Thanh Hóa duyệt hồ sơ cắm mốc lộ giới cao tốc Mai Sơn – quốc lộ 45

Tổng số cọc mốc lộ giới đoạn tuyến Mai Sơn – quốc lộ 45 là 592 cọc. Phạm vi cắm cọc mốc lộ giới theo chiều ngang tuyến có quy mô mặt cắt ngang giai đoạn hoàn chỉnh 6 làn xe với chiều rộng nền đường là 32,5 m.

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ra quyết định phê duyệt hồ sơ cắm cọc mốc lộ giới đường bộ Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Mai Sơn - quốc lộ 45 qua địa phận tỉnh Thanh Hóa (từ Km288+460 - Km337+478,11), thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020.

Theo đó, phạm vi cắm cọc mốc lộ giới theo chiều dài tuyến là 49,018 km. Điểm đầu Km288+460 tại hầm Tam Điệp thuộc xã Hà Long, huyện Hà Trung là ranh giới giữa tỉnh Ninh Bình và Thanh Hóa; điểm cuối Km337+478,11 tại xã Tân Phúc, huyện Nông Cống khớp nối với dự án thành phần đoạn quốc lộ 45 - Nghi Sơn.

Tổng số cọc mốc lộ giới của đoạn tuyến là 592 cọc. Phạm vi cắm cọc mốc lộ giới theo chiều ngang tuyến có quy mô mặt cắt ngang giai đoạn hoàn chỉnh 6 làn xe với chiều rộng nền đường là 32,5 m.

Thanh Hóa duyệt hồ sơ cắm mốc lộ giới cao tốc Mai Sơn – quốc lộ 45 - Ảnh 1.

Tổng số cọc mốc lộ giới đoạn tuyến Mai Sơn – quốc lộ 45 là 592 cọc. (Ảnh minh họa: Doanh nhân Sài Gòn).

Đối với tuyến chính, phạm vi cắm cọc từ đất của đường bộ (từ cọc GPMB) ra mỗi bên 17 m (nếu tính từ chân taluy nền đường đắp, đỉnh taluy nền đường đào, mép ngoài công trình là 20 m).

Riêng nhánh N1 trong nút giao Gia Miêu, phạm vi cắm mốc lộ giới phía trái tuyến trùng phạm vi giải phóng mặt bằng phía Đông khu tái định cư Gia Miêu.

Đối với đoạn quốc lộ 217B (từ Km3+627,63 - Km5+210,89) giao cắt với cao tốc tại Km295+500 thuộc nút giao liên thông Gia Miêu và tuyến nối quốc lộ 45 với quốc lộ 47 thuộc nút giao liên thông Đông Khê, phạm vi cắm cọc mốc lộ giới theo chiều ngang tuyến theo quy mô đường cấp III đồng bằng theo TCVN 4054:2005, từ đất của đường bộ (từ cọc GPMB) ra mỗi bên 13 m (nếu tính từ chân taluy nền đường đắp, mép ngoài công trình là 15m).

Đối với cầu Đồng Tiến tại Km333+550 qua khu đô thị Gốm phạm vi cắm cọc từ mép ngoài cùng của cầu ra mỗi bên 10 m.

Đối với các đoạn tuyến qua khu đông dân cư và trong đường cong khoảng cách trung bình 100 m/cọc; đối với các đoạn tuyến trên đường thẳng, qua vùng đồng ruộng, đồi thấp, ngoài khu dân cư khoảng cách trung bình 400 m/cọc.

Đối với cầu vượt sông, vị trí cắm cọc theo chiều ngang cầu có phạm vi cắm cọc từ mép ngoài cùng công trình ra mỗi bên 153 m đối với cầu có chiều dài lớn hơn 300 m; ra mỗi bên 103 m đối với cầu có chiều dài từ 60 m đến 300 m; ra mỗi bên 53 m đối với cầu có chiều dài nhỏ hơn 60 m.

Vị trí cắm cọc theo chiều dọc cầu có phạm vi cắm cọc tính từ đuôi mố ra mỗi bên 50 m đối với cầu có chiều dài lớn hơn 60 m và 30 m đối với cầu có chiều dài nhỏ hơn 60 m.

Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Mai Sơn - quốc lộ 45 thuộc tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020 là công trình giao thông cấp I do Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư.

Tuyến đường dài 63,37 km đi qua địa phận hai tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa. Trong giai đoạn 1, đoạn Mai Sơn - quốc lộ 45 được xây dựng 4 làn xe hạn chế, bề rộng nền đường 17 m, vận tốc 80 km/h, tổng mức đầu tư 12.111 tỷ đồng từ vốn đầu tư công; trong đó, chi phí xây dựng và thiết bị 7.684 tỷ đồng; giai đoạn hoàn chỉnh sẽ mở rộng nền đường lên 32,25 m với 6 làn xe.

Dự án do Ban quản lý dự án Thăng Long làm đại diện chủ đầu tư này đã khởi công gói thầu xây lắp đầu tiên vào tháng 9/2020, dự kiến sẽ thông xe, đưa vào khai thác vào cuối năm 2022.

Theo Ban quản lý dự án Thăng Long, cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 sau khi hoàn thành sẽ rút ngắn hành trình từ tỉnh Ninh Bình đến Thanh Hóa, mở ra cơ hội đầu tư vào khu vực phía Bắc và miền Trung, khắc phục tình trạng ách tắc giao thông và tai nạn giao thông trên quốc lộ 1A; tạo điều kiện phát triển các khu công nghiệp, du lịch các tỉnh dọc tuyến cao tốc.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.