Thầy giáo được tìm thấy trong tình trạng lõa thể tiết lộ 'bí kíp' sinh tồn khi bị lạc trong rừng Phú Quốc 10 ngày

Những ngày bị lạc trong rừng ở Phú Quốc, thầy Nguyễn Anh Lân đã nhặt hoa quả thừa của thú rừng để lại và uống nước từ hốc đá để duy trì sự sống. 

Trở về sau 10 ngày mất tích trong rừng ở Phú Quốc, sức khỏe của thầy Nguyễn Anh Lân đang dần hồi phục.

Tuy nhiên, trao đổi trên báo Người Lao Động, Nguyễn Trung Thảo (con trai thầy Lân) cho biết thầy vẫn còn hoảng loạn, chưa thể nhớ được hết tất cả những sự kiện đã diễn ra trong những ngày mất tích đó.

thay giao duoc tim thay trong tinh trang loa the tiet lo bi kip sinh ton khi bi lac trong rung phu quoc 10 ngay
Thầy Lân lúc được tìm thấy ở rừng Phú Quốc. (Ảnh: Người Lao Động)

Theo báo Dân trí, trong suốt buổi trò chuyện với đồng nghiệp, người dân và PV, thầy Lân không nói gì nhiều. Đồng thời thầy giáo Lân cũng không biết vì sao mình bỏ đoàn để đi riêng.

Suốt 10 ngày qua, thầy Lân đi những đâu, thầy Lân cũng không nhớ nổi một địa chỉ. Vì sao mình ở trong rừng thầy Lân cũng không giải thích được...

Đúc kết chuỗi 10 ngày mất tích ở Phú Quốc, thầy giáo Lân nói: “Tôi nhớ khi ăn cơm ở nhà hàng, tôi không ăn và đi ra ngoài. Sau khi trò chuyện với một số người tôi, tôi chỉ nhớ mình ngủ. Khi mở mắt ra thì thấy các anh đón tôi về…”.

thay giao duoc tim thay trong tinh trang loa the tiet lo bi kip sinh ton khi bi lac trong rung phu quoc 10 ngay
Thầy Lân chia sẻ với phóng viên về những ngày đi lạc trong rừng. (Ảnh: Dân trí)

Liên quan đến vấn đề sinh tồn khi ở trong rừng suốt 10 ngày, thầy Lân đã thẳng thắn trả lời với báo chí rằng đã nhặt những trái cây còn sử dụng được do thú rừng bỏ lại để ăn qua cơn đói. Đến khi khát nước thì ông Lân tìm nguồn nước trong các hốc đá để uống.

Thầy Nguyễn Văn Ngởi, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Mỹ Hiệp 2, đã yêu cầu phía gia đình ông Lân đưa ông này đi khám sức khỏe tổng quát để làm cơ sở đề nghị cấp trên cho nghỉ hưu sớm theo nguyện vọng.

Bởi hiện gia đình ông Lân đang gặp khó khăn. Căn nhà của ông Lân cũng đã xuống cấp trầm trọng nhưng chưa có điều kiện sửa chữa.

thay giao duoc tim thay trong tinh trang loa the tiet lo bi kip sinh ton khi bi lac trong rung phu quoc 10 ngay
Căn nhà của thầy Lân hiện đang xuống cấp trầm trọng. (Ảnh: Dân trí)

Trước đó, báo Người Lao Động có đưa tin, anh Võ Minh Khang (27 tuổi; ngụ ấp Gành Gió, xã Cửa Dương, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) cùng 2 người nữa đã phát hiện thầy giáo Nguyễn Anh Lân - người đi lạc ở rừng Phú Quốc.

Anh Khang kể, khoảng 10h ngày 25/6, anh Khang cùng anh Võ Hoàng Quân và anh Nhàn đi vào rừng thuộc ấp Gành Gió, xã Cửa Dương để hái thuốc Nam.

Khi đi sâu vào trong rừng thì cả 3 phát hiện một người đàn ông không mảnh vải che thân, hơi thở yếu ớt, hỏi tên cũng không nhớ, hỏi số điện thoại gia đình thì ông này mới nhớ.

"Anh Nhàn lúc đó đã lấy cái quần đùi của mình đang mặc đưa cho ông ấy, tôi thì đưa đôi dép và mấy chai nước mang theo cho ông ấy uống. Do quá khát nên ông ấy uống hết 3 chai nước" – anh Khang thuật lại.

Sau đó, khi mọi người chuẩn bị đi tiếp vào rừng thì anh Khang chợt nhận ra người đàn ông này giống với hình ảnh một thầy giáo đi lạc vừa được chia sẻ trên mạng xã hội.

Anh Khang vội lấy điện thoại ra và so sánh với hình trên mạng xã hội thì thấy đúng là thầy giáo Lân bị lạc.

thay giao duoc tim thay trong tinh trang loa the tiet lo bi kip sinh ton khi bi lac trong rung phu quoc 10 ngay Tìm được thầy giáo mất tích khi du lịch Phú Quốc nhờ mạng xã hội

Chiều 26/6, thầy giáo Nguyễn Anh Lân, 54 tuổi, giáo viên Trường Tiểu học Mỹ Hiệp 2 (xã Mỹ Hiệp, huyện Cao Lãnh, Đồng Tháp) ...

thay giao duoc tim thay trong tinh trang loa the tiet lo bi kip sinh ton khi bi lac trong rung phu quoc 10 ngay Thầy giáo mất tích ở Phú Quốc được tìm thấy trong tình trạng lõa thể

Thầy giáo mất tích ở Phú Quốc vừa được người dân tìm thấy trong tình trạng không mảnh vải che thân.

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.