'Thánh chế' Củ Tỏi không ngại làm xấu để 'mua vui thiên hạ'

Cái tên Củ Tỏi có lẽ đã không còn xa lạ với fans Việt bởi hàng loạt những ca khúc nhạc chế đình đám. “Bỗng dưng nổi tiếng” đối với anh chàng 9X Nguyễn Tiến Dũng là cả chuỗi những câu chuyện bi hài giữa được và mất.

Sở hữu gần 400.000 fans trên facebook cá nhân, “thánh chế” Củ Tỏi (Nguyễn Tiến Dũng, SN 1994, hiện đang học tại Đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM, Khoa Đạo diễn) là cái tên “đình đám” trên mạng xã hội, được cộng đồng mạng biết đến bởi khả năng chế nhạc cực đỉnh.

“Video hay nhất của năm”, “Gương mặt phủ sóng toàn quốc”… là những danh hiệu bạn bè và người mến mộ ưu ái tặng cho cậu bạn Nguyễn Tiến Dũng – “cha đẻ” clip nhạc chế “Con người ta” từng “làm mưa làm gió” trên tất cả các kênh giải trí, mạng xã hội.

Sau khi “bống dưng nổi tiếng” nhờ bản nhạc chế ấy, hình ảnh chàng trai có mái tóc ngố và khuôn mặt đơ đầy hài hước đã gắn liền với Tiến Dũng.

thanh che cu toi khong ngai lam xau de mua vui thien ha
9X được mệnh danh là "Thánh chế".

Xuất hiện trong hàng loạt những bản nhạc chế thú vị khác như: Xăng Is My Everything (My Everything – Tiên Tiên) và Giúp Em Trả Lời Những Câu Hỏi Về Mạng (Giúp Anh Trả Lời Những Câu Hỏi – Vương Anh Tú)…, Củ Tỏi trở thành một trong những cái tên hot nhất đối với cộng đồng mê nhạc chế.

thanh che cu toi khong ngai lam xau de mua vui thien ha Mẫu 9x xinh đẹp nổi tiếng bởi đôi mắt hút hồn
thanh che cu toi khong ngai lam xau de mua vui thien ha 9x Hải Phòng điển trai khiến cư dân mạng 'chao đảo'

Chủ yếu những bài chế của chàng trai 9X này có nội dung về các vấn đề nóng của xã hội, châm biếm điều gì đó không hay hoặc có nội dung răn dạy, giáo điều, nhưng nhìn chung những bài chế của Củ Tỏi không quá nặng đô, nó vẫn mang tính hài hước là chính.

Mỗi bài chế, anh chàng thường làm trong 2 ngày đến vài tháng, có những bài chế dở dang nhưng Tiến Dũng thấy không vừa ý nên tới giờ vẫn chưa ra clip, thường là do nội dung tiêu cực hoặc chủ quan.

thanh che cu toi khong ngai lam xau de mua vui thien ha
Nhờ tài năng chế nhạc, Củ Tỏi đã nhận được nút bạc của Youtube.

Những clip của anh chàng luôn nhận được sự hưởng ứng lớn từ cộng đồng mạng. Cũng chính sự ủng hộ và luôn mong chờ ấy của khán giả lại trở thành con dao hai lưỡi với anh chàng chưa từng làm quen với sự nổi tiếng này.

Tiến Dũng chia sẻ: “Lúc bắt đầu nổi tiếng, Tỏi vẫn chưa kiểm soát được cảm xúc, tiếng nói và hình ảnh nên đôi khi bị stress và luôn cố lịch sự kính cẩn nhất có thể, nên giao lưu với mọi người rất đơ cứng. Hiện tại, Tỏi đã gần như thích ứng được việc này.

Bất tiện khi nổi tiếng thì cũng khá nhiều như bị nhắn tin chửi, hăm doạ, đeo bám. Lúc đầu Tỏi luôn tìm cách để đăng bài lên mạng để hút fans, like, share, nhưng về sau Tỏi không còn áp lực về vấn đề đó nữa, hiện tại Tỏi thích gì thì Tỏi đăng thôi. Ngoài ra Tỏi còn học cách kiềm chế bản thân và sự im lặng”.

Mới đây, anh chàng 9X đa tài này còn thử sức mình ở lĩnh vực diễn xuất – một trong những sở trường từ nhỏ của Củ Tỏi.

Trong bộ phim chiếu rạp đình đám “Em chưa 18” đang nhận được sự ủng hộ tích cực của khán giả, Tiến Dũng đóng vai nhân vật Trình – người theo đuổi Phương xù.

thanh che cu toi khong ngai lam xau de mua vui thien ha
Củ Tỏi góp mặt trong bộ phim chiếu rạp "Em chưa 18".

Anh chàng chia sẻ về vai diễn: “Khi Tỏi được anh Lê Thanh Sơn phổ biến về vai diễn, đây là một nhân vật nhút nhát nhưng lại đem lòng có tình cảm đơn phương với Phương xù, vừa nhút nhát vừa phải dũng cảm ngỏ lời, cho nên tâm lý không ổn định, lúc hy vọng lúc bỏ cuộc, cho nên Tỏi khó lòng vào được tâm lý nhân vật này như anh Lê Thanh Sơn mong muốn.

Mặc dù bộ phim đã hoàn thành và nhận được lời khen từ đạo diễn Lê Thanh Sơn, sản xuất Charlie Nguyễn và nhiều người trong ê-kíp phim, nhưng Tỏi vẫn chưa vừa ý lắm diễn xuất của bản thân”.

Cũng chính việc bén duyên với nghệ thuật chiều thứ bảy đã giúp anh chàng phát hiện ra mình có khá nhiều fans ở những vùng quê.

9X kể: “Có lần Tỏi đi đóng phim ngắn ở vùng quê, gặp được đám con nít nhận ra mình, Tỏi cũng không biết nên giao tiếp thế nào, lại trong lúc đang chuẩn bị, chưa quay nên Tỏi phải giao lưu với đám nhóc đó, thế là Tỏi hát chế những bài của mình, nhưng tụi nhỏ chỉ nhìn và không hát theo, quê hết sức, rồi Tỏi quên lời, lúc đó tụi nó mới cất giọng hát nhắc Tỏi, tụi nó thuộc hết nhưng chỉ là không dám hát”.

thanh che cu toi khong ngai lam xau de mua vui thien ha
Những bản nhạc chế đình đám khiến anh chàng nổi tiếng.

Hiện đang học năm 3 lớp Đạo diễn Điện ảnh Truyền hình, chỉ còn 1 năm nữa là tốt nghiệp, anh chàng cũng hy vọng có thể tham gia nhiều đoàn làm phim, trau dồi khả năng diễn xuất và lựa chọn được một vị trí chuyên môn cụ thể.

Ghé qua facebook của Củ Tỏi, bạn sẽ phải bật cười bởi những điều thú vị anh chàng 9X này chia sẻ. Không chỉ là chế nhạc, đóng phim, anh chàng còn dành thời gian rảnh để sáng tạo nhiều bức hình độc đáo tự làm xấu mình với những câu nói “để đời”.

thanh che cu toi khong ngai lam xau de mua vui thien ha
Những câu nói và biểu cảm sinh động hút cộng đồng mạng.

Củ Tỏi cho biết, anh không ngại làm xấu chính mình và cũng không nề hà chuyện “xấu sẽ không có gấu” vì nghệ thuật sáng tạo luôn không có biên giới. Với 9X đầy tài năng này, được làm những điều mình thích và sáng tạo “hết nấc” mới là giá trị thực sự của tuổi trẻ.

Ảnh: NVCC

chọn
Bất động sản tuần qua (28/4 - 4/5): Ba luật lớn kỳ vọng hiệu lực sớm, TP HCM dừng dự án BT của Phát Đạt
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7; điểm mới về thành lập cụm công nghiệp từ 1/5; loạt doanh nghiệp tiến vào Thái Nguyên... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.