Cơ hội cho du khách đón "bão" ưu đãi du lịch
Dịch bệnh virus corona đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành du lịch Việt Nam. Liên minh kích cầu du lịch do Hiệp hội Du lịch Việt Nam thành lập ra đời ở thời điểm hiện tại được xem là một trong những giải pháp tối ưu để hạn chế những tác động tiêu cực của dịch bệnh gây ra.
Liên minh kích cầu du lịch không chỉ chịu trách nhiệm xây dựng và triển khai chương trình kích cầu du lịch mà còn là cầu nối giữa lợi ích của doanh nghiệp và du khách.
Với việc huy động một số doanh nghiệp lữ hành lớn (Hanoitouris, Saigontourist, Vietravel, Hanoi Redtours...), cùng cơ sở lưu trú, hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways cùng tham gia chương trình như “một mũi tên bắn trúng hai đích”. Du khách nhận được những ưu đãi lớn từ nhiều mảng dịch vụ khác nhau mà các doanh nghiệp cũng tháo gỡ được phần nào tình trạng ảm đạm doanh thu.
Một số hoạt động ưu đãi của chương trình kích cầu du lịch có thể kể đến như đề nghị các Sở Du lịch địa phương lập danh sách những khách sạn 3-5 sao, đội xe từ 7-45 chỗ tham gia chương trình. Các địa phương được lựa chọn cần phối hợp xây dựng sản phẩm, điều hành, phục vụ tour đảm bảo an toàn cho du khách.
Bên cạnh đó, Hiệp hội Du lịch đề nghị hỗ trợ vé tham quan miễn phí cho du khách và chỉ đạo giảm giá thấp cho chương trình kích cầu tới quí 3/2020.
Theo đánh giá của nhiều chuyên gia trong ngành, sắp tới có thể là cơ hội hiếm có để người dân thích du lịch có thể tranh thủ hưởng ưu đãi từ các chương trình kích cầu đặc biệt. Chẳng hạn tour du lịch Quy Nhơn - Phú Yên nghỉ tại khách sạn 4-5 sao trước kia có giá hơn 10 triệu đồng, nay có thể giảm đến 20-30% với sự tham gia phối hợp của các đơn vị liên quan.
Thực tế, nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch đã nghiên cứu và tung ra các gói kích cầu trước khi có thông tin từ Liên minh. Điển hình như FLC Quy Nhơn đang giới thiệu combo “Bay Bamboo kết hợp nghỉ dưỡng sang chảnh” chỉ từ 3 triệu đồng/người.
Sau Quy Nhơn, các gói combo tương tự tại các địa phương du lịch trọng điểm có quần thể FLC như Vĩnh Phúc, Hạ Long, Sầm Sơn cũng sẽ sớm được nghiên cứu và giới thiệu tới du khách.
Để chương trình kích cầu được hiệu quả, Hiệp Hội Du lịch Việt Nam đã chọn 4 địa phương là Phú Yên, Bình Định, Gia Lai và Đắk Lắk làm tâm điểm kích cầu du lịch. Đây là những khu vực ạn toàn, không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh virus corona.
Chính vì vậy, nó sẽ giúp chương trình kích cầu đạt hiệu quả cao hơn, qua đó góp phần giúp ngành Du lịch Việt Nam chủ động khôi phục hoạt động ngay sau khi dịch bệnh kết thúc.
Theo kế hoạch, Liên minh kích cầu du lịch do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức sẽ chính thức được công bố vào 21/2.
Phú Yên và Bình Định là hai địa phương tiếp giáp nhau. Đa số khách du lịch thường chọn đi kết hợp cả hai địa điểm này vì quãng đường ngắn và sở hữu nhiều quang cảnh hoang sơ, ít chịu ảnh hưởng từ bàn tay con người.
Trong đó, Quy Nhơn (Bình Định) đang là điểm đến rất được ưa chuộng của du khách nhờ không khí trong lành, thời tiết nắng ấm thuận lợi và cảnh quan tuyệt đẹp. Đây cũng là địa điểm đạt danh hiệu "Thành phố du lịch sạch ASEAN" tại Diễn đàn du lịch ASEAN vừa qua.
Gia Lai và Đắk Lắk cũng là hai tỉnh có vị trí địa lí thuận lợi, dễ dàng cho du khách hàng kết hợp du lịch. Tới đây, du khách có thể tham quan các điểm đến nổi tiếng như chùa Minh Thành (Gia Lai), đập thủy điện Yaly, Biển Hồ (Đắk Lắk)...