Thái Lan ghi nhận thêm 21 ca nhiễm zika tại Bangkok

Bộ Y tế Công cộng Thái Lan đã ghi nhận thêm 21 trường hợp nhiễm virus zika tại trung tâm thủ đô, trong đó có 1 phụ nữ mang thai, CNN đưa tin ngày 11/9.

Theo giới chức nước này, 21 ca nhiễm virus Zika được ghi nhận tại quận Sathorn thuộc khu vực trung tâm đông đúc của thủ đô Bangkok.

tin nhap 20160912143526
Zika tiếp tục hoành hành tại Thái Lan. Ảnh: Bangkok Post

TTXVN dẫn lời Tiến sĩ Wantanee Wattana - Phó Bí thư thường trực Chính quyền Vùng đô thị Bangkok (BMA), cho biết trong số những người bị nhiễm virus có một phụ nữ từng mang thai, có chồng vừa trở về từ Singapore, nơi có dịch zika đang bùng phát với hơn 300 trường hợp mắc phải.

Người phụ nữ này sau đó đã sinh con và tình trạng sức khỏe của hai mẹ con đều ổn định, không có gì bất thường.

Hiện một lệnh giám sát y tế đã được áp đặt trong vòng 30 ngày quanh khu vực có người nhiễm bệnh và những người này cũng được khuyến cáo không ra khỏi nhà trong vòng 30 ngày.

Cơ quan chức năng kêu gọi người dân Bangkok bình tĩnh sau khi các trường hợp nhiễm zika được phát hiện ở khu vực Sathorn. Theo Tiền Phong, tính trong năm nay, Thái Lan đã ghi nhận hơn 100 ca nhiễm virus zika trên 16 tỉnh thành của cả nước, trong đó có 30 phụ nữ mang thai.

Cũng trong ngày 11/9, Bộ Y tế Singapore xác nhận đã phát hiện thêm 11 trường hợp mới nhiễm virus Zika, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 329 trường hợp. Đáng lưu ý, hầu hết các trường hợp nhiễm mới không liên quan đến các ổ dịch cũ, VOV đưa tin.

Hiện Cơ quan Môi trường quốc gia Singapore đang tiếp tục chiến dịch kiểm soát và dập tắt các ổ dịch.

Đồng thời, từ hôm nay (12/9), Bộ Y tế và Cơ quan Môi trường quốc gia Singapore sẽ cập nhật hàng ngày về số lượng các trường hợp nhiễm Zika cũng như các ổ dịch bệnh trên trang mạng của Cơ quan Môi trường quốc gia để kịp thời thông tin tới người dân.

Virus Zika lây lan sang người chủ yếu khi bị muỗi Aedes aegypti đốt và cũng có thể lây lan qua đường tình dục.

Virus Zika gây nên các triệu chứng sốt nhẹ, nhiều trường hợp người mắc không có triệu chứng gì. Virus lây truyền chủ yếu do muỗi đốt và có thể truyền từ mẹ sang con, gây nên dị tật bẩm sinh hệ thần kinh ở trẻ sơ sinh khiến đầu trẻ nhỏ hơn bình thường.

Hiện các nhà khoa học vẫn chưa bào chế được vaccine phòng chống virus Zika hay thuốc đặc trị.

Huyền Anh (tổng hợp)

chọn
Hình hài hầm chui Nguyễn Văn Linh sắp thông xe
Dự án hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ tại quận 7, TP HCM có tổng mức đầu tư hơn 830 tỷ đồng, dự kiến thông xe một nhánh trong tháng 9 và hoàn thành toàn bộ công trình vào cuối năm.