Thác Mu mùa nước lên, còn chờ gì mà chưa lên kế hoạch

Tháng 5 đến tháng 9 là mùa nước lên ở thác Mu. Thời điểm này, nguồn nước rất trong và mát, là điểm đến thích hợp để tránh cái nóng oi bức ngày hè.
thac mu mua nuoc len con cho gi ma chua len ke hoach Hè về rồi, Quan Lạn thôi!

Thác Mu nằm ở độ cao trên 1.000 m thuộc đoạn đầu tiên của dãy Trường Sơn hùng vĩ, tọa lạc tại xóm Mu, xã Tự Do, huyện Lạc Sơn, Hòa Bình, chỉ cách Hà Nội khoảng 140km.

thac mu mua nuoc len con cho gi ma chua len ke hoach
Thác Mu là điểm đến còn khá hoang sơ, chưa phát triển nhiều về dịch vụ nên phù hợp với những nhóm bạn ưa thích khám phá thiên nhiên.
thac mu mua nuoc len con cho gi ma chua len ke hoach
Từ Hà Nội di chuyển đến Thác Mu chỉ mất chừng 3 tiếng đồng hồ, quãng đường không quá xa nên bạn có thể đi trọn trong một ngày. (Ảnh: chỉetienne)
thac mu mua nuoc len con cho gi ma chua len ke hoach
Một trong những điều khiến Thác Mu được yêu thích đó là đời sống sinh hoạt và nếp văn hóa của người dân sống ở đây. Những ngôi nhà sàn đặc trưng, những thửa ruộng canh tác và người dân hiền lành, chất phác.

Một trong những điểm nhấn của thác Mu chính là đoạn chân thác có độ cao hơn 100 m sau bao năm do nước chảy xuống đã tạo ra một bể bơi thiên nhiên khá rộng. Bạn có thể vui chơi và tắm táp tại đây.

thac mu mua nuoc len con cho gi ma chua len ke hoach
Mùa nước lên ở Thác Mu nước chảy siết và rất mạnh, vì vậy trước chuyến đi bạn cần chuẩn bị đầy đủ những kỹ năng cần thiết về bơi lội. Không tự ý leo trèo, nô đùa và tắm ở khu vực nước sâu. Cần tìm hiểu thật kỹ hoặc hỏi người dân sống quanh khu vực thác điểm tắm phù hợp. (Ảnh: Linh)
thac mu mua nuoc len con cho gi ma chua len ke hoach
Nhìn từ xa, thác Mu tựa như một dải yếm trắng uốn lượn giữa rừng xanh ngút ngàn. (Ảnh: black)
thac mu mua nuoc len con cho gi ma chua len ke hoach
Xung quanh khu vực thác không có điểm cắm trại vì vậy nếu muốn bạn có thể di chuyển đến khu vực thảo nguyên xanh gần đó. Ở đây có bãi đất trống rất rộng, bằng phẳng phù hợp để bạn cắm trại, tổ chức tiệc nướng ngoài trời. Song bạn cần ghi nhớ, nên dọn dẹp vệ sinh và giữ gìn cảnh quan môi trường.

Ở Thác Mu, chỉ có sẵn một số dịch vụ cơ bản như cho thuê lều, thuê áo phao, ...Vậy nên, bạn cần chủ động mang theo một số đồ ăn như: Gà nướng, rau củ, bánh mỹ, bánh ngọt...để có thể nhờ người ở đây nướng hộ.

Ngoài ra, đến Thác Mu bạn có thể kết hợp một vài điểm thăm quan nếu muốn đi 2 ngày như: Bãi Bùi, Bãi Nhạ, thác suối Mơ...

Lịch trình du lịch Thác Mu trong một ngày

Ngày 1: Hà Nội - Thác Mu

Sáng 7h: Bạn xuất phát từ Hà Nội đi Thác Mu, nên đi càng sớm càng tốt vì trời vào hè, nắng nóng khi di chuyển với quãng đường dài sẽ khiến cơ thể bạn mất nước.

10h: Có mặt tại Thác Mu, bạn di chuyển xuống thác, thuê lán và tìm chỗ nướng đồ ăn.

Tại đây có sẵn dịch vụ cho thuê áo phao và thay quần áo.

15h: Thu dọn đồ đạc và giữ gìn vệ sinh chung, rời về Hà Nội.

Một số lưu ý cần ghi nhớ khi đến thác Mu

Trước khi đi, bạn cần kiểm tra xe máy cẩn thận: Săm, nốp, phanh xe… mọi thứ cần đảm bảo hoạt động tốt.

Mang theo những vật dụng cá nhân như: Kem chống nắng, mũ nón và một bộ quần để thay sau khi tắm.

Nên mang theo các đồ dùng y tế, thuốc y tế phòng trường hợp côn trùng cắn hay bị dị ứng thời tiết.

Sau khi ăn uống xong, cần thu dọn sạch sẽ rác thải.

Hướng dẫn đường đi

Từ trung tâm Hà Nội, bạn đi theo hướng Đại Lộ Thăng Long để rẽ hướng về đường mòn Hồ Chí Minh. Chạy xe thẳng tầm hơn 100km gần tới rừng quốc gia Cúc Phương thì tiếp tục rẽ phải về thị trấn Vụ Bản (trung tâm huyện Lạc Sơn).

Đoạn đường từ Vụ Bản về Thác Mu (xã Tự Do) dài tầm 20km nhưng có khoảng gần 10km đường xấu rất khó đi. Bạn cần đi thật vững và chắc tay lái.

Ngay sau khi vượt qua thử thách này, bạn sẽ bắt gặp ngay một dòng suối trong xanh và mát lạnh hiện ra. Đó cũng chính là đầu nguồn của thác Mu. Đi qua Vụ Bản, tới trung tâm xóm Mu, bạn di chuyển thêm 10km nữa thì có trạm thu vé vào thác với giá vé là 5.000 đồng/người.

#Du lịch mùa hè#Thác Mu

thac mu mua nuoc len con cho gi ma chua len ke hoach Tới Quy Nhơn đắm mình trong làn nước trong xanh ở bãi tắm Hoàng Hậu
thac mu mua nuoc len con cho gi ma chua len ke hoach Những 'vật bất ly thân', đảm bảo sức khỏe khi đi du lịch mùa hè
thac mu mua nuoc len con cho gi ma chua len ke hoach Tất tật những gì ba mẹ cần biết để tổ chức chuyến đi Quan Lạn vừa vui vừa rẻ cho gia đình
chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.