Thái Nguyên: Hỗn chiến kinh hoàng, một người tử vong

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, đơn vị đang tiến hành điều tra làm rõ vụ hỗn chiến xảy ra trên địa bàn phường Tân Lập khiến một người tử vong và một người bị thương nặng. 

Theo đó, nạn nhân được xác định là anh Đào Phi H. (46 tuổi, trú tổ 6 phường Gia Sàng, TP. Thái Nguyên và anh Lại Ngọc Lăng (51 tuổi, trú tổ dân phố 1B, phường Tân Lập, TP. Thái Nguyên).

Một cán bộ Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng và phức tạp xảy ra trên địa bàn TP.Thái Nguyên. Hiện tại, đã bắt được 3 đối tượng có liên quan đến sự việc. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều điểm nghi vấn, chưa rõ ràng nên danh tính các đối tượng được giữ bí mật để tiếp tục điều tra.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 15h ngày 31/8, anh H. đến nhà anh Lăng chơi thì biết được sự việc anh Bùi Văn Hải (em trai anh Lăng) trên đường đi làm đã bị 3 đối tượng trên chặn lại và dọa nạt kèm theo yêu cầu gia đình anh Lăng phải trả nợ.

Sau đó, anh H. và anh Lăng đã bàn bạc rồi sau đó gọi thêm một số anh em thân thiết đến để “phòng bị” nếu nhóm côn đồ đến nhà.

Nửa tiếng sau, nhóm 3 đối tượng trên đến nhà anh Lăng yêu cầu gia đình anh này phải trả nợ một số tiền khá lớn mà chị Bùi Thị Phương (vợ không hôn thú của anh Lăng) đã vay từ trước.

thai nguyen hon chien kinh hoang mot nguoi tu vong
Tổ trưởng tổ dân phố 1B chỉ lại hiện trường vụ việc.

Lập tức, nhóm của anh H. cầm dao, kiếm đuổi 3 đối tượng đòi nợ ra khỏi nhà. Khi đuổi được 500m thì có một nhóm từ 6 – 7 người mang dao quắm và mã tấu xông tới lao thẳng vào nhóm của anh H đánh, chém loạn xạ.

Hậu quả của cuộc hỗn chiến khiến anh H. bị tử vong do mất máu cấp còn anh Lăng bị thương nặng đang được điều trị tích cực tại bệnh viện đa khoa Trung ương tỉnh Thái Nguyên.

Một người dân gần nhà anh Lăng cho biết, anh Lăng không phải là người ở tổ 1B. Tuy nhiên, cuối năm 2015, anh Lăng có quan hệ tình cảm với chị Phương đã chuyển về chung sống với nhau như vợ chồng.

Được biết, do làm ăn thua lỗ, chị Phương phải đi vay một số tiền khá lớn với lãi suất hàng tháng rất cao. Trong quá trình chung sống, anh Lăng đã nhiều lần bắt gặp các nhóm côn đồ đến đòi nợ nên đã đứng ra nhận làm chồng chị Phương và thỏa thuận số tiền sẽ trả.

Đây không phải là lần đầu tiên nhóm côn đồ đến đòi nợ, cách đây 1 tháng, hai bên cũng đã xẩy ra ẩu đả, đánh nhau khiến Tổ trưởng tổ dân phố 1B, phường Tân Lập, TP. Thái Nguyên phải báo cáo công an phường Tân Lập xuống lập biên bản, xử phạt hành chính để cảnh cáo.

Cũng vì đòi nợ, mà nhà chị Phương đã nhiều lần bị nhóm côn đồ ném dầu hỏa, mắm tôm vào nhà….

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Hà Nam thời kỳ 2021 - 2030
Hà Nam là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.