Thầy phong thuỷ dự đoán năm 2017 của Tổng thống Trump

Các thầy phong thuỷ Hong Kong dự đoán Tổng thống Mỹ sẽ gặp thuận lợi trong năm 2017, tuy nhiên ông sẽ còn phải "xù lông" nhiều lần trong năm đầu của nhiệm kỳ. 
thay phong thuy du doan nam 2017 cua tong thong trump Phóng viên kể chuyện tác nghiệp tại lễ nhậm chức của ông Trump
thay phong thuy du doan nam 2017 cua tong thong trump Chỉ trích con trai Trump, nữ biên kịch bị đình chỉ

"Con gà thường tức nhau tiếng gáy và hay gây gổ", nhà tiên tri Thierry Chow nói.

Lễ nhậm chức của Tổng thống Donald Trump đã đối mặt với làn sóng biểu tình lan rộng khắp nước Mỹ và ông cũng chọc giận Trung Quốc, làm dấy lên lo ngại về chiến tranh thương mại giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới.

Chow dự đoán trong năm Đinh Dậu, sẽ có nhiều cuộc biểu tình, thậm chí là bạo loạn, xảy ra và ông Trump sẽ còn phải "xù lông" nhiều lần trong năm đầu làm tổng thống.

Dù sinh vào năm Tuất, ông mang mệnh Thổ hợp với mệnh Hoả của năm Dậu. Theo phong thuỷ, vạn vật xảy ra đều được quyết định bởi sự cân bằng của ngũ hành (Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ). Trong năm nay, các yếu tố này đều hội tụ và đem lại một năm thuận cho Tổng thống Trump.

thay phong thuy du doan nam 2017 cua tong thong trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP

Nhà phong thuỷ Alion Yeo dự đoán nền kinh tế Mỹ sẽ hưởng lợi nhờ yếu tố Kim, vốn đại diện cho tiền bạc và chứng khoán. Theo Zeo, mệnh của tân tổng thống cho thấy ông sẽ thịnh vượng và vì vậy thị trường chứng khoán Mỹ cũng sẽ hoạt động tốt trong năm 2017.

Tuy nhiên, nhà phong thuỷ cho rằng may mắn của ông Trump sẽ chỉ tạm thời. "Ông ấy sẽ có năm 2017 thuận lợi, nhưng điều đó sẽ không xảy ra trong năm 2018 (năm Tuất)", Yeo nói.

Yeo cho rằng thế giới sẽ giống "một con bò ốm" trong năm 2017, với triển vọng thậm chí còn kém thuận lợi hơn so với năm 2016 đầy biến động.

"Nó thậm chí còn khó đứng dậy để ăn cỏ xung quanh", Yeo nói và nhấn mạnh châu Âu sẽ là khu vực gặp nhiều bất lợi trong năm nay.

Yếu tố Kim đại diện cho các nước phương Tây, đặc biệt là châu Âu và sẽ chịu áp lực từ yếu tố Hoả của năm nay. Brexit và khủng hoảng người di cư sẽ khiến châu lục này hỗn loạn hơn, Chow nhận định. Bà thường đưa ra dự đoán dựa trên vị trí các chòm sao.

"Tôi không nghĩ mọi việc sẽ lắng xuống. Đây sẽ là năm có nhiều tranh cãi nảy lửa", AFP dẫn lời bà nói.

Phong thuỷ là học thuyết nghiên cứu sự ảnh hưởng của hướng gió, hướng khí... đến hoạ phúc của con người và có ảnh hưởng lớn ở nhiều khu vực của châu Á. Người dân thường quan niệm đặt các đồ vật hợp với vận mệnh trong phòng làm việc hay nhà ở sẽ đem lại may mắn và sự giàu sang cho gia chủ.

Thời xa xưa, một trong những phương pháp dự đoán vận mệnh truyền thống là lắc ba đồng xu trong mai rùa. Thầy phong thuỷ thường áp dụng cách này để đưa ra dự đoán trước các vấn đề quan trọng, như chọn ngày kết hôn hay chiến thuật trong một trận đánh lớn.

Yeo vẫn dùng đồng xu để đưa ra dự đoán, nhưng dùng chén hay vì mai rùa. Để đoán định tương lai, Yeo nói thầy phong thuỷ phải là người có tâm tĩnh.

chọn
Phiên đấu giá đất huyện ven Hà Nội ế khách
Huyện Phúc Thọ chỉ bán được một lô đất, với giá gần 67 triệu đồng mỗi m2 tại phiên đấu giá mới đây.