Thanh Tú: 'Chồng cũ yêu ai cũng kể cho tôi'

Sau 15 năm hôn nhân không hạnh phúc và 7 năm ly hôn, Tú "cháo lòng" và chồng cũ hiện là bạn, có thể chia sẻ với nhau nhiều điều.
thanh tu chong cu yeu ai cung ke cho toi Thanh Tú: 'Ly hôn, ngày nào tôi cũng khóc vì con hỏi về bố'

- Áp lực kinh tế ảnh hưởng thế nào đến sự nghiệp của chị?

Suốt 15 năm chung sống với chồng cũ, một mình tôi phải cáng đáng kinh tế gia đình. Sau khi tòa xử ly hôn, tôi nuôi cháu thứ hai lúc đó mới 4 tuổi. Cháu lớn khi ấy đang học lớp 7 được xử cho ở với bố nhưng đến khi cháu học lớp 11 thì anh ấy không nuôi được nữa và để tôi nuôi con từ đó. Tôi gặp muôn vàn khó khăn, nhất là về kinh tế.

Tôi chỉ có một công việc là diễn nên mọi người thấy tôi làm tất cả các chương trình, không quản ngại gì cả. Nhiều diễn viên còn kén chọn kịch bản hay mới làm nhưng với tôi, được diễn đã là một điều hạnh phúc và có công việc đã là tốt rồi. Vì vậy, công việc gì miễn là diễn xuất là tôi nhận để thỏa niềm đam mê làm nghề và có tiền trang trải cuộc sống. Là một nghệ sĩ nhưng tôi quần không dám may, áo không dám mặc và lúc nào cũng phải làm như điên.

Khán giả thấy tôi trên tất cả các mặt trận nhưng tiền vẫn không có vì phải để dành nuôi con. Nếu tôi sắm quần, sắm áo, ăn chơi như những người khác thì có lẽ con tôi không được như bây giờ.

- Hai con gái phản ứng thế nào khi chị và chồng cũ quyết định ly hôn sau 15 năm chung sống?

Tuy hai vợ chồng có mâu thuẫn, có 'sóng ngầm' suốt 15 năm chung sống nhưng khi ở bên các con, chúng tôi vẫn hòa thuận và cùng yêu thương chúng hết mực. Tôi không giấu các con chuyện bố mẹ không hạnh phúc nhưng khi có vấn đề gì, tôi và anh ấy không bao giờ cãi nhau mà chỉ nhắn tin hoặc mời nhau ra quán cà phê, xả một trận rồi về. Kể cả khi ghen tuông, tôi cũng chỉ nói với anh ấy trên điện điện thoại. Vì vậy, đối với hai con gái, bố mẹ luôn là người chúng yêu thương và thấy đẹp đẽ nhất.

Tôi và anh ấy quyết định ly hôn cách đây 7 năm. Khi câu chuyện vỡ ra, cô lớn rất bình tĩnh. Tòa ban đầu xử tôi nuôi cháu lớn còn anh ấy nuôi cháu bé nhưng anh ấy xin nuôi cháu lớn.

Tôi về hỏi cháu "con có muốn sống với bố không?" thì nó bảo "Con như thế nào cũng được. Bố con cũng yêu mà mẹ con cũng yêu".

Các con lúc nào cũng yêu bố, thậm chí cả người yêu của bố. Mỗi lần đi gặp bạn gái của bố về, các cháu đều khoe "Mẹ ơi mẹ, người yêu của bố xinh lắm". Tôi thấy cái được nhất mà trời cho mình là 2 đứa con lương thiện. Chúng chẳng ghét bỏ, cũng chẳng hận ai. Tôi luôn nói với các con rằng: "Người ta một mẹ đã sướng rồi, mình nhiều mẹ thì càng tốt".

thanh tu chong cu yeu ai cung ke cho toi

Hai con gái của diễn viên Thanh Tú.

- Chị và chồng cũ kết hợp như thế nào trong việc giáo dục con cái?

Chúng tôi vẫn trao đổi với nhau thường xuyên và thống nhất rằng dù không là vợ chồng nữa nhưng quan điểm giáo dục, dạy dỗ con của cả hai vẫn là một. Nếu muốn xin cho con học hay quyết định một vấn đề gì đó liên quan đến con, tôi đều gọi điện cho anh ấy và anh ấy đồng ý thì tôi mới làm.

Tôi không muốn mẹ dạy một kiểu và bố dạy một kiểu, để rồi các cháu hoang mang không biết theo luồng giáo dục nào.

Sau khi chia tay với tôi, anh ấy đã tái hôn thêm hai lần nữa. Tôi và anh ấy hiện tại thoải mái như bạn bè. Thậm chí, anh ấy yêu ai cũng kể cho tôi và tôi yêu ai cũng có thể kể cho anh ấy. Kể cả gặp khó khăn gì, anh ấy cũng kể cho tôi và nếu giúp được, tôi vẫn sẵn lòng giúp. Tuy nhiên, tôi không bao giờ muốn trở lại với anh ấy.

- Tại sao chị không tìm một chỗ dựa để cuộc sống đỡ vất vả hơn?

Làm nghệ thuật đơn thuần, tôi kiếm tiền đủ nuôi con ăn học là đã tốt rồi. Chuyện mua nhà thì khó lắm. Có nhiều người đàn ông ngỏ lời muốn lấy tôi làm vợ nhưng tôi thấy mình không có nhu cầu. Nếu gật đầu, tôi chắc chắn sẽ có nhà to để ở. Nhưng mà thôi, tôi phải chọn con đường tự do tự tại để 3 mẹ con được bình yên và hạnh phúc. Mục tiêu chính của tôi là làm sao để cuộc sống của ba mẹ con được yên ổn là hạnh phúc nhất.

thanh tu chong cu yeu ai cung ke cho toi

Thanh Tú chụp ảnh 'tự sướng' bên các con.

- Chị được hai con gái động viên như thế nào trong chuyện tình cảm?

Các cháu rất muốn mẹ lấy chồng. Cô bé thứ hai ở với tôi luôn nói: "Mẹ phải lấy chồng đi, chị Anh đi lấy chồng rồi thì mai mốt con cũng sẽ đi lấy chồng. Mẹ phải lấy một ai đấy đi chứ không thì làm sao con đi lấy chồng được". Mỗi khi tôi đi chơi là nó thích lắm. Thấy tôi sửa soạn đi chơi là nó sẵn sàng giành làm hết việc nhà và bảo: "Để con làm hết cho, mẹ cứ yên tâm đi đi". Cháu rất thích tôi có bạn trai và có hôn nhân mới.

Tuy nhiên, tôi thấy cuộc sống của mình lúc này hạnh phúc, viên mãn hơn bao giờ hết. Tôi đã đến độ chín trong suy nghĩ, con cái đều đã lớn và nghề nghiệp cũng bắt đầu được khẳng định. Áp lực tiền bạc cũng đỡ hơn rất nhiều rồi vì sau một thời gian dài, tôi đã có một phần tích lũy. Dù không nhiều và chưa thể mua được một căn nhà riêng nhưng những lúc gặp bất trắc, khó khăn thì vẫn có cái để lo.

Ngày xưa, tôi chông chênh lắm. Mỗi khi con ốm con đau hay đến kỳ nộp tiền học cho con là tôi lại lo lắm. Tôi mong được trời thương, cho tôi cứ khỏe như bây giờ đến hơn chục năm nữa để lo cho các cháu. Sau đó tôi sẽ tìm thú vui và bớt bươn chải để cuộc sống đỡ vất vả hơn.

- Chị nhận phản ứng như thế nào từ công chúng khi đóng vai phụ trong 'Sống chung với mẹ chồng' và 'Người phán xử'?

Mọi người cũng biết đến tôi nhiều hơn. Khi tham gia một vở kịch dành cho thiếu nhi tại nhà hát Tuổi Trẻ, tôi hóa trang thành con muỗm, con nhái mà nhiều cháu bé 5-6 tuổi vẫn nhận ra tôi và reo lên "Dì Bích, dì Bích...". Tôi cảm thấy vui vì mình chỉ đóng vai nhỏ nhưng cũng nhận được nhiều cảm tình từ khán giả.

thanh tu chong cu yeu ai cung ke cho toi

Thanh Tú tại hậu trường phim 'Sống chung với mẹ chồng'. Cô vào vai dì ruột của Minh Vân (Bảo Thanh đóng).

- Đâu là vai diễn mà chị tâm đắc nhất trong sự nghiệp của mình?

Có lẽ là Tú 'cháo lòng' rồi. Đó là vai dài nhất trong những vai tôi đảm nhiệm với 45 số Gặp nhau cuối tuần. Đến bây giờ, tôi vẫn được gọi là Tú 'cháo lòng'. Vai diễn đó giúp tôi được nhiều khán giả cả trong nước lẫn nước ngoài yêu mến. Thậm chí có người còn khuyên tôi: "Tú ơi Tú đăng ký bản quyền thương hiệu đi rồi mở một hàng cháo lòng. Tú có bán lòng thối thì người ta vẫn ăn" (cười). Không chỉ đem đến cho tôi niềm vui, tôi còn thấy nhiều hình ảnh của mình ở nhân vật này, nhất là ở chỗ sống hết lòng vì chồng con.

Diễn viên Thanh Tú sinh năm 1975, là một diễn viên truyền hình, sân khấu nổi tiếng ở khu vực phía Bắc. Cô được nhiều người biết đến với các vai diễn chua ngoa, đanh đá, đặc biệt là vai Tú 'cháo lòng' trong series hài Gặp nhau cuối tuần. Năm 2017, Thanh Tú gây chú ý với hai vai phụ trong phim 'Người phán xử' và 'Sống chung với mẹ chồng'.

Thanh Tú trong ''Sống chung với mẹ chồng''.

thanh tu chong cu yeu ai cung ke cho toi Bị tố vô ơn, chê nhan sắc người tiền nhiệm, Đặng Thu Thảo - Hoa hậu Đại dương 2014 phản ứng khiến nhiều người bất ngờ

Hoa hậu Đại dương 2014 - Đặng Thu Thảo đã bày tỏ tâm trạng của mình khi không được trao vương miện cho người kế ...

thanh tu chong cu yeu ai cung ke cho toi Xem những điều này bạn sẽ thấy lý do vì sao tân Hoa hậu Đại Dương lại bị 'ném đá'

Cô gái 22 tuổi Lê Âu Ngân Anh đã trở thành tân Hoa hậu Đại dương Việt nam 2017 sau khi vượt qua nhiều thí ...

thanh tu chong cu yeu ai cung ke cho toi HOT: Á hậu Đại dương 2017 Diệu Thùy tuyên bố không phục kết quả trong đêm chung kết

Á hậu 1 Hoa hậu Đại dương 2017 - Nguyễn Thị Diệu Thùy đã có những chia sẻ ngắn sau khi cuộc thi kết thúc.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.