Doanh nghiệp lữ hành tung giảm giá kích cầu du lịch sau cao điểm dịch corona

Nhiều công ty du lịch đã xây chương trình khuyến mại, giảm giá sâu để kích cầu thu hút du khách trong và ngoài nước sau cao điểm bùng phát dịch bệnh virus corona.

Dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona gây ra đã nhiều công ty du lịch Việt Nam phải đối mặt với việc phải hủy toàn bộ tour đi và đón khách Trung Quốc. Điều này đã dẫn đến sự sụt giảm doanh số nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, nỗi lo về sự lây nhiễm khó lường của dịch bệnh đã khiến người dân Việt Nam hạn chế đi du lịch cũng như du khách nước ngoài hạn chế đến Việt Nam.

Trước tình trạng đó, nhiều công ty du lịch cũng đưa ra những chương trình kích cầu như giảm giá tour, giới thiệu những điểm đến mới, sản phẩm du lịch tương đồng ngoài tour du lịch Trung Quốc để du khách có thể lựa chọn. 

Doanh nghiệp lữ hành tung chiêu giảm giá kích cầu du lịch sau corona - Ảnh 1.

(Ảnh: PYS Travel)

Theo đại diện của công ty du lịch PYS Travel cho biết, virus corona khó có thể phát triển mạnh tại những nơi có thời tiết nắng nóng trên 25 độ C, do đó, nếu muốn đi du lịch tại thời điểm này du khách có thể chọn lựa những tour du lịch trong nước như Phú Quốc, Quy Nhơn hay Tây Nguyên. Ngoài ra, các tour du lịch nước ngoài đến Bali (Indonesia) hay Ấn Độ cũng phù hợp cho chuyến du lịch trong tháng 2. 

Với tour du lịch Bali và Ấn Độ, du khách sẽ được giảm 1 triệu đồng/ khách khi đăng kí và đi tour trong tháng 2 và tháng 3. Với tour du lịch trong nước, giá tour du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm nghỉ tại khu nghỉ dưỡng 5 sao chỉ còn 3 triệu đồng, áp dụng cho các tour du lịch tháng 2. Đặc biệt, đi theo nhóm 4 khách trở lên, du khách sẽ được dịch vụ đưa đón tại sân bay Phú Quốc miễn phí. 

Với công ty du lịch Vietravel, từ 2/2 đến 8/3/2020, công ty tung ra chương trình khuyến mại "Mùa yêu thương 2020" với vô vàn ưu đãi dành tặng du khách nhân dịp lễ tình nhân (14/2) và Quốc tế Phụ nữ (8/3).

Theo đó, chương trình áp dụng cho các nhóm từ hai khách trở lên khi thanh toán hết từ 2/2 đến hết 8/3/2020 cho các tour có ngày khởi hành đến hết 30/4/2020, với các mức ưu đãi đa dạng. 

Đối với các tuyến miền Tây du khách sẽ được giảm giá trực tiếp lên đến 200 nghìn đồng/khách. Tuyến niền Bắc, Thái Lan, Singapore giảm đến 500 nghìn đồng/khách, tuyến Đông Bắc Á giảm đến 700 nghìn đồng/khách. 

Đặc biệt, đối với du khách đăng kí tour charter Fukushima (Nhật Bản) khi đi theo nhóm từ 7 khách trở lên sẽ nâng mức ưu đãi từ 850 nghìn đồng đến 1,2 triệu đồng/khách. Các tuyến Âu - Úc - New Zealand - Mỹ - Canada, tàu biển Đông Bắc Á giảm đến 2,4 triệu đồng/khách, đồng thời giảm thêm 800 nghìn đồng cho nhóm từ 7 khách trở lên.

Doanh nghiệp lữ hành tung chiêu giảm giá kích cầu du lịch sau corona - Ảnh 2.

(Ảnh: Vietravel)

Công ty du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) cho biết cùng với triển khai giải pháp phòng chống dịch virus corona, tổng công ty cũng đã triển khai kế hoạch chương trình kích cầu lần 1 năm 2020 trong toàn hệ thống, thời gian từ đầu tháng 3 đến cuối tháng 5/2020. Đây sẽ là một trong những chiến dịch kích cầu qui mô nhất của tổng công ty từ trước đến nay.

Theo đó, tất cả các đơn vị Saigontourist Group áp dụng chính sách giá linh hoạt, các hình thức khuyến mãi, hậu mãi, các giá trị cộng thêm nhằm tăng ấn tượng đối với khách hàng. Trong chương trình kích cầu lần này du khách có thể được tiếp cận những gói dịch vụ, combo giảm giá từ lưu trú, ẩm thực đến tour du lịch trong và ngoài nước, giảm giá có thể lên trên 50%.

Ngoài các chương trình giảm giá kích cầu du lịch, các công ty du lịch cũng chú trọng về công tác hướng dẫn, phòng chống dịch bệnh lây lan khi du khách tham gia tour du lịch.

Theo đại diện công ty du lịch PYS Travel cho biết, với mỗi du khách đăng kí tour, công ty sẽ tặng bộ sản phẩm dung dịch sát khuẩn cho du khách. Đồng thời, gửi tặng du khách bộ hướng dẫn du lịch an toàn mùa dịch bệnh virus corona để du khách an tâm và chủ động phòng chống. 

Việc triển khai các chương trình khuyến mại, giảm giá giúp kích cầu du lịch trong và ngoài nước. Tuy nhiên, các công ty du lịch cũng cần thực hiện theo đúng yêu cầu giảm giá nhưng không giảm chất lượng để đảm bảo niềm tin và sự an toàn của du khách. 

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.