Thái Nguyên: Bé trai 1 tuần tuổi bị bỏ rơi ở gốc tre

Cháu bé vẫn còn nguyên dây rốn, được quấn vài cái tã mỏng và để trên một túi nilon màu đỏ ở gốc tre bên đồi đã được người dân phát hiện kịp thời.

Mới đây trên mạng xã hội đưa thông tin về một bé trai khoảng 1 tuần tuổi bị bỏ rơi ở gốc tre thuộc thôn Ba Đình, xã Tân Long (huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên).

Hình ảnh cháu bé bị bỏ rơi ở xã Tân Long (Đồng Hỷ, Thái Nguyên) (Ảnh CTV)

Theo chị N.T.D, người chia sẻ hình ảnh cháu bé cho biết, vào đầu giờ chiều ngày 2/3, một số người dân ở thôn Ba Đình đã phát hiện cháu bé được để trên túi nilon màu đỏ ở gốc tre bên đồi.

“Khi mọi người thấy cháu bé không có ai chăm sóc nên đã kiểm tra. Đây là cháu trai, vẫn còn nguyên dây rốn, mặt bị xước một vài vết, không có tiền và thư để lại. Ngay sau khi phát hiện sự việc, người dân đã báo chính quyền địa phương”, chị N.T.D cho hay.

Bé trai khoảng 1 tuần tuổi, vẫn còn dây rốn được người dân chăm sóc (Ảnh CTV)

Tối cùng ngày, trao đổi với PV, ông Hoàng Hồng Nhật, Chủ tịch UBND xã Tân Long (huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên) xác nhận có sự việc cháu bé bị bỏ rơi trên địa bàn xã.

Ông Nhật cho biết: “Chiều ngày 2/3, người dân ở thôn Ba Đình đã phát hiện một cháu bé khoảng 1 tuần tuổi được bỏ lại trên một túi nilon màu đỏ ở gốc tre bên đồi. Ngay sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đã cử người cùng nhân viên y tế đến tiếp nhận cháu bé và đưa cháu về Trạm y tế xã để chăm sóc”.

Ông Nhật cho biết thêm, cháu bé chỉ được quấn trên người một vài tã mỏng, người bỏ lại cháu bé không để lại tiền hay thư.

Người bỏ lại cháu bé với một vài cái tã, không có thư hay tiền (Ảnh CTV)

“Ngay trong chiều nay, xã đã thông báo trên hệ thống truyền thanh để mọi người biết và xem người nhà của cháu bé có đến nhận hay không nhưng chưa có ai đến nhận. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông báo thêm vài ngày nữa, nếu không có ai đến nhận thì chúng tôi sẽ tìm hướng tốt nhất cho cháu bé”, ông Nhật nói.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.