Thang máy rơi, báo cháy giả: Cư dân Mulberry Lane 'sống trong sợ hãi'

Đó là tâm trạng thường trực của của người dân đang sinh sống tại chung cư cao cấp Mulberry Lane thuộc Khu đô thị mới Mộ Lao, quận Hà Đông, TP.Hà Nội.

Thang máy liên tục gặp sự cố

Mới đây (ngày 4/7), báo Điện tử Giáo dục Việt Nam nhận được phản ánh của Ban đại diện khu dân cư tòa E thuộc tổ hợp chung cư Mulberry Lane do Công ty TNHH CapitaLand Hoàng Thành (CapitaLand Hoàng Thành) làm chủ đầu tư.

Phản ánh cho biết, chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng, hệ thống thang máy, báo cháy tại tòa E - chung cư Mulberry Lane báo cháy liên tục gặp sự cố bất thường.

Theo thiết kế, tại tòa nhà E, chủ đầu tư thiết kế 3 thang máy phục vụ cho 340 căn hộ, tuy nhiên từ khi người dân chuyển về sinh sống (tháng 9/2013) hệ thống thang máy liên tục bị hỏng. Thậm chí, thang máy còn có hiện tượng trượt rơi tự do 1-2 tầng, gây hoảng loạn cho trẻ em và người cao tuổi.

thang may roi bao chay gia cu dan mulberry lane quotsong trong so haiquot

Nội dung phản ánh của Ban đại diện khu dân cư tòa E thuộc tổ hợp chung cư Mulberry Lane do Công ty TNHH CapitaLand Hoàng Thành làm chủ đầu tư .

Bên cạnh yếu tố kỹ thuật, người dân sống tại tòa E - chung cư Mulberry Lane còn cho biết, thiết kế thang máy tại tòa nhà thiếu hệ thống điều hòa, thiếu không khí, dẫn đến trường hợp có người dân bị ngất xỉu.

Giống như hệ thống thang máy, hệ thống báo cháy tại tòa E - chung cư Mulberry Lane hoạt động lỗi, nhiều lần báo cháy giả khiến người dân rất hoang mang.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Xuân Thủy - Trưởng ban Đại diện khu dân cư tòa E - chung cư Mulberry Lane cho biết: Người dân đã nhiều lần phản ánh sự cố của hệ thống thang máy và báo cháy đến chủ đầu tư song chủ đầu tư vẫn rất thờ ơ. Đến nay những sự cố trên vẫn lặp đi lặp lại...

“Chủ đầu tư dự án chung cư Mulberry Lane là CapitaLand Hoàng Thành không hề tôn trọng cư dân. Khi bàn giao nhà, chủ đầu tư cam kết đảm bảo cuộc sống tiện nghi của chung cư cao cấp tuy nhiên thực tế các thiết bị hoạt động kém chất lượng, không đúng chức năng”, ông Thủy phản ánh.

Cũng theo ông Lê Xuân Thủy, Mulberry Lane được chủ đầu tư giới thiệu chung cư cao cấp, thực tế giá mỗi m2 cũng khá cao, dao động mức từ 31 triệu đồng/m2 đến 40 triệu đồng/m2, giá dịch vụ chủ đầu tư áp dụng mức 10.000 đồng/m2/tháng.

“Từ giá mua chung, giá dịch vụ điều là cao cấp nhưng thực tế cư dân chúng tôi chỉ nhận được dịch vụ thấp nhất, bên cạnh các sự cố về hệ thống kỹ thuật, chúng tôi hiện nay đang lo lắng nguồn nước sinh hoạt khi nước có hiện tượng lặng cặn có mùi vàng, mùi tanh”, ông Thủy cho biết thêm.

Hứa hẹn còn nhiều phen... hoảng sợ

Trước phản ánh của người dân sống tại tòa nhà E - chung cư Mulberry Lane, để rộng đường dư luận, phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam liên hệ với chủ đầu tư là Công ty CapitaLand Hoàng Thành và Ban quản lý tòa nhà Mulberry Lane. Tuy nhiên, câu trả lời mà phóng viên nhận được trong lần liên hệ này là: “Lãnh đạo đi vắng, anh liên hệ lại sau”.

thang may roi bao chay gia cu dan mulberry lane quotsong trong so haiquot

Cổng vào tòa nhà E chung cư Mulberry Lane.

Tiếp tục liên hệ lại Công ty CapitaLand Hoàng Thành vào sáng ngày 7/7, trao đổi với phóng viên, một nữ nhân viên tên Phạm Ngọc Hà tự nhận là phụ trách truyền thông trả lời báo chí của Công ty CapitaLand Hoàng Thành có ghi lại nội dung thông tin cư dân phản ánh và phóng viên muốn tìm hiểu. Tuy nhiên đến cuối giờ chiều cùng ngày, nữ nhân viên tên Hà cho biết: “Em đã trao đổi với sếp em rồi, sếp em nói tất cả sẽ trao đổi với cư dân còn không có phát ngôn nào với báo chí”.

Trong khi đó theo tìm hiểu của phóng viên, trong thông báo phúc đáp các vấn đề trong cuộc họp với đại diện cư dân, CapitaLand Hoàng Thành hứa từ ngày 20/5 sẽ yêu cầu chuyên gia của Công ty TNHH Thang máy Otis Việt Nam (đơn vị thiết kế hệ hệ thống thang máy tòa nhà) tiến hành kiểm tra, rà soát hệ thống thang máy và khắc phục lỗi trong tháng 7, 8 năm 2014.

Tuy nhiên đến nay thang máy của tòa nhà vẫn liên tục gặp các sự cố như dừng treo, hệ thống hiển thị tầng bị xóa, khi mở cửa quạt gió quá yếu…

Bên cạnh đó, chủ đầu tư dự án hứa sẽ yêu cầu đơn vị thi công lắp đặt hệ thống báo cháy tại tòa nhà là Công ty TNHH Bình Yên kiểm tra khắc phục trong tháng 9/2014. Điều này có nghĩa nếu xảy ra sự cố cháy nổ, cư dân sẽ không được cảnh báo, hoặc cảnh báo sai và hộ dân sống tại đây sẽ còn nhiều phen hoảng sợ lo lắng.

Dự án Mulberry Lane do Công ty TNHH CapitaLand, Công ty Hoàng Thành là chủ đầu tư. Đơn vị Liên doanh Công ty TNHH CapitaLand và Công ty Hoàng Thành, tổng mức đầu tư được công bố 120 triệu USD, giá bán giao động từ 1.700 USD – 1.900 USD/ m2. Dự án Mulberry Lane bao gồm năm tòa nhà, tổng cộng gần 1.500 căn hộ cao cấp, trên diện tích 24,466 m2, dự kiến hoàn thành 2014. Dự án hướng đến hai đối tượng khách hàng bán sở hữu vĩnh viễn đối với người Việt Nam và thuê dài hạn đối với người nước ngoài (50 năm). Mulberry Lane được chủ đầu tư giới thiệu là nơi có không gian sống sang trọng với thiết kế hiện đại và trang bị nội thất chất lượng cao. Có nhiều loại căn hộ từ một phòng ngủ đến ba phòng ngủ, cũng như căn hộ tầng lửng và biệt thự trên tầng cao với lối đi lên sân thượng.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.