Thành lập chưa đầy 6 tháng, Modern Tech lừa 15.000 tỷ?

Vụ Công ty Cổ phần Modern Tech bị người dân tố lừa đảo với số tiền được cho là 15.000 tỷ đồng đang gây xôn xao dư luận. Điều đáng nói là công ty này mới chỉ thành lập chưa được 6 tháng với ngành nghề đăng ký kinh doanh chính không mấy liên quan đến hoạt động tư vấn đầu tư tài chính hay tiền tệ.
thanh lap chua day 6 thang modern tech lua 15000 ty Giá Bitcoin hôm nay 9/4: Kiên quyết giữ ngưỡng 7.000 USD/BTC
thanh lap chua day 6 thang modern tech lua 15000 ty Ifan và PinCoin - bài học về đa cấp lấn sân sang tiền ảo
thanh lap chua day 6 thang modern tech lua 15000 ty TP. HCM: Dân treo băng rôn tố đường dây "lừa đảo bằng tiền ảo hơn 15 nghìn tỷ đồng"
thanh lap chua day 6 thang modern tech lua 15000 ty
Người dân căng băng rôn kêu cứu vì bị lừa đảo do đầu tư tiền ảo

“Đại gia” bị tố lừa đảo là ai?

Sáng 8/4, nhiều người dân đã kéo đến trụ sở Công ty cổ phần Modern Tech tại đường Nguyễn Huệ, quận 1, Tp.HCM căng băng rôn kêu cứu vì bị lừa đảo do tham gia dự án đầu tư tiền ảo liên quan công ty này. Các dự án này bao gồm đầu tư vào đồng tiền ảo Ifan và Pincoin. Nội dung trên băng rôn thể hiện đây là vụ lừa đảo tiền ảo “đa cấp lớn nhất lịch sử” với số tiền 15.000 tỷ đồng.

Theo tìm hiểu, Ifan được giới thiệu là một dự án tiền kỹ thuật số được thành lập theo Luật pháp Singapore, được thành lập dựa trên ý tưởng là dùng để thanh toán các dịch vụ giữa người nổi tiếng và fan hâm mộ. Người đầu tư được cam kết rằng giá trị Ifan sẽ tăng mỗi ngày do sự ký kết liên tục với các ca sĩ nổi tiếng tại Việt Nam.

Tương tự, Pincoin được gắn mác là dự án đến từ Ấn Độ.

Cả Ifan và Pincoin ủy quyền cho Công ty Modern Tech làm đại diện hợp pháp tại Việt Nam. Công ty này đã tổ chức nhiều sự kiện lớn tại Tp.HCM và Hà Nội để lấy lòng tin và thu hút vốn đầu tư.

Tuy vậy, thông tin về chủ đầu tư của các dự án này mơ hồ và không rõ ràng. Người dân cũng chỉ quan tâm khi mọi chuyện vỡ lở, biết mình bị lừa thì mới biết dự án Ifan và Pincoi tại Việt Nam thực ra gồm 7 người Việt đứng ra làm đầu mối.

Vậy chủ đầu tư thực sự của các dự án tiền ảo này hay Công ty Modern Tech là ai?

Theo thông tin trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty cổ phần Modern Tech có địa chỉ tại lầu 9, tòa nhà Vietcomreal, số 68 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1, Tp.HCM. Công ty này do ông Hồ Xuân Văn làm người đại diện theo pháp luật.

Đáng chú ý là doanh nghiệp này mới thành lập vào ngày 31/10/2017, tức cách đây chưa đầy 6 tháng.

Trong danh mục 10 nhóm ngành/nghề mà doanh nghiệp này đăng ký kinh doanh chủ yếu liên quan đến máy vi tính như sửa chữa máy vi tính và thiết bị ngoại vi; Hoạt động dịch vụ công nghệ thông tin và dịch vụ khác liên quan đến máy vi tính; Lập trình máy vi tính;… Trong khi đó, ngành nghề kinh doanh chính lại có vẻ như không mấy liên quan đến hoạt động đầu tư tài chính, tiền tệ là thiết kế chuyên dụng. Cụ thể là thiết kế website (trừ thiết kế công trình xây dựng).

Mật ngọt chết ruồi…

Nếu như thật sự Modern Tech lừa đảo như người dân tố cáo thì việc một công ty còn quá non trẻ trên thị trường nhưng lại gom được số tiền lên đến hơn 15.000 tỷ đồng, với số lượng nạn nhân lên đến 32.000 người là điều đáng suy ngẫm.

Bên cạnh đó, những lời mời chào “ngọt như mía lùi” mà công ty này đưa ra mời chào nhà đầu tư như, khi đầu tư vào đồng tiền ảo Ifan sẽ được cam kết hưởng lợi nhuận thấp nhất 48%/tháng, thời gian hoàn vốn tối đa 4 tháng. Nếu kêu gọi được người chơi mới thì sẽ được hưởng thêm 8% số tiền người mới tham gia… liệu có dễ thực hiện?

Phải chăng, đưa ra các điều kiện hấp dẫn này, Modern Tech đang lợi dụng đánh vào lòng tham, tâm lý thích “làm giàu không khó” của nhiều người hiện nay để trục lợi? Bởi, theo các chuyên gia, mức lợi nhuận này quá hấp dẫn và không phải chủ đầu tư nào cũng sẵn sàng thực hiện theo đúng cam kết như đã thỏa thuận ban đầu với khách hàng.

Trên thực tế, không ít người vì ham lợi nhuận cao đã đổ xô vào đầu tư tiền ảo mà không tìm hiểu kĩ, dẫn đến gặp nhiều rủi ro, tiền mất tật mang.

thanh lap chua day 6 thang modern tech lua 15000 ty Bị lừa tiền tỷ vì tin ‘thùng quà từ Mỹ’ của bạn trai nước ngoài

Người phụ nữ ở Cần Thơ tin tưởng thùng quà từ Mỹ của bạn trai nước ngoài chứa 1,4 triệu USD nên bị dẫn dụ, ...

thanh lap chua day 6 thang modern tech lua 15000 ty Kem chống nắng và những chỉ số cần biết để lựa chọn đúng loại bảo vệ da khi mùa hè đến

Để sở hữu một làn da đẹp thì việc chăm sóc da vẫn chưa đủ mà cần đến việc lựa chọn và sử dụng kem ...

thanh lap chua day 6 thang modern tech lua 15000 ty 3 con giáp càng về già càng giỏi, nửa đời còn lại sống trong nhung lụa

3 con giáp sau đây càng về già càng thông minh, tài sản và của cải như chạy ngược dòng, sống trong vinh hoa phú ...

chọn
Hai luật lớn về bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7
Bộ Tư pháp vừa công bố hồ sơ thẩm định dự thảo nghị quyết cho phép Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực sớm nửa năm.