The Voice 2018: Ai sẽ được chọn làm huấn luyện viên?

Năm nào những chiếc ghế nóng của The Voice - Giọng hát Việt cũng thu hút sự quan tâm của công chúng. Liệu trong mùa 5, ai sẽ là người “cầm trịch” đảm bảo sự thành công của chương trình này?
the voice 2018 ai se duoc chon lam huan luyen vien Phan Tuấn Anh The Voice từng bị cho là 'phá bài', giống 'Sơn Tùng giả'
the voice 2018 ai se duoc chon lam huan luyen vien Tùng Anh The Voice: 'Ekip 'Lớp học tha thu' đã gặp một chuyện kinh dị'
the voice 2018 ai se duoc chon lam huan luyen vien Hiền Mai The Voice: 'Hồi nhỏ, dịp Noel, mình mong được tặng vương miện công chúa'

Những ngày gần đây, Giọng hát Việt đã quay trở lại công tác tuyển sinh cho mùa 5. Sức hút của chương trình không chỉ đến từ format mới lạ của nước ngoài mà còn năm ở những chiếc ghế Huấn luyện viên, người nắm giữ 50% sự thành công của chương trình.

Trải qua 4 mùa thi hoành tráng, The Voice - Giọng hát Việt đã chính thức trở lại với những dự đoán sôi nổi về dàn huấn luyện viên năm nay. Vì thế “những nghệ sĩ nào sẽ được chọn mặt gửi vàng cho chương trình năm nay?” cũng là điều không chỉ thí sinh mà ngay cả khán giả háo hức chờ đợi.

Mỹ Tâm – Thu Minh 2 cái tên của mọi sự lựa chọn

Với khả năng và kinh nghiệm của một nữ ca sĩ hàng đầu, Mỹ Tâm luôn là ứng viên đầu tiên cho mọi sự lựa chọn, kể cả The Voice. Chắc chắn Mỹ Tâm sẽ là cái tên "hút" thí sinh tham dự nếu nữ ca sĩ ngồi vào ghế nóng. Họa mi tóc nâu không chỉ là thần tượng của nhiều người mà còn nhận được sự đánh giá cao từ giới chuyên môn.

Trải qua 4 mùa chương trình có phần nào giảm nhiệt, một phần vì chất lượng thí sinh, hay nhiều chương trình khác cạnh tranh vì thế Mỹ Tâm chính là cái tên duy nhất ở thời điểm hiện nay có thể kéo Giọng hát Việt lên vị trí cao hơn. Từng ngồi ghế nóng ở mùa 3 nên việc “chiêu dụ” thí sinh sẽ không mấy khó khăn, nhất là Mỹ Tâm đã đào tạo nên một Đức Phúc nổi tiếng của hiện tại, cũng như bản thân dày dặn những kinh nghiệm xử lý ca khúc.

Một điểm cộng nữa, Mỹ Tâm hiện đang sở hữu một lượng fan đông đảo và trung thành cũng như có được vị trí vững chắc trong showbiz. Nên việc nhiều thí sinh cân nhắc chọn về đội cô vì sự hâm mộ nữ ca sĩ, hay chiếm ưu thế trong cuộc chạy đua bình chọn với các đội khác cũng không quá khó hiểu. Vì ở thời điểm hiện tại, Mỹ Tâm được coi là "tượng đài âm nhạc" của Vpop. Với những tất cả những điều trên thì cái tên mà không chỉ thí sinh mà ngay cả khán giả cũng muốn cô xuất hiện tại Giọng hát Việt mùa 5.

the voice 2018 ai se duoc chon lam huan luyen vien
Ảnh: Báo Đất Việt

Ngoài Mỹ Tâm, Thu Minh cũng là nghệ sĩ được nhiều khán giả mong muốn xuất hiện trong The Voice 2018. Một điều mà không ai có thể phủ nhận đó chính là khả năng chuyên môn cũng như kinh nghiệm ca hát, thuộc top hàng đầu Vpop của Thu Minh. Trên ghế nóng, nữ nghệ sĩ luôn thể hiện sự thẳng thắn, hòa đồng, vui vẻ. Cô luôn đưa ra những nhận xét về mặt chuyên môn với từng phần thi đồng thời chỉ rõ cho các thí sinh những điểm mạnh, điểm yếu của mình. Đó cũng chính là lý do Thu Minh nhận được rất nhiều thiện cảm của công chúng và trở thành một trong những vị giám khảo "hạng sang" của showbiz Việt.

Là HLV chiến thắng đầu tiên trong lịch sử Giọng hát Việt và quay trở lại mùa 4 Thu Minh vẫn khẳng định được đẳng cấp khi tiếp tục đem về ngôi vị quán quân cho học trò của mình. Nên sự trở lại của Thu Minh trên ghế nóng được không ít khán giả mong đợi và cô dĩ nhiên sẽ trở thành cái tên được thí sinh ưu tiên lựa chọn.

the voice 2018 ai se duoc chon lam huan luyen vien
Ảnh: Nhạc của tui

Vũ Cát Tường - Sơn Tùng M-TP - Noo Phước Thịnh - Đông Nhi thế hệ trẻ nhiều bất ngờ

So với những cái tên có bề dày kinh nghiệm thì những nghệ sĩ trẻ ngày nay như Vũ Cát Tường, Sơn Tùng M-TP, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi cũng sẽ tạo nên sự thú vị cho chương trình. Noo, Đông Nhi, Vũ Cát Tường cũng đã hơn một lần ngồi ghế giám khảo, HLV, không chỉ là chương trình nhí, mà cả các cuộc thi dành cho người lớn. Họ đều là những nghệ sĩ trẻ có thâm niên làm nghề, có đủ kinh nghiệm để truyền đạt cho những thí sinh đàn em. Họ cập nhật xu hướng âm nhạc trong nước, quốc tế rất tốt nên sẽ đưa tới khán giả một The Voice hiện đại và hợp với giới trẻ.

the voice 2018 ai se duoc chon lam huan luyen vien
Ảnh: 24h

Một cái tên mà chắc chắn sẽ tạo nên sự hấp dẫn ở vị trí ghế nóng, không ai khác chính là Sơn Tùng M-TP. Tuy tuổi nghề Sơn Tùng không nhiều như các nghệ sĩ trên, nhưng khả năng “càn quét”, sức hút sân khấu của nam ca sĩ thì không hề thua kém. Về chuyên môn, nam ca sĩ gốc Thái Bình từng đoạt thủ khoa ở trường Nhạc viện TP.HCM và xuất thân Underground.

Nhìn chặng đường âm nhạc của Sơn Tùng thì không ai có thể phủ nhận tài năng, sự cố gắng vươn lên để được thành công như hiện tại của anh chàng. Vì vậy Sơn Tùng hoàn toàn xứng đáng để trở thành hình mẫu cho thí sinh.

the voice 2018 ai se duoc chon lam huan luyen vien

Ảnh: Báo mới

Hà Anh Tuấn - Tùng Dương 2 cái tên từ Sao Mai

Bước ra từ cuộc thi Sao mai điểm hẹn 2006, Hà Anh Tuấn vẫn luôn xây dựng và giữ vững cho mình hình tượng của một nam ca sĩ lịch lãm với tư duy âm nhạc văn minh. Sau hơn một thập kỉ làm nghề, Hà Anh Tuấn đã chứng tỏ được sức hút đặc biệt trong lòng công chúng bằng một loạt các dự án âm nhạc.

Nam ca sĩ sở hữu và định hình cho mình phong cách lãng tử rất riêng với những bản tình ca “đốn tim” nồng nàn. Đặc biệt những lần hát live tại các sân khấu lớn đủ để khẳng định chuyên môn của chàng ca sĩ này.

the voice 2018 ai se duoc chon lam huan luyen vien
Ảnh: Ngôi sao

Tùng Dương là một trong những nghệ sĩ trẻ trưởng thành từ cuộc thi Sao mai điểm hẹn 2004. Được biết đến như là một nghệ sĩ tìm tòi, thể nghiệm những thể loại âm nhạc mới, như electronic và New Age.

Tùng Dương thể hiện nhiều thể loại khác nhau, trong đó có pop, jazz, dân gian đương đại, New Age, electronic, world music và cả những sáng tác nhạc cách mạng, nhạc tiền chiến và tình khúc 1954 - 1975. Là cựu giám khảo X-factor 2016, Tùng Dương từng chiếm nhiều spotlight bởi những nhận xét thẳng thắn, cá tính và không ngại đụng chạm.

the voice 2018 ai se duoc chon lam huan luyen vien
Ảnh: VTV

Hai cái tên mới mẻ được dự đoán ngồi ghế nóng Giọng hát Việt 2018 là Hà Anh Tuấn và Tùng Dương dự đoán sẽ là một ẩn số khá thú vị cho chương trình.

Đàm Vĩnh Hưng – Hồ Ngọc Hà: Ngôi sao giải trí

Thành công của Đàm Vĩnh Hưng cũng khiến báo chí Việt Nam tốn không ít giấy mực. Ngoài kinh nghiệm, anh luôn xuất hiện với sự thân thiện, cởi mở, những nhận xét hài hước hay cử chỉ hồn nhiên, vô tư. Những phần tung hứng, kết hợp với sự gợi mở, không ngại tranh luận hay "chọc ghẹo" các giám khảo khác của anh đã góp thêm sự thú vị cho cuộc thi.

Không chỉ có khả năng thuyết phục đã trở thành "thương hiệu" và là thần tượng của đông đảo khán giả ở đa dạng độ tuổi, Đàm Vĩnh Hưng còn chứng minh mình là lựa chọn tối ưu qua "lịch sử" chăm sóc và tạo điều kiện phát triển cho các học trò. Đó cũng là một phần lý do để các giọng ca trẻ tin tưởng ở vị huấn luyện viên này. Chính vì vậy, các cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc thường muốn có góp mặt của anh để mang lại sự thú vị.

the voice 2018 ai se duoc chon lam huan luyen vien
Ảnh: Báo mới

Là biểu tượng của ngôi sao giải trí số 1 hiện nay, Hồ Ngọc Hà luôn là cái tên mà các chương trình thực tế không thể làm ngơ, The Voice cũng không ngoại lệ. Giọng hát Việt mùa đầu tiên đã tin tưởng giao cho nữ ca sĩ này chiếc ghế nóng quyền lực, mặc dù trước đó vấp phải sự phản ứng khá lớn từ khán giả. Nhưng những gì Hồ Ngọc Hà thể hiện trong chương trình đã dập tan các suy nghĩ không hay đó. Không sai khi nói giọng ca "Gửi người yêu cũ" chính là sức hút chính của Giọng hát Việt mùa đầu tiên.

Có thể Hồ Ngọc Hà không thực sự xuất sắc khi hướng dẫn các kĩ năng thanh nhạc, nhưng với kinh nghiệm dày dặn của một ngôi sao giải trí hoàn hảo, Hồ Ngọc Hà sẽ "nặn" ra những ngôi sao giải trí mới biết cách kết hợp tất cả mọi thứ từ giọng hát, vũ đạo và kinh nghiệm sân khấu một cách hài hòa.

the voice 2018 ai se duoc chon lam huan luyen vien
Ảnh: VTV

Kết

Một trong những điều tạo nên sức hấp dẫn của The Voice là sự gắn kết giữa huấn luyện viên với các thí sinh trong đội của mình. Khâu chọn ai ngồi ghế xoay đặc biệt là khâu mang tính quyết định nhất vì chương trình, mỗi giám khảo sẽ là một màu riêng lẻ, sẽ định hướng cho các thành viên trong đội mình theo dòng nhạc, hình ảnh...

Sẽ có tính chuyên môn vì đây là yếu tố hàng đầu của chương trình The voice. Nhưng không vì thế mà bỏ quên đi yếu tố giải trí trong một chương trình truyền hình thực tế. Thực tế qua 4 mùa, rõ ràng mùa 1 vẫn được cho là thành công nhất vì có sự pha trộn giữa chuyên môn và giải trí, đóng góp phần lớn là sự góp mặt của HLV Hà Hồ, Thu Minh hay Đàm Vĩnh Hưng. Truyền hình thực tế nói chung và The voice nói riêng được xem là một không gian thu nhỏ của showbiz, nên người cầm cân nảy mực của chương trình này thực sự rất quan trọng và có ảnh hưởng lâu dài đến chương trình.

[WIDGET_VOTE:::7]

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.