mỗi khi động chạm gì đến chuyện này là vợ chồng lại lời qua tiếng lại, mặt nặng mày nhẹ.

Tình cũ đã từng có quãng thời gian yêu thương mặn nồng với chồng, những kỷ niệm, những chuyện riêng tư đáng lẽ chỉ vợ mới được biết thì người yêu cũ của chồng cũng biết. Đôi khi chúng trở thành vũ khí có sức công phá khủng khiếp với hạnh phúc gia đình mà cả hai dày công gây dựng.

tu vu linh miu huu cong vo phai lam gi khi tinh cu cua chong tro lai
Ghen với tình cũ của chồng là ngu ngốc nhưng khó tránh. (Ảnh: Phụ nữ TP HCM)

Chưa kể, tình cũ không rủ cũng tới. Làm sao nói quên là quên ngay được, dù thời gian có khắc nghiệt như thế nào đi chăng nữa thì cũng chẳng thể xóa sạch bong mọi dấu vết của một cuộc tình được. Có cơ hội gặp nhau là ký ức ngủ quên như sống dậy ùa về, chút tình cảm còn sót lại (dù là yêu thương hay thù hận) thì cũng chỉ chực chờ để bùng lên mạnh mẽ. Mà đàn ông vốn trọng quá khứ và dễ yếu lòng.

Nhiều chị em truyền tai nhau rằng đối phó với “phở hoàn toàn mới” còn dễ hơn trăm lần “rượu cũ uống lại”. Với người xưa của chồng nếu thô thiển ép chồng “chém đứt” quá khứ sẽ vô tình thổi bùng ngọn lửa tình yêu âm ỉ thành đám cháy không thể kiểm soát.

Oái ăm hơn khi người chủ động vén bức màn bí mật, khơi lại những chuyện không ai muốn nhắc đến lại là tình cũ của chồng. Đang yên đang lành, người đầu ấp tay gối lại xuất hiện trong câu chuyện lùm xùm với một cô gái vừa lạ vừa quen. Những chuyện thậm chí người vợ còn không biết lại được phơi bày dưới ánh mắt săm soi của thiên hạ.

tu vu linh miu huu cong vo phai lam gi khi tinh cu cua chong tro lai
Vợ phải làm gì khi tình cũ của chồng tái xuất? (Ảnh: VTV)

Chuyên gia tâm lý Lan Phương cho biết, người vợ sẽ phải chịu một cú sang chấn tâm lý rất mạnh. “Mọi ý nghĩ lúc này đều dẫn đến sự nghi hoặc, mất niềm tin vào chồng. Hàng loạt câu hỏi sẽ được đặt ra: Cô gái ấy là ai? Họ đã từng có thời gian gắn bó như thế nào? Những điều cô ấy nói có phải là sự thật? Phải chăng mình đã sai khi quyết định về chung nhà với người đàn ông ấy? Càng tự tìm câu trả lời sẽ càng quẩn quanh và dẫn vào ngõ cụt”, chuyên gia nhận định.

Ngoài ra tác động từ những người xung quanh cũng ảnh hưởng lớn đến tâm lý người phụ nữ. Hàng xóm láng giềng, đồng nghiệp, thậm chí là cộng đồng mạng, người hiểu thì thương cảm, người không hiểu thì xì xèo bàn tán, trách móc. Bố mẹ, người thân cũng phải chịu nhiều áp lực từ dư luận.

Chuyên gia tâm lý Lan Phương cho rằng, giải pháp duy nhất đó là vợ chồng ngồi lại với nhau để nói chuyện thẳng thắn. Sự im lặng hay chiến tranh lạnh sẽ càng đẩy mâu thuẫn thêm căng thẳng dẫn đến sự rạn nứt hạnh phúc gia đình.

tu vu linh miu huu cong vo phai lam gi khi tinh cu cua chong tro lai
Chiến tranh lạnh khiến mâu thuẫn thêm căng thẳng. (Ảnh: Vietnamnet)

Thế nhưng tuyệt nhiên không vì cố gắng giữ gìn hạnh phúc mà mỉm cười cho qua. Phải giải quyết tận gốc vấn đề, không ru ngủ cảm xúc bằng một cái ôm rồi những nghi vấn cứ âm thầm tồn tại trong lòng. Dù chỉ còn một chút lấn cấn thì bất cứ khi nào cũng có thể biến thành nhát dao giết chết hạnh phúc.

Chị Lan Phương đưa ra lời khuyên: “Sóng gió này là cơ hội để người vợ hiểu rõ chồng và cũng là một lần tự kiểm điểm bản thân. Nếu sẵn sàng tha thứ, thì không nên đem ra đay nghiến mỗi lần có xung đột. Như thế cuộc sống gia đình sẽ ngột ngạt và có nguy cơ đổ vỡ lần thứ hai.

Còn nếu không thể tha thứ thì nên mạnh mẽ buông bỏ. Giải thoát cho tâm hồn mình khỏi sự dằn vặt và tự cho mình cơ hội kiếm tìm hạnh phúc mới, thay vì tự “cầm tù” trong nỗi đau”.

XEM THÊM

tu vu linh miu huu cong vo phai lam gi khi tinh cu cua chong tro lai 6 điều người ngoại tình rất sợ bị bạn đời nhận ra

Họ tìm cách đổ lỗi cho đối tác, hạn chế càng nhiều bí mật càng tốt, tỏ ra tức giận khi bị kiểm tra điện ...

tu vu linh miu huu cong vo phai lam gi khi tinh cu cua chong tro lai Đi làm về mệt mỏi còn bị chồng đòi hỏi 'chuyện ấy', vợ phải làm gì?

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, về nhà nhiều bà vợ phải cắn răng chịu đựng sự đòi hỏi của chồng về 'chuyện ấy'.

tu vu linh miu huu cong vo phai lam gi khi tinh cu cua chong tro lai Chồng đòi đưa người yêu cũ và con riêng về ở chung nhà

Cuộc sống vợ chồng đang bình yên thì Nam, chồng của Hằng báo tin anh có con riêng với người yêu cũ và muốn đưa ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.