Việc tổ chức sự kiện chào mừng ngày 19/11 không chỉ để ghi nhận và khen thưởng những đóng góp của đội ngũ nhân viên nam, mà còn bao gồm những hoạt động ý nghĩa góp phần tạo nên mối quan hệ gắn kết giữa công ty và nhân viên.
Dưới đây là mẫu kế hoạch tổ chức ngày Quốc tế Đàn ông cho công ty mới nhất 2022 mà bạn có thể tham khảo để đảm bảo quá trình chuẩn bị cho ngày lễ 19/11 diễn ra một cách trọn vẹn nhất:
1. Mục đích của chương trình:
- Hưởng ứng ngày lễ Quốc tế Đàn ông và tham gia vào việc khẳng định vai trò quan trọng của nam giới đối với bất kỳ quốc gia, dân tộc, tôn giáo nào
- Ghi nhận, khen thưởng những đóng góp và giá trị mà đội ngũ nhân viên nam mang lại cho công ty, cũng như khích lệ và động viên tinh thần cho nhân viên
- Tạo nên một môi trường làm việc bình đẳng, tốt đẹp và góp phần thúc đẩy mối quan hệ gắn kết giữa nhân viên và công ty, cũng như mỗi cá nhân với nhau
2. Đối tượng tham gia:
- Toàn thể nhân viên của công ty
- Quý vị đại biểu, khách mời
3. Thời gian - địa điểm tổ chức:
- Thời gian: 17h30 ngày 19/11/2022
- Địa điểm: Hội trường công ty hoặc các trung tâm tổ chức sự kiện
4. Nội dung chương trình:
- Giới thiệu quý vị đại biểu, đại diện ban lãnh đạo công ty và và những khách mời quan trọng
- Ban lãnh đạo tuyên bố mục đích, ý nghĩa của ngày lễ và phát biểu khai mạc chương trình
- Đại diện nhân viên nữ chia sẻ những cảm nghĩ dành cho các quý ông
- Công bố khen thưởng những cá nhân nhân viên có thành tích xuất sắc và đóng góp mang lại giá trị công ty
- Văn nghệ chào mừng ngày Quốc tế Đàn ông (có thể thay thế bằng buổi hội thảo hoặc đàm thoại về các vấn đề xã hội mà nam giới phải đối mặt, điển hình như các tiêu chuẩn cực đoan về nam giới hay còn được gọi là tính nam độc hại - Toxic Masculinity, các định kiến giới và sự phân biệt đối xử trong môi trường làm việc,...)
5. Sắp xếp và phân công nhân sự:
Thời gian |
Nội dung |
Người thực hiện |
Giai đoạn chuẩn bị trước sự kiện |
||
12/11 - 19/11/2022 |
- Lên kế hoạch, kịch bản chi tiết và dự trù kinh phí cho chương trình - Liên hệ chuẩn bị địa điểm tổ chức, lên danh sách khách mời |
Bộ phận Planner |
Gửi thư mời và thông báo đến toàn thể nhân viên |
Bộ phận giám sát |
|
Trang trí và sắp xếp sân khấu |
Bộ phận hậu cần |
|
Kiểm tra thiết bị âm thanh, ánh sáng, sân khấu |
Bộ phận kỹ thuật |
|
Ngày diễn ra sự kiện 19/11/2022 |
||
16h30 - 17h30 |
- Đón tiếp quý vị đại biểu và khách mời - Hướng dẫn khách mời di chuyển vào chỗ ngồi |
Bộ phận lễ tân |
17h30 - 17h35 |
Giới thiệu quý vị đại biểu, khách mời |
MC |
17h35 - 17h40 |
Tuyên bố ý nghĩa ngày lễ 19/11 và phát biểu khai mạc chương trình |
Ban lãnh đạo |
17h40 - 17h45 |
Nhân viên chia sẻ cảm nghĩ |
Đại diện nhân viên nữ |
17h45 - 18h00 |
Báo cáo thành tích và tiến hành trao thưởng cho nhân viên |
Ban lãnh đạo |
18h00 - 19h30 |
Văn nghệ chào mừng |
|
19h30 - 20h00 |
Bế mạc |
|
6. Dự trù kinh phí:
STT |
Hạng mục |
Chi phí (đơn vị tính: đồng) |
1 |
Thiết kế và in ấn thiệp mời, hình ảnh banner, backdrop,... |
200.000 - 500.000 |
2 |
Thuê địa điểm tổ chức, MC |
1.000.000 - 4.000.000 |
3 |
Trang trí sân khấu |
500.000 - 1.000.000 |
4 |
Thiết bị sự kiện (Âm thanh, ánh sáng, màn hình, máy chiếu,...) |
1.000.000 - 2.000.000 |
5 |
Phần quà khen thưởng tặng cho nhân viên (500.000 đồng/ phần) |
2.000.000 - 5.000.000 |
Tổng cộng |
4.700.000 - 12.500.000 |
Nhân dịp ngày 19/11, các trường học và các đoàn thể thuộc lĩnh vực giáo dục cũng đang bắt đầu chuẩn bị cho các hoạt động, sự kiện trang trọng để tri ân các thầy giáo và cán bộ nhân viên nam.
Với mẫu kế hoạch tổ chức ngày Quốc tế Đàn ông cho trường học chi tiết sau đây, bạn sẽ có thể chuẩn bị một chương trình chào mừng hoành tráng và ý nghĩa cho toàn thể cán bộ giáo viên, công nhân viên của trường.
1. Mục đích của chương trình:
- Tôn vinh giá trị của người đàn ông trong lĩnh vực giáo dục, cụ thể là các người thầy giáo, cán bộ nhân viên, cũng như các em học sinh nam
- Tri ân những đóng góp của các giáo viên và cán bộ nhân viên nam
- Thể hiện sự quan tâm đến những vấn đề gây ảnh hưởng tới cuộc sống của nam giới và chia sẻ những phương pháp giáo dục tích cực cho các em học sinh nam góp phần giải quyết sự phân biệt và bất bình đẳng trong môi trường giáo dục
2. Đối tượng tham gia:
- Toàn thể học sinh, giáo viên, cán bộ công nhân viên của trường
- Quý vị đại biểu, đại diện hội phụ huynh học sinh và những khách mời quan trọng
3. Thời gian - địa điểm tổ chức:
- Thời gian: 7h00 ngày 19/11/2022
- Địa điểm: Tổ chức tại sân trường hoặc phòng họp, hội trường tùy vào quy mô của chương trình
4. Nội dung chương trình:
- Ổn định chỗ ngồi, tuyên bố lý do chính của chương trình
- Giới thiệu ban lãnh đạo nhà trường, quý vị đại biểu, đại diện hội phụ huynh học sinh và những khách mời đến tham gia chương trình
- Hiệu trưởng nhà trường lên phát biểu ý nghĩa của ngày lễ 19/11 và khai mạc chương trình
- Đại diện đội ngũ giáo viên, nhân viên nữ chia sẻ những tâm tư, tình cảm đối với phái nam
- Đại diện đội ngũ giáo viên, nhân viên nam lên nhận phần quà tri ân từ nhà trường
- Công bố và trao tặng quà khen thưởng cho các cá nhân giáo viên, cán bộ nhân viên đạt thành tích tốt và có đóng góp tích cực cho nhà trường
- Chương trình văn nghệ chào mừng ngày Quốc tế Đàn ông
- Biểu diễn kịch, tiểu phẩm về các vấn đề liên quan đến nam giới để truyền tải những thông điệp, bài học ý nghĩa giúp nâng cao nhận thức về việc loại bỏ những quan điểm cổ hủ về nam giới và tạo ra một môi trường giáo dục lành mạnh, bình đẳng, tốt đẹp hơn
5. Sắp xếp và phân công nhân sự:
Thời gian |
Nội dung |
Người thực hiện |
Giai đoạn chuẩn bị trước sự kiện |
||
7/11 - 19/11/2022 |
- Lên kế hoạch, kịch bản chi tiết và dự trù kinh phí cho chương trình - Lên danh sách khách mời và thông báo đến toàn thể học sinh, giáo viên, nhân viên nhà trường |
Ban kế hoạch (5 - 10 người) |
Chuẩn bị các tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm kịch |
Giáo viên và học sinh của một số khối lớp |
|
Trang trí và sắp xếp sân khấu |
Hậu cần (5 - 10 người) |
|
Kiểm tra thiết bị âm thanh, ánh sáng, sân khấu |
Ban kỹ thuật (2 - 3 người) |
|
Ngày diễn ra sự kiện 19/11/2022 |
||
6h30 - 7h00 |
- Đón tiếp quý vị đại biểu và khách mời - Hướng dẫn khách mời di chuyển vào chỗ ngồi |
Ban lễ tân (2 - 5 người) |
7h00 - 7h05 |
Giới thiệu quý vị đại biểu, khách mời |
MC |
7h05 - 7h10 |
Tuyên bố ý nghĩa ngày lễ 19/11 và phát biểu khai mạc chương trình |
Ban giám hiệu nhà trường |
7h10 - 7h15 |
Giáo viên, nhân viên nữ chia sẻ cảm nghĩ dành cho phái nam |
Đại diện giáo viên, nhân viên nữ |
7h15 - 7h30 |
Báo cáo thành tích và tiến hành trao thưởng cho giáo viên, nhân viên |
Ban giám hiệu nhà trường |
7h30 - 8h30 |
Văn nghệ chào mừng và tiểu phẩm kịch |
|
8h30 - 8h45 |
Chia sẻ những phương pháp giáo dục tích cực dành cho các em học sinh nam |
Ban giám hiệu và giáo viên nhà trường |
8h45 - 9h00 |
Bế mạc |
|
6. Dự trù kinh phí:
STT |
Hạng mục |
Chi phí (đơn vị tính: đồng) |
1 |
Thiết kế và trang trí sân khấu |
500.000 - 1.000.000 |
2 |
Hoa tặng cho giáo viên, nhân viên nam (có thể điều chỉnh số lượng tùy vào đội ngũ nhân viên và điều kiện tài chính) |
1.000.000 - 2.000.000 |
3 |
Phần thưởng dành tặng cho các giáo viên có thành tích tốt (500.000 đồng/phần) |
2.000.000 - 5.000.000 |
4 |
Thiết bị sự kiện (Âm thanh, ánh sáng, màn hình, máy chiếu,...) |
1.000.000 - 2.000.000 |
5 |
Thuê trang phục biểu diễn văn nghệ |
500.000 - 1.000.000 |
Tổng cộng |
5.000.000 - 11.000.000 |
Trong trường hợp bạn vẫn chưa biết làm thế nào để chuẩn bị một bữa tiệc ấm áp và đáng nhớ cho gia đình mình, bạn có thể tham khảo mẫu kế hoạch tổ chức ngày Quốc tế Đàn ông cho đại gia đình dưới đây:
1. Mục đích của chương trình:
- Sum vầy cùng gia đình và tôn vinh, khẳng định vai trò quan trọng của những người ông, người cha, người chú, người anh trong gia đình
- Gắn kết tình cảm giữa các thành viên
- Chia sẻ và lưu giữ những khoảnh khắc ý nghĩa bên gia đình nhân dịp 19/11
2. Đối tượng tham gia:
- Tất cả các thành viên trong gia đình
3. Thời gian - địa điểm tổ chức:
- Thời gian: 18h00 ngày 19/11/2022
- Địa điểm: Tổ chức tại nhà hoặc đặt tiệc tại nhà hàng, quán ăn
4. Nội dung chương trình:
- Tuyên bố lý do tổ chức bữa tiệc
- Đại diện các thành viên nữ trong gia đình chia sẻ cảm nghĩ dành cho “cánh mày râu” (có thể chuẩn bị sẵn một đoạn video ngắn và chiếu lên màn hình để giúp bữa tiệc thêm phần độc đáo và ý nghĩa)
- Tặng hoa và trao quà tri ân cho các thành viên nam
- Khuấy động bầu không khí bằng các trò chơi vui nhộn, ví dụ như trò nối từ, đuổi hình bắt chữ, tam sao thất bản, chiếc ghế âm nhạc,...
- Khai tiệc và bắt đầu các tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn”
- Đại diện cho phái nam phát biểu để kết thúc bữa tiệc
5. Sắp xếp và phân công thành viên:
- Lên kế hoạch và chuẩn bị cho các hoạt động vui chơi, văn nghệ: 5 - 10 người (có thể thay đổi tùy vào số lượng thành viên của mỗi gia đình)
- Liên hệ đặt tiệc, chuẩn bị địa điểm tổ chức và dự trù kinh phí: 2 - 3 người
- Trang trí cho bữa tiệc: 2 - 5 người
- Thông báo cho các thành viên trong gia đình
6. Dự trù kinh phí:
- Trang trí cho bữa tiệc: 100.000 - 250.000 đồng
- Hoa và quà tặng tri ân cho các thành viên nam: 500.000 - 2.000.000 đồng
- Thuê địa điểm tổ chức tiệc: 500.000 - 1.000.000 đồng
- Đặt món ăn: 500.000 - 1.000.000 đồng
Tổng chi phí dự trù: 1.600.000 - 4.250.000 đồng
*Chi phí dự trù nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo. Các công ty, tổ chức và hội nhóm có thể điều chỉnh tùy thuộc vào điều kiện tài chính và quy mô của chương trình chào mừng.