Thầy viết sớ buông bút cầm ‘đồ’ đánh nhau náo động Đền Trần

Ngày 2/4, ông Nguyễn Đức Bình, Trưởng Ban Quản lý Khu di tích lịch sử - văn hóa đặc biệt Đền Trần - Chùa Tháp (TP Nam Định) cho biết Công an TP Nam Định đang điều tra, xử lý hậu quả vụ việc mâu thuẫn dẫn đến xô xát, gây thương tích, xảy ra giữa một số thầy viết sớ trong khu di tích.
thay viet so buong but cam do danh nhau nao dong den tran
Đền Trần Nam Định được nhiều người biết đến với lễ hội khai ấn.

Theo nhiều nhân chứng, tại sân đền Cố Trạch (thuộc quần thể di tích lịch sử-văn hóa đặc biệt Đền Trần-Chùa Tháp) có hai bàn viết sớ, một bàn do ông Trần Văn Định (47 tuổi) phụ trách; một bàn do ông Trần Huy Thắng (39 tuổi) phụ trách, bàn viết sớ của ông Thắng có sự phụ giúp của một người em là Trần Huy Lực (36 tuổi).

Vào đầu giờ chiều ngày 28/3, trong quá trình phục vụ việc tâm linh tại sân đền Cố Trạch, giữa ông Định và anh em ông Thắng xảy ra mẫu thuẫn, dẫn đến xô xát, trong đó có việc ông Thắng, ông Lực bị ông Định dùng vật nhọn tấn công.

Hậu quả ông Thắng bị đâm trúng vai, trong khi ông Lực bị đứt gân tay. Cả ông Thắng, ông Lực sau đó đều phải nhập viện...

Vụ việc được các nhân chứng mô tả là “gây náo loạn sân đền”. Ông Nguyễn Đức Bình khẳng định các cá nhân trên không phải người thuộc Ban quản lý di tích.

thay viet so buong but cam do danh nhau nao dong den tran Vụ bắn nhau "như phim" ở Nhơn Trạch, bên nổ súng kể gì?

Theo ông Võ Quốc Tuấn - phó giám đốc Công ty dịch vụ bảo vệ Đ.A - nguồn cơn dẫn đến vụ bắn, chém "như ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.